Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người

Khi anh em bị mấy con game cười vô mũi thì cũng... cay lắm đấy.

Chơi game thì chẳng mấy ai thích nhìn nhân vật của mình mất mạng rồi màn hình "game over" hiện lên cả. Lúc này thì bạn phải chạy checkpoint trước đó, hay thậm chí là phải chơi lại cả màn từ đầu luôn, khá là phiền phức. Có một vài game thiết kế cảnh "game over" khá hài hước, nhưng đồng thời cũng có nhiều nhà phát triển thiết kế màn hình "game over" rất khó ưa, khiến người chơi cảm thấy vô cùng ức chế và thậm chí có phần... sôi máu là đằng khác. Sau đây là top 10 cảnh "game over" khiến game thủ giận tím người, các bạn tham khảo xong thì cũng nhớ giữ bình tĩnh nhé.

Metal Gear Solid

Không có gì phải bàn cãi nếu như tựa game Metal Gear Solid của Hideo Kojima sở hữu cho mình một cảnh game over độc đáo và đặc sắc. Khi sắp "về chầu ông bà", không chỉ màn hình game over sẽ xuất hiện cùng với một âm thanh lớn chói tai để nhấn mạnh mức độ "gà" của người chơi. Đồng thời bạn còn phải nghe tiếng những nhân vật hỗ trợ quẫn trí và hét lớn tên "Snakeeeee!".

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 1.

Lần đầu thì bạn sẽ thấy cảnh game over này độc lạ hơn những tựa game khác. Thế nhưng phải nghe đi nghe lại những âm thanh này sau 20 lần thua cuộc thì… cái cảm giác độc lạ ban đầu sẽ chuyển dần sang khó chịu và ức chế. Rất may là trong các phần Metal Gear gần đây thì Kojima đã tạo ra những cảnh game over dễ chịu hơn một chút, tuy nhiên cảnh tượng đau thương cùng với những âm thanh kêu gào thảm thiết của các trợ lý sẽ mãi hằn sâu trong tâm trí fan hâm mộ: "Snakeeeeeee!".

Sonic The Hedgehog

Cảnh tượng chết do đuối nước của nhân vật Sonic trong Hedgehog luôn là một trong những cảnh tượng mà game thủ đánh giá là không muốn trải nghiệm nhất, bởi vì coi nó rất mệt và khó chịu. Cụ thể thì khi Sonic đang phiêu lưu trong một môi trường dưới nước và bắt đầu cạn kiệt không khí, một bản nhạc cảnh báo khẩn cấp sẽ được cất lên để báo hiệu cho người chơi, và nhịp độ của bài hát sẽ tăng lên khi tình hình của Sonic càng trở nên nghiêm trọng hơn. Cho đến khi người chơi không thể cung cấp được oxy cho Sonic thì nhân vật này sẽ chết và tiếng nhạc cũng tắt hẳn luôn, đó cũng chính là cảnh game over của Sonic The Hedgehog.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 2.

Đương nhiên, việc phải nghe đi nghe lại bản nhạc này nhiều lần nếu như bạn chết nhiều hoàn toàn không thoải mái một chút nào, thậm chí nó còn tăng độ căng thẳng. Việc Sonic chết chìm dưới nước đã từng khiến nhiều game thủ cảm thấy khó chịu tới mức họ sẵn sàng chấp nhận chơi qua màng này với tiếng game bị tắt.

Jak & Daxter: The Precursor Legacy

Series game Jak & Daxter luôn là một series được game thủ yêu thích. Lý do thì có rất nhiều, tuy nhiên cảnh game over của game thì chắc chắn là không nằm trong số đó rồi. Khi Jak chết, game sẽ chuyển cảnh quay sang cảnh người phụ tá Daxter bực tức đứng trên cơ thể của Jak và bắt đầu luyên thuyên về nhiều thứ bằng chất giọng châm biếm của anh ta. Điều đặc biệt khiến cho game thủ khó chịu đó là họ phải quan sát toàn bộ cảnh trên ở góc nhìn thứ nhất, tức là mọi thứ nó cứ dí thẳng vào mặt người chơi.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 3.

Cũng phải công nhận rằng trong những điều mà nhân vật Daxter nói cũng có một vài trò đùa hài hước, tuy nhiên nó sẽ hết vui nếu như bạn cứ phải nghe đi nghe lại chúng lần thứ "n". Nó càng mất vui hơn khi bạn phải quan sát cảnh Daxter đứng trên xác chết của Jak và luyên thuyên hỏi về việc liệu anh ra có thể lấy bộ sưu tập côn trùng của Jak sau khi anh ta chết hay không. Nói chung lần đầu nghe còn thấy vui chứ sau nhiều lần thì chỉ cảm thấy khó chịu mà thôi.

Friday The 13th (hệ máy NES)

Phần gameplay cốt lõi của phiên bản Friday The 13th (1989) ra mắt trên hệ máy NES rất là phiền hà, lý do là vì những đòn tấn công của Jason Voorhees rất khó chịu và game cũng không cung cấp cho người chơi đầy đủ thông tin để hạ gục hắn ta. Đó là chưa kể phần nhạc nền (soundtrack) cũng lặp đi lặp lại rất nhiều lần, nghe muốn điên đầu luôn.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 4.

Nhưng "ngôi sao sáng" của tựa game này là khi bạn chịu thua Jason và đối mặt với cảnh game over hiện ra trên màn hình với những câu chữ ghi rất cụt lủn, chỉ ngắn gọn là "Bạn và đồng đội đều đã mất mạng" ("You and your friends are dead") là hết. Cứ tạm thời bỏ qua vấn đề này đi, thì cũng còn một vấn đề nữa là game của Nintendo thường không dùng những từ ngữ liên quan đến cái chết (dead) vì nghe rất là nặng nề, và câu đó đọc vô nghe cũng không lịch sự hay tế nhị một chút nào cả.

Donkey Kong 64

Donkey Kong 64 là một tựa game đi cảnh nổi tiếng cực kỳ khó. Bản thân trò này cũng có một thứ bí mật rất đặc biệt đang chờ đợi những game thủ nào bỏ cuộc hoặc không thể đánh bại con trùm cuối King K. Rool trước khi hết giờ.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 5.

Lúc đó, cảnh game over dài 40 giây sẽ hiện ra, và K. Rool sẽ lùi về hang ổ của mình rồi cười ngạo nghễ, kích hoạt chiếc máy tử thần Blast-O-Matic. Chiếc máy này bắt đầu nạp năng lượng cho laser và nhắm trực tiếp về phía hòn đảo DK Isle, và rồi màn hình hiện ra chữ Game Over. Cũng phải cảm ơn là đoạn game over này dừng lại ngay trước khi DK Isle bị phá tan tành, nhưng bắt game thủ phải ngồi xem đoạn clip dài những 40 giây chỉ để ám chỉ một điều rằng hòn đảo này sắp bị phá hủy quả thật là rất bực mình các bạn ạ.

Zone Of The Enders

Đây là một tác phẩm của Hideo Kojima lừng danh, đưa bạn vào một cuộc chiến mecha nảy lửa. Tuy nhiên, có một điều khá phũ phàng là hầu hết mọi người mua game này chỉ để chơi bản demo Metal Gear Solid 2 đầu tiên trên thế giới mà thôi. Bản thân Zone Of The Enders phần lớn chơi rất vui, nhưng cảnh game over thì lại không được lòng game thủ cho lắm, đã vậy nó còn buông lời lăng mạ người chơi nữa.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người - Ảnh 6.

Nếu bạn bị một trong những con trùm sát hại thì con trùm đó sẽ thốt lên 1 câu khi tung đòn kết liễu. Sau đó nhân vật chính Leo Stenbuck sẽ hét lên tiếng thét nghe khá là chói tai. Xong rồi màn hình Game Over sẽ xuất hiện, đi kèm với đó thường là một giọng nói chê bai, trách móc người chơi. Chẳng hạn như câu nói bạn là một đứa trẻ ngốc nghếch và hỏi rằng vì sao bạn lại thích bỏ mạng như thế.

Theo GVN360