Tools Up! – “Bóp” đồng đội với Overcooked phiên bản phụ hồ - PC/Console

Nếu đã từng mê Overcooked, hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì bởi Tools Up! cũng y chang chỉ là nồi niêu xoong chảo đã chuyển hóa thành gạch, đá, xi măng mà thôi.

Trước khi giới thiệu Tools Up!, hãy cùng trở lại quá khứ một chút để xem Overcooked là trò chơi như thế nào. Đầu tiên Overcooked thuộc dòng game mô phỏng (simulation), là sản phẩm ăn khách nhất cho đến thời điểm hiện tại của Ghost Town Games. Thành công đó có góp phần không nhỏ nhờ sự mát tay của nhà phát hành Team17, nổi tiếng với việc đưa các game indie đến với thị trường. Game xoay quanh công việc nấu ăn của các đầu bếp để làm sao phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong thời gian được giới hạn trước. Với mỗi màn chơi, ngoài vấn đề thời gian đầu bếp còn phải đương đầu với sự khắc nghiệt của môi trường làm việc, vị trí để các nguyên liệu nấu ăn hay kể cả lũ chuột.

Tools Up! -

Thoạt nhìn, Overcooked như một tựa game đơn giản trên trình duyệt với nền tảng đồ họa dễ thương cùng lối chơi đơn giản dễ nắm bắt. Nhưng chỉ khi trải nghiệm, người ta mới cảm thấy độ ngây nghiện của overcooked là kinh khủng đến thế nào khi Ghost Town Games đã phát huy hết tiềm năng về chiến thuật của sản phẩm, đặc biệt ở chế độ co-op. Thật vậy, chỉ với các nút di chuyển cơ bản, kết hợp thêm 2 nút lệnh 1 nút để “nhặt” đồ, 1 nút mang lệnh là “làm” nhưng game đòi hỏi một kĩ năng tay tốt, sự tập trung cao độ và kế sách hợp lí. Đến khi Overcooked 2 ra mắt vào tháng 8/2018, cộng đồng lại một phen lên cơn sốt vì những cải tiến vô cùng đắt giá của thương hiệu này.

Đánh giá Overcooked: Game nấu ăn cực hay cho nhóm “bạn cùng tiến”
Đánh giá Overcooked: Game nấu ăn cực hay cho nhóm “bạn cùng tiến”
Trong thế giới game bao la có vô số các tựa game hay, phù hợp với một nhóm người cùng chơi, chắc chắn sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới Overcooked – game mô phỏng nấu ăn của Ghost Town.

Điểm nhấn chính xác nằm ở đây, khi chơi cùng nhau với tối đa 4 người, đó đồng thời cũng là mục tiêu ban đầu mà Overcooked nhắm tới: tạo ra một tựa game dành cho những đám bạn hay gia đình chơi cùng nhau. Thật vậy, chế độ co-op đã tạo bước đột phá cho game, khoảng cách giữa việc chơi đơn và chơi nhiều người không chỉ dừng lại ở mức nhẹ bớt gánh trong bếp mà còn về mặt tinh thần đó chính là niềm vui được tạo ra khi cả đám bu lại cùng nhau chiến đấu. Tốc độ của game được đẩy lên cao, các công việc cần được hoàn thành một cách chính xác khiến bầu không khí trong game trở nên nóng như một trận bóng đá lớn. Thêm nữa, với vô vàn các chỉ đạo, lời khen, sự đồng cảm khi thất bại, khiến người chơi thực sự hòa mình vào không khí bếp núc trong game.

Tools Up! -

Trong thời gian chờ đợi phần tiếp theo của Overcooked những người hâm mộ thể loại game co-op theo kiểu nhẹ nhàng giải trí có thể thử qua Tools Up! bởi phong cách của hai trò này không quá khác biệt. Vẫn là cùng nhau hoàn thành những công việc theo chỉ định thế nhưng lần này bối cảnh đã thay đổi hoàn toàn. Không còn nhà bếp, không còn nồi niêu xoong chảo, không còn những nguyên vật liệu nấu ăn. Các nhân vật trong Tools Up! sẽ phải hoàn thành việc trang trí những căn phòng tại một tòa nhà chọc trời bí ẩn. Thay vì nấu ăn lần này chúng ta sẽ phải làm quen cùng nhiều công việc của băng thợ hồ như trát vữa, lát gạch, sơn tường, lắp cửa sổ,… Tất nhiên trò chơi sẽ diễn ra trong không khí gấp gấp và hỗn loạn khi có vài tay thợ hồ nhưng chỉ một người được phép giữ bản thiết kế. Công việc càng phức tạp hơn khi có thời gian hạn chế, khi chuông đồng hồ điểm mà căn phòng vẫn chưa dọn dẹp xong và thế là game over thôi.

Tools Up!, Overcooked phiên bản phụ hồ đầy ấn tượng của The Knights of Unity

Nói về độ khó khi co-op cùng những người lạ trên mạng – trong trường hợp game thủ không thể tìm ra bất cứ người bạn nào đang rảnh rỗi, trưởng dự án Maciej Jaroszewicz cho biết mục tiêu tối thượng của Tools Up! là để giải trí. Điều đó đồng nghĩa với việc các màn chơi đã được tinh chỉnh như thế nào đó để những con gà vẫn có thể phối hợp cùng dân pro, tất cả là nhằm mục đích giải trí, chứ không phải phân cấp game thủ. Vị giám đốc của The Knights of Unity cũng đùa rằng Tools Up! chính xác là một trò chơi mà người ta có thể cùng trải nghiệm với ông bà của mình. Tất nhiên vụ này khá khó tin, đặc biệt khi The Knights of Unity là studio đứng sau Scythe, một board game “hơi bị khó” lấy bối cảnh vùng lãnh thổ Nga những năm 1920 sau Đại Thế Chiến I, nơi quanh năm tuyết phủ và những giao tranh nhỏ lẻ xen kẽ giữa nông dân chăm lo đồng ruộng.

Tools Up!, Overcooked phiên bản phụ hồ đầy ấn tượng của The Knights of Unity

Bên cạnh những giây phút giải trí tràn đầy chất casual của Party Mode, nơi người chơi tha hồ gào thét với lũ đồng đội phá nhiều hơn xây, những game thủ ưa thích việc solo vẫn sẽ có cơ hội thi thố bản lĩnh với Campain Mode. Đúng như tên gọi, chế độ chơi đơn này là một thử thách thật sự với nhiều căn phòng cùng các điều kiện qua màn khác nhau, thêm vào đó AI đầy tinh quái cũng là một cản trở không đơn giản dành cho những ai yêu thích sự thử thách. Theo thông tin từ NSX, Tools Up! có thể ra mắt vào dịp lễ cuối năm 2019 trên các hệ máy Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One và PC.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame