Top 10 phim chuyển thế từ game sẽ khiến bạn "xem một lần nhớ cả đời" (Phần 1)

Phim chuyển thể từ game thường không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như cộng đồng, nhưng tôi có thể khẳng định với bạn 10 bộ phim dưới đây sẽ khiến bạn nhớ cả đời chỉ sau lần xem đầu tiên. Phim hay hay dở, hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận của người xem.

Resident Evil (2002 – 2016)

Nếu bạn đã từng chết mê chết mệt series game Resident Evil thì series phim chuyển thể cùng tên sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Phần đầu tiên theo như tôi nhớ thì nó không hề tệ, cảm giác kinh dị mà nó đem lại khá tốt, cảnh hành động cũng được chăm chút. Nhưng, nó sẽ để lại kỷ niệm đẹp nếu như nó không…ra thêm 5 phần tiếp theo. Tất nhiên với một người yêu mến thể loại kinh dị cũng như thương hiệu Resident Evil, có ngán ngẩm tôi cũng phải xem cho hết, vừa xem vừa hi vọng rằng nó sẽ tốt hơn. Và không, thậm chí loạt phim càng làm càng tệ. Với phần cuối cùng mang tên Resident Evil: The Final Chapter, tôi đã cảm thấy mừng rỡ vì series phim đã kết thúc.

Mortal Kombat (1995)

Danh sách này sẽ thiếu xót rất lớn nếu không có Mortal Kombat của năm 1995. Nếu bạn chưa từng nghe qua hay chưa từng xem bộ phim này thì tôi xin được chúc mừng. Mortal Kombat là một trong những game đối kháng hấp dẫn nhất, và tất nhiên với một dòng game đối kháng thì không có nhiều người để ý tới cốt truyện làm gì cả. Vậy nên, việc xây dựng một câu chuyện để lên màn ảnh cho tựa game này thực sự là một thách thức. Cuối cùng, đạo diễn Paul W.S. Anderson đã không thể vượt qua, đem tới cho khán giả một câu nửa vời, mà trong đó, tôi không biết ai là trọng tâm của phim. Còn các trận đối kháng ư? Hãy quên nó đi vì nó hoàn toàn khác so với game. Tệ hơn rất nhiều. Tôi cá sau khi xem xong bộ phim này, nhiều người sẽ phải thốt lên: “Mình đang xem cái quái gì vậy?”

Assassin’s Creed (2016)

Với Assassin’s Creed, điểm hay nhất chính là bối cảnh thời cổ xưa và những kỹ năng leo trèo, ám sát hay chiến đấu ở mức thượng thừa của các Assassin. Việc đôi lúc game cho người chơi quay trở lại với thời tương lai cùng với cỗ máy Animus chỉ là để làm tăng tính chặt chẽ của cốt truyện. Nhưng khi được chuyển thể thành phim, thời lượng điểm hay nhất đó lại bị giảm xuống. Người chơi sẽ chủ yếu tập trung vào thời tương lai, chứ không phải thời mà các sát thủ đội mũ trùm leo trèo khắp thành phố. Đôi lúc tôi tự hỏi phim này có lẽ không nên đặt là Assassin’s Creed khi thời lượng tôi được chiêm ngưỡng các sát thủ mũ trùm có lẽ chỉ được….chưa đầy 1 phần 3 thời lượng phim. Nhưng dù sao phim vẫn có điểm sáng là các pha parkour vô cùng chất lượng.

Super Mario Bros. (1993)

Việc chuyển thể trò chơi như Mario thành một bộ phim là một ý tưởng vô cùng táo bạo, thậm chí nó còn là phim người thật đóng thay vì hoạt hình. Người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới u ám như địa ngục thay vì thế giới đầy màu sắc như trong game, nó còn có cả…vũ công thoát y. Và Mario trong phim lại vô cùng sợ nhảy dù đó là hành động anh làm nhiều nhất trong game. Tôi thậm chí còn không chắc Super Mario Bros. có đúng là được chuyển thể từ video game không nữa? Và sau khi bộ phim này được trình chiếu, Nintendo đã hoảng sợ về việc chuyển thể trò chơi của mình lên phim, nó cũng kết thúc luôn sự nghiệp của 2 đạo diễn, doanh thu đem lại còn chưa bằng một nửa so với vốn làm phim. Quả là một kỷ lục khó ai vươn tới.

The Angry Birds Mobie (2016)

Thật mừng khi The Angry Birds Movie là phim hoạt hình chứ không phải phim người thật hay chim thật đóng. Nói thật tôi cũng không thể tưởng tượng nổi nếu các nhà làm phim thực tế hóa trò chơi này thì sẽ thế nào? Trên thực tế chất lượng bộ phim không quá tồi, nó vẫn có thể ở mức chấp nhận được để giải trí. Và quan trọng nhất các nhà làm phim vẫn tôn trọng bản gốc khi khả năng của các chú chim vẫn được giữ nguyên. Dù bạn đã từng chơi tựa game này hay chưa, The Angry Bird Movie vẫn là bộ phim chuyển thể đáng xem. Nó như củng cố lại niềm tin của tôi rằng, video game vẫn có thể chuyển thể được nếu như nó được đầu tư một cách nghiêm túc và tôn trọng bản gốc.

(Còn tiếp…)