Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn

Dưới đây là danh sách 10 video game khó “phá đảo” nhất mọi thời đại do người chơi bình chọn thông qua Ranker:

Game được làm ra là để thử thách, làm khó người chơi, mang đến cho chúng ta sự hứng khởi và thỏa mãn khi hoàn thành chúng. Chẳng ai thích một tựa game quá dễ dàng, chơi vài tiếng đồng hồ là đã có thể bỏ xó được cả. Thế nhưng, cũng có những trò chơi quá khó nhằn đến nỗi việc “phá đảo” nó gần như là “nhiệm vụ bất khả thi”. 

1. Battletoads

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 1.

Khó từ quái trên đường cho tới trùm cuối gần như "bất khả chiến bại", bạn có thể sẽ bỏ mạng bất cứ lúc nào khi chơi tựa game chặt chém màn hình ngang này. Đặc biệt, nếu chơi ở chế độ hai người thì còn rối mắt và chật vật hơn bởi những thử thách liên tục xuất hiện.

2. Teenage Mutant Ninja Turtles (1989)

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 2.

Rõ ràng nhà sản xuất của tựa game này không quan tâm gì tới khách hàng của họ, đa phần là những người chơi đã đập … tan nát chiếc điều khiển tay cầm của họ vì bất lực khi không thể điều khiển nổi nhân vật.

3. Ghosts’n Goblins

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 3.

"Ghosts’n Goblins" sở hữu gameplay đấy tính bất ngờ và … hù dọa, khi mà những con ma và quái vật liên tục nhảy bổ vào bạn mà không hề có cảnh báo trước nào. Đến được màn cuối của tựa game này còn là kì tích chứ đừng nòi đến vượt qua nó.

4. Castlevania

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 4.

Một tựa game kinh điển, nổi tiếng về cả tính giải trí và độ khó của nó. Dường như "Castlevania" có thể phân tích điểm yếu trong cách chơi của bạn và sử dụng nó để bẫy bạn, cứ chơi thử đi rồi bạn sẽ thấy.

5. Mega Man (Rockman)

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 5.

Cứ mỗi phiên bản tiếp theo của "Mega Man" được tung ra đều là để khiến gameplay … dễ hơn. Ngoài ra mọi bạn cập nhật hay ho đều liên quan tới trùm cuối, và bởi lẽ game không có tính năng lưu trữ, mỗi lần mất mạng bạn sẽ phải cắn răng chơi lại từ đầu.

6. Contra

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 6.

Thử không dùng mã "ăn gian" một lần đi và bạn sẽ thấy nó khó đến thế nào. Chỉ có 3 mạng trong suốt cả 8 màn chơi, bạn sẽ cảm thấy là thậm chí cả cái màn hình cũng muốn lao tới nuốt sống mình. Đặc biệt là màn ở thác nước đó thì đúng chất "nhiệm vụ bất khả thi" luôn.

7. Mike Tyson’s Punch Out

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 7.

Những đối thủ của bạn ngay từ vòng đầu đã vô cùng nhanh và mạnh rồi, nhưng trùm cuối Mike Tyson thì quả thực phải miêu tả là vô đối. Đòn của bạn gần như là … muỗi đốt với hắn ta, nhưng chỉ cần lãnh phải một đòn thôi thì bạn đã bị "game over" rồi!

8. Super Ghouls’n Ghosts

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 8.

Thậm chí "quái thai" hơn cả phiên bản trước của nó là "Ghosts’n Goblins", "Super Ghouls’n Ghosts" mang tới nhiều kẻ địch hơn, địa hình di chuyển liên tục, và yêu cầu mỗi cú nhảy của bạn phải chính xác tới từng mili mét. Chưa hết, tới màn cuối nó sẽ lại đẩy bạn về điểm bắt đầu, bắt bạn phải chơi hết 2 lượt mới có thể thực sự hoàn thành tựa game này.

9. Zelda II: The Adventure of Link

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 9.

Trong phiên bản này, Zelda đã thiết kế gameplay theo phong cách màn hình ngang thông thường, với một đô khó cực kỳ … bất thường, đặc biệt là màn vượt qua Dark Maze trong Death Mountain. Bạn chỉ có 3 mạng tất cả, và tất nhiên là … không thể lưu game!

10. Super Mario Bros.: The Lost Levels

Top 10 video game khó phá đảo nhất lịch sử do fan bình chọn - Ảnh 10.

Phiên bản này khó đến mức Nintendo phải cấm phát hành nó tại Mỹ. Kẻ địch biết bay, Goomba ẩn và cả NẤM ĐỘC, giờ đây bạn phải cảnh giác trước tất cả mọi thứ, và sẵn sàng tinh thần "thăng thiên" bất cứ lúc nào.