Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ?

Dù phần chơi chiến dịch của game có thời lượng khác ngắn, nhưng cái kết của game mở ra cho Infinity Ward nhiều hướng phát triển độc đáo cho các phiên bản tiếp theo của mình.

Có thể nói Infinity Ward đã có một bước khởi đầu rất suôn sẻ và thuận lợi trong việc tái khởi động series Modern Warfare và mang đến cho nó một cốt truyện hoàn toàn mới cũng như mang trở lại những nhân vật biểu tượng của dòng game này – Captain Price.

Trước khi đến với những dự đoán cho phần tiếp theo của series game này, hãy cùng trở lại với đoạn kết của MW 2019. Trong đoạn kết, cô em gái Farah đã nấp trong trực thăng của Barkov và kết liễu hắn, trong khi Alex nhận nhiệm vụ cảm tử để phá hủy nhà máy sản xuất vũ khí hóa học vì kíp nổ đã bị hỏng trong cuộc chạm trán trước đó. Anh trai của Farah là Hadir đã được gửi đến Nga để trả giá cho tội ác của mình, nhưng có thể Hadir sẽ sớm được giải cứu bởi những kẻ khủng bố để thay thế vị trí của "The Wolf" Omar Sulaman, người đã bị giết trong các nhiệm vụ trước.

Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ? - Ảnh 1.

Về tổ chức khủng bố Al-Qatala, tổ chức này đang được lãnh đạo bởi Imran Zakhaev – con trai của Victor Zakhaev và Khaled Al-Asad, đang đặt ra một mối đe dọa mới cho thế giới. Trưởng căn cứ Kate Laswell đã gặp Price tại một địa điểm không được tiết lộ với hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ anh. Tại đó, Price đã đòi hỏi tự thành lập lực lượng đặc nhiệm của riêng mình với tên gọi 141 để xử lý Al-Qatala và những mối đe dọa mới. Đồng thời, Price cũng lựa chọn ra 3 nhân vật nữa sẽ đồng hành cùng mình gồm, Kyle Garrick (Gaz), John Soap Mactavish và Simon Riley (Ghost).

Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ? - Ảnh 2.

Trong đoạn credit cuối, người chơi được một lần nữa găp lại Laswell, anh bạn Nikolai cùng một nhân vật hết sức quen thuộc khác là Trung Sĩ Kamarov. Thời điểm diễn ra đoạn credit cũng là lúc mà cả Hoa Kỳ và Nga cùng hợp tác để giải quyết mối đe dọa của Al-Asad. Điều này mang đến nhiều cảm giác quen thuộc như ở Modern Warfare 2007. Hiện tại người chơi có thể bắt đầu hành trình chống lại Al-Asad trong các nhiệm vụ phối hợp Specs Ops, mặc dù những chiến dịch này không ưu tiên nhiều về tính cốt truyện, nhưng cũng sẽ mang đến nhiều chi tiết để phát triển cho phần game tiếp theo.

Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ? - Ảnh 3.

Nếu Infinity Ward quyết định thực hiện phần tiếp theo, rất có thể các sự kiện của phần hai sẽ ít nhiều đi theo những gì đã diễn ra trong Call Of Duty 4. Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều điểm khác biết so với phần game cũ. Trước hết, phe phái Al-Qatala đang rất quyết tâm để có thể giải cứu được Hadir. Đồng thời, một nhân vật khác cũng có thể xuất hiện trong phần game tới là Ghost bởi trước đây anh ta chỉ xuất hiện trong MW2 (2009), mặc dù có thể Ghost đã nằm trong nhóm 141 ngay từ đầu.

Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ? - Ảnh 4.

Một nhân vật khác mà series này có thể sẽ không bỏ quên chính là tướng General Shepherd – kẻ đã tạo ra một trong những khoảnh khắc gây shock nhất lịch sử Call Of Duty khi một tay hạ sát Roach và Ghost. Trong đoạn credit kết thúc MW 2019, Laswell có nhắc đến tướng Sherpherd với vai trò là người móc nối với Price và cung cấp những cái tên mà ông ta muốn trong đội 141 của Price. Thêm vào đó những cái tên khác như địa danh Pripyat hay đội trưởng Macmillan cũng được nhắc tới có thể xem như là một dấu hiệu cho sự liên quan của những nhân vật hay địa điểm đó.

Tương lai của Call of Duty: Modern Warfare dần hé lộ ? - Ảnh 5.

Nhìn chung, MW 2019 mang đến một dấu hiệu khởi sắc khi xây dựng nên một kịch bản hoàn toàn mới mẻ và giải thích ngọn nguồn cho sự ra đời của lực lượng đặc biệt. Do vây mà nhiều người chơi hy vọng, phần thứ hai của series này nếu được ra mắt, sẽ tiếp tục mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới với chất lượng không thua kém những gì mà Infinity đã làm ở phần đầu của series này.