Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2)

Những game cho anh em giải trí mà không cần sở hữu một dàn PC mạnh.

Mặc dù đồ họa là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một tựa game, một số nhà phát triển vẫn "đi ngược xu hướng" và tạo ra những trò chơi theo phong cách đồ họa 2D. Tuy nhiên, anh em cũng đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa nhé, vì những game này vẫn dư sức mang đến trải nghiệm gameplay, cốt truyện cực kỳ xuất sắc. Ngoài ra, nhờ sở hữu đồ họa 2D nên chúng siêu nhẹ, PC cấu hình thấp vẫn chơi khỏe re. Để giúp anh em có thêm nhiều lựa chọn giải trí trong giai đoạn ở nhà, thì đây là top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà không cần phải quan tâm tới một dàn máy mạnh.

Oxygen Not Included

Oxygen Not Included là một tựa game mô phỏng xây căn cứ có phong cách khá giống với Fallout Shelter nhưng lấy bối cảnh ngoài vũ trụ tăm tối. Đầu game, các bạn sẽ quản lý một nhóm người. Mỗi người sẽ có những kỹ năng đặc biệt để có thể đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong công cuộc xây dựng căn cứ dưới lòng đất của một tiểu hành tinh. Tập trung xây dựng là một chuyện, các bạn còn phải lưu ý tới các yếu tố sinh tồn như oxy, hơi ấm và các nguồn dinh dưỡng để đảm bảo các người dân của mình không bị chết đói, hay chết ngạt.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 1.

Do đó, để duy trì sự sống cũng như giúp những "cư dân" hài lòng, thì các bạn sẽ phải có kỹ năng quản lý tài nguyên lẫn con người thật tốt để phát triển cộng đồng ngoài Trái Đất. Bên cạnh đó, sẽ có những đợt xâm lăng của những con quái vật ngoài vũ trụ, thế nên hãy cẩn thận và chuẩn bị sẵn sàng cho những màn chiến đấu căng thẳng nhé. Dù chỉ mang phong cách đồ họa 2D, Oxygen Not Included lại sở hữu một gameplay độc đáo và lôi cuốn nên rất được lòng game thủ trên Steam trong năm 2021. Thành quả xứng đáng là trò chơi này đã lọt được vào top danh sách những tựa game được nhiều người mua nhất.

ENDER LILIES: Quietus of the Knights

Nếu như bạn thích những tựa game đồ họa 2D thuộc thể loại Dark Fantasy, có yếu tố đánh nhau với cốt truyện lôi cuốn được kể bằng chữ viết trên nền nhạc piano du dương thì hãy chơi ngay ENDER LILIES: Quietus of the Knights. Đây là một tựa game hành động nhập vai có cốt truyện khá đen tối kể về một vương quốc phồn vinh ngày nào nay chỉ còn lại đống tro tàn và sự chết chóc.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 2.

Bạn sẽ vào vai một cô bé tóc trắng tỉnh dậy khi được đánh thức bởi một hồn ma hiệp sĩ và không biết chuyện gì đã xảy ra với toàn bộ vương quốc. Sau khi trao đổi thì hồn ma hiệp sĩ kia quyết định trở thành người bảo vệ cho cô bé trên con đường làm sáng tỏ sự kiện bí ẩn này. Đi càng xa thì cô bé sẽ càng gặp nhiều những con quái vật đáng sợ và khát máu, sẵn sàng tấn công và đoạt mạng nữ chính. Trên đường đi hoặc sau những màn đánh trùm, các bạn còn có thể thu thập được những hồn ma khác để sát cánh cùng bạn. Mỗi hồn ma sẽ có các kỹ năng chiến đấu và tuyệt chiêu phù hợp cho từng trường hợp khác nhau, vấn đề là bạn phải biết sử dụng và canh thời gian đúng lúc.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 3.

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và gameplay lôi cuốn, ENDER LILIES: Quietus of the Knights còn sở hữu những bản nhạc piano cực kỳ du dương có tính gây nghiện cao. Cũng bởi vì sự chú trọng đầu tư về âm nhạc như thế mà cảm xúc của người như được thăng hoa trong từng khung cảnh game. Nếu như bạn đang kiếm một tựa game hành động 2D hay trên Steam trong năm 2021 này để chơi thử thì ENDER LILIES sẽ là một tựa game mà bạn không nên bỏ qua.

Don't Starve Together

Dù đã là năm 2021 rồi nhưng Steam vẫn có rất nhiều game 2D hay, điển hình như Don't Starve Together. Đây là một bản mở rộng của Don't Starve cho phép chơi ở chế độ Multiplayer. Đến với Don't Starve, bạn sẽ bị ném vào một thế giới khắc nghiệt mang sắc màu kỳ ảo và có phần kinh dị, một thế giới như muốn ăn tươi nuốt sống người chơi. Bạn sẽ phải vật lộn để thu thập tài nguyên và chế tạo vật phẩm để có thể sống sót, đồng thời khám phá và làm sáng tỏ những bí mật trong thế giới của Don't Starve. Trò này vốn đã cực kỳ gây nghiện rồi, các bạn mà rủ được cả đám bạn cùng chơi chung nữa là vui cực luôn.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Dontt Starve Together cũng là trò siêu hay mà đắt hơn có vài chục nghìn đồng. Con game này bạn chơi một mình thì nó vui 1 nhưng chơi cả đám thì nó chẳng những vui đến 10 mà còn giúp bạn bè tạo ra nhiều kỷ niệm cùng nhau nhé.

Terraria

Dù đã ra mắt từ năm 2011 nhưng đến tận năm 2021, tựa game 2D này vẫn bán rất chạy trên Steam các bạn ạ. Trong game, người chơi có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn. Game này xoay quanh việc đào mỏ kiếm nguyên liệu, xây dựng bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ ra, chiến đấu với quái vật, kẻ địch để farm vật phẩm. Ngoài ra Terraria cũng có những bản mod thú vị để mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau cho người chơi, mở ra nhiều cơ chế mới mẻ giúp gameplay không bị nhàm chán. Từ đi cảnh, đối kháng, cho đến kinh dị đều có đủ hết.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 5.

Tuy nhiên đừng quên chế độ chính của Terraria nhé, nó cũng hay đáo để đó, cho nên hãy hoàn thành trước khi cài thêm mấy bản mod. Nó sẽ cho phép bạn khám phá một thế giới vô cùng rộng lớn với nhiều quần xã sinh vật và khu vực độc đáo. Người chơi có thể xây rất nhiều loại công trình khác nhau trong game này, và cũng nhờ sử dụng đồ họa 2D nên Terraria nổi bật hơn hẳn so với những game xây thành khác. 

Ngoài ra, Terraria còn có những màn đấu trùm vô cùng kịch tính, những món đồ vật để bạn thu nhặt, và nhất là tìm thêm người để họ dọn vào ở trong căn nhà mà bạn vừa mới xây.

Among Us

Among Us là tựa game sẽ đưa các bạn gia nhập vào cuộc sống thường nhật của một phi hành gia trên một trạm không gian ngoài vũ trụ. Trong trò chơi, các bạn sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ trên con tàu và cố gắng sống sót, vạch mặt những sinh vật ngoài hành tinh giả mạo thành các phi hành gia đang trà trộn bên trong.

Top 10 tựa game 2D siêu cuốn trên Steam 2021 mà máy yếu vẫn chiến ngon lành (P.2) - Ảnh 6.

Tuy nhiên, các bạn chỉ lo sợ khi làm người thôi, chứ nếu được chọn ngẫu nhiên làm kẻ giả mạo thì cả bản đồ như trở thành một bữa tiệc buffet với thực đơn chính là các phi hành đoàn. Dù vậy mọi chuyện lại không hề đơn giản, các bạn sẽ cần phải hành động lén lút và cực kỳ cẩn trọng đừng để ai thấy và đặc biệt là phải biết tạo chứng cứ ngoại phạm cho bản thân. Nếu không thì cũng rất dễ lên dĩa khi bị nghi ngờ qua những lần họp khẩn.

Theo GVN360