Sau hơn chục năm im tiếng, series “beat’em’up” Asterix & Obelix XXL bất ngờ trở lại

Sau nhiều năm để series Asterix & Obelix XXL gần như chìm vào quên lãng, bộ đôi OSome và Microïds vừa chính thức công bố có đến 2 phiên bản mới sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Cụ thể, phiên bản nâng cấp Asterix & Obelix XXL 2 Remaster và Asterix & Obelix XXL 3 sẽ lần lượt cập bến PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch vào ngày 29 tháng 11 năm nay và cuối năm 2019.

Asterix & Obelix XXL 2 sẽ là một sản phẩm cải tiến đồ họa và bám sát tựa game hành động beat’em’up gốc trên PC và PS2 năm 2005. Bạn sẽ dõi theo cặp đôi chiến binh một to một nhỏ trong hành trình vượt qua các thử thách ở công viên giải trí Las Vegum (bản nhại của Las Vegas) do hoàng đế Julius Caesar thiết lập.

Las Vegum được chia thành 6 khu: Lutetia, WCW, LuckSore (Luxour), Little Venetia (bản nhại của Venice), Pirate Island, và SeizeUs Palace với những chướng ngài khác nhau. Trong suốt quá trình chinh phục, những chiến binh La Mã với ngoại hình làm chúng ta liên tưởng đến hàng loạt anh hùng nổi tiếng khác như Mario (Nintendo), Sonic the Hedgehog (Sega), Crash Bandicoot (Naughty Dog), Rayman (Ubisoft), Pac-Man (Namco) và Ryu (Capcom) sẽ xuất hiện thường xuyên để ngáng đường nhân vật chính. Ngoài ra, Lara Croft (Eidos Interactive) cũng góp mặt với vai trò của mini-boss.

Trong khi đó, Asterix & Obelix XXL 3 chỉ được tiết lộ sẽ ra mắt “vào cuối năm 2019” và định hướng gameplay tương tự như hai phiên bản tiền nhiệm. Tức vẫn có chiến đấu, giải đố và hỗ trợ coop.

Elliot Grassiano, phó chủ tịch của Microïds, đã vô cùng hân hoan khi nói về sự hồi sinh của series Asterix & Obelix XXL:

“Thật vinh dự khi đưa series Asterix và Obelix XXL trở lại sân khấu chính! Chúng tôi rất vui mừng mang đến cho người chơi một phiên bản mới trong loạt game này.”

Theo Dualshockers