Top 10 game hay nhất về bối cảnh chiến tranh Việt Nam

Dưới đây là danh sách các tựa game lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam mà game thủ không nên bỏ qua.

Từ lâu nay, đề tài chiến tranh Việt Nam được rất nhiều nhà làm game để ý tới. Tuy rất ít trò chơi miêu tả đúng với lịch sử nước nhà, hoặc có phần thiên vị quân đội Mỹ nhưng nó cũng giúp cho game thủ hiểu được giá trị của những trận chiến mà cha ông ta đã phải đổ máu.

Dưới đây là top 10 game có liên quan tới chiến tranh Việt Nam hay nhất

Call of Duty: Black Ops

Dù là một tựa game không thực sự lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam nhưng Black Ops vẫn có những màn chơi diễn ra tại đất nước chúng ta. Cụ thể hơn trò chơi có màn chơi liên quan tới sự kiện Tết Mật Thân năm 1986, hay trận chiến Khe Sanh diễn ra tại Quảng Trị. Dù các trận chiến diễn ra có phần hơi tiêu cực và đã bị không ít người đứng lên chê trách. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong tựa game có liên quan tới đề tài chiến tranh Việt Nam mà bạn nên thử qua.

7554

7554 là một trong những niềm tự hào của làng game Việt Nam. Game do chính studio trong nước phát triển và lấy bối cảnh đến chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng ngày 7 tháng 5 năm 1954. Không bàn đến doanh số, hay số lượng đĩa bán ra, 7554 đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho lịch sử Việt Nam và cũng thay đổi toàn bộ nền công nghiệp game nước nhà lúc bấy giờ.

Battlefield: Bad Company 2 Vietnam

Bad Company là một trong những series Battlefield thành công nhất của DICE và EA. Tiếp nối sức hút mãnh liệt từ phiên bản Battlefield: Bad Company 2, hãng đã quyết định tung ra một bản mở rộng lấy đề tài chiến tranh Việt Nam. Trưởng nhóm của dự án này cũng phải thừa nhận khi nhắc tới Việt Nam, ông không thể quên các khu rừng rậm, các nhà tù bao vây và cả con người Việt Nam nữa.

The Hell in Vietnam

Tựa game này được mắt vào năm 2007, đây là tựa game vượt trội về gameplay cũng như đồ họa thời bấy giờ The Hell in Vietnam tái hiện lại đất nước ta một cách rất chân thực với quang cảnh nhiệt đới 4 mùa xanh tốt quanh năm. Bên cạnh đó, hệ thống vũ khí cũng được làm rất thật khi độ giật của các khẩu súng là khác nhau. Dù lồng tiếng phát âm còn hạn chế, có thể gây khó chịu nhưng không vì thế mà ảnh hưởng tới chất lượng của trò chơi. Không xét tới nội dung vì chúng ta không thể mong các nhà làm game nước ngoài có một cái nhìn đúng về lịch sử dân ta được. Nhưng đây vẫn là một tựa game đáng chơi nếu như game thủ yêu thích đề tài chiến tranh Việt Nam.

Men of War: Vietnam

Trong game, người chơi sẽ được lựa chọn 2 phe Việt Minh hoặc Hoa Kỳ để hoàn thành các thử thách. Với lối chơi chiến thuật thời gian thực, lại được bổ sung thêm yếu tố nhập vai, Men of War: Vietnam nhận được rất nhiều đánh giá tích cực tới từ các trang tin cũng như cộng đồng game thủ. Một trong những ưu điểm nữa của trò chơi này là nhà phát triển không hề ưu ái Mỹ, mà lực lượng 2 bên sẽ là tương đồng nhau, thắng hay bại đều phụ thuộc vào người chơi. Tuy nhiên, nhược điểm của Men of War: Vietnam là AI có phần đần độn, dẫn tới nhiều trường hợp sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi.

Rising Storm 2: Vietnam

Với bối cảnh Việt Nam, Rising Storm 2 hứa hẹn sẽ mang tới cho game thủ những trải nghiệm vô cùng chân thực trong chiến tranh. Game cũng có một loạt các chi tiết mới là máy bay trực thăng. Người chơi sẽ được trải nghiệm những loại trực thăng của Mỹ như Cobra hay UH1. Bối cảnh chiến tranh Việt Nam tạo dấu ấn rất riêng nhờ các cuộc chiến du kích, tập kích bất ngờ. Nhờ có Tripwire và Rising Storm 2: Vietnam, game thủ sẽ thấy được chiến tranh tàn khốc tới mức độ nào.

Shellshock 2: Blood Trails

Shellshock 2: Blood Trails là game bắn súng mang phong cách kinh dị lấy bối cảnh Việt Nam. Bạn sẽ phải chiến đấu với những kẻ thù mới là zombie, hậu quả từ những thí nghiệm kinh hoàng của quân đội Hoa Kỳ. Tựa game này dù đề tài là chiến tranh nhưng bầu không khí của nó lại u ám, rờn rợn y hệt những trò chơi thuộc thể loại kinh dị. Khung cảnh trong game tối và mang sắc thái lạnh lẽo. Kèm với đó là những tiếng động phát ra từ các căn nhà hoang, hay tiếng khóc thê lương của trẻ con, tiếng rên rỉ của những con zombie. Tất cả sẽ tạo nên trải nghiệm khó quên cho game thủ khi chơi tựa game này.

Battlefield: Vietnam

Battlefield: Vietnam là một trong số ít những trò chơi bối cảnh Việt Nam cho phép bạn tham gia chống lại lính Mỹ. Gameplay của game cũng có nhiều nét tương đồng với Battlefield 1942, khi mang tới cho game thủ chiến trường rộng lớn, lối chơi hoàn toàn tự do. Bạn có thể hóa thân vào các đơn vị khác nhau như: lính chống tăng, lính tiên phong hay lính hậu cần, v...v… Tuy thuộc vào từng nhiệm vụ, game sẽ cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.

Elite Warriors: VietNam

Trò chơi lấy đề tài cuộc chiến tranh tàn khốc mà Mỹ đã gây ra cho Việt Nam. Elite Warriors cho game thủ được lựa chọn gia nhập lực lượng quân đội tại Việt Nam (dù vẫn còn đó sự thiên vị khi một số thông tin lịch sử bị sai lệch). Đáng chú ý nhất có lẽ chính là phần âm thanh của trò chơi khi mô tả rất hoàn hảo như tiếng súng, bước chân trong rừng hay tiếng pháo, trực thăng,… Người chơi cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp trước những khung cảnh của rừng núi Tây Bắc hay những lũy tre làng tại Việt Nam trong game. Hệ thống vũ khí trong game cũng rất đa dạng khi bạn được trải nghiệm hàng loạt những loại súng cổ.

Conflict: Vietnam

Game sẽ lấy bối cảnh sự kiện Tết Mậu Thân năm 1968. Người chơi sẽ vào vai một người lính Mỹ, cùng với đội của mình, tìm cách vượt qua phòng tuyến của quân đội Việt Nam, băng qua 100 dặm để có thể tới được thành phố Huế. Chặng đường này sẽ vô cùng gian nan vì địa hình tại Việt Nam vô cùng phức tạp với nhiều cạm bẫy. Conflict: Vietnam sẽ có 9 kỹ năng chính để bạn tạo được cho mình một đội như ý bao gồm: Piston, Assault Rifle, Sniper Rifle, Machine Gun, Grenade, Shotgun, Medic, Rocket Laucher và Body Traps. Mỗi kỹ năng cũng sẽ cần có điểm nâng cấp thông qua việc người chơi hoàn thành nhiệm vụ.