Top 5 vũ khí mạnh nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

Ngoài các bí kíp võ công thượng thừa, vũ khí cũng là một trong những yếu tố đem lại nguồn sức mạnh cho ai sở hữu chúng trong truyện Kim Dung.

Rất nhiều các nhân vật trong truyện kiếm hiệp Kim Dung đã sử dụng những vũ khí tuyệt phẩm và tạo nên tên tuổi lừng lẫy uy chấn giang hồ.

kiếm hiệp Kim Dung

Huyền Thiết Trọng Kiếm

Nhắc đến thanh kiếm này chắc hẳn mọi người sẽ nhớ ngay đến hình tượng Dương Quá trong truyện kiếm hiệp Kim Dung. Thanh kiếm này được Dương Quá tìm thấy tại nơi ở của Độc Cô Cầu Bại. Đây được xem là thanh kiếm nặng nhất trong “thiên hạ”. Kiếm có màu đen tuyền, nhưng không có lưỡi sắc, mũi kiếm cũng mài thành hình tròn. Năm xưa, Độc Cô Cầu Bại đã dùng thanh kiếm này tung hoành thiên hạ, sau đó tới Dương Quá tiếp nhận và kế thừa Huyền Thiết Trọng Kiếm cũng như võ công của vị kiếm khách lừng danh.

kiếm hiệp Kim Dung
Chỉ với một tay Dương Quá có thể sử dụng thành thục Huyền Thiết Trọng Kiếm

Thanh kiếm được rèn luyện từ chất liệu vô cùng quý giá. Để sử dụng được thanh kiếm này đòi hỏi ngoài sức khỏe phi thường, thì phải có nội công thâm hậu. Do đó, chỉ có những nhân vật sở hữu võ công thượng đỉnh như Độc Cô và Dương Quá mới có thể phát huy hết được uy lực của thanh kiếm.

Đồ Long Đao

Đồ Long Đao là món vũ khí được vợ chồng Quách Tĩnh và Hoàng Dung rèn lại từ thanh “Huyền Thiết Trọng Kiếm” (thanh kiếm mà Dương Quá đã lấy được từ Mộ kiếm của Độc cô cầu bại), cùng với một số khoáng thạch quý. Đồ Long đao được mô tả là một thanh đao to bản, đen trũi, nặng hơn trăm cân, tuy thô kệch nhưng rất sắc bén.

kiếm hiệp Kim Dung
Bảo đao Đồ Long sau này thuộc về Trương Vô Kỵ

Trong tiểu thuyết Ỷ thiên Đồ long ký của Kim Dung, Đồ Long Đao chính là nguyên nhân gây nên những tranh chấp trong chốn võ lâm, người ta đồn rằng ai sở hữu được thanh đao Đồ Long Đao thì có thể làm Minh chủ võ lâm, có quyền hiệu lệnh thiên hạ

Trong game Ỷ Thiên Đồ Long, Đồ Long Đao trở thành một món thánh khí lợi hại giúp cho người chơi tăng nhiều lực chiến cũng như sở hữu được những chiêu thức lợi hại từ bảo đao này

kiếm hiệp Kim Dung
Đồ Long Đao trong game Ỷ Thiên Đồ Long

Ỷ Thiên Kiếm

Ỷ Thiên Kiếm là thanh kiếm do Hoàng Dung và Quách Tĩnh rèn thành từ hai thanh bảo kiếm sắc bén là Quân Tử kiếm của Dương Quá và Thục Nữ kiếm của Tiểu Long Nữ, vì thế Ỷ Thiên kiếm là thanh kiếm sắc bén nhất trong thiên hạ, chỉ có Đồ Long đao mới có thể sánh ngang.

kiếm hiệp Kim Dung
Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao trong tay Chu Chỉ Nhược

Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm là bộ đôi báu vật vô cùng hiếm có trong thiên hạ. Người nào sở hữu hai vũ khí này thì có khả năng xưng bá võ lâm. Chính vì sức ảnh hưởng quá lớn của 2 thanh bảo kiếm này mà trong các tiểu thuyết Kim Dung luôn có sự tranh giành, chém giết đẫm máu lẫn nhau giữa các môn phái, anh hùng trong võ lâm.

Cũng như bảo đao Đồ Long, thì Ỷ Thiên Kiếm cũng là một thánh khí không thể thiếu đối với mỗi người chơi. Nếu ai sở hữu được cả 2 món binh khí này thì sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất trong game Ỷ Thiên Đồ Long.

Ỷ Thiên Kiếm tuyệt đẹp trong game Ỷ Thiên Đồ Long

Quân Tử Kiếm và Thục Nữ Kiếm

Xuất hiện lần đầu tại tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, khi mà Dương Quá cũng như Tiểu Long Nữ đang mắc kẹt ở Tuyệt Tình Cốc. Quân Tử kiếm và Thục Nữ kiếm được cất giữ cẩn thận trong mật thất của Công Tôn Chỉ, và may mắn nhờ vào dấu vết phóng hỏa của Chu Bá Thông mà cặp đôi mới tìm được cặp kiếm báu. Còn nhớ khi rút khỏi vỏ, hai thanh kiếm toát ra hàn khí mãnh liệt, khiến Dương Quá ngay lập tức liên tưởng tới chiếc giường hàn ngọc tại Cổ Mộ năm nào.

Quân Tử Kiếm và Thục Nữ Kiếm

Lưỡi kiếm không sắc, mũi kiếm không nhọn, nhưng lại có từ tính rất mạnh, chỉ cần để gần thì chúng sẽ tự được hút về phía nhau. Cặp kiếm trông không có gì đặc biệt, nhưng khi Dương Quá và Tiểu Long Nữ đấu với Công Tôn Chỉ mới phát hiện ra uy lực của chúng. Sau này Hoàng Dung và Quách Tĩnh đã sử dụng 2 thanh kiếm này để rèn ra thanh Ỷ Thiên Kiếm cùng với Đồ Long Đao một trong những vũ khí tuyệt phẩm, vô địch thiên hạ.

Đả Cẩu Bổng

Cây gậy của bang chúng là gậy bằng tre trúc tầm thường nhưng Đả Cẩu Bổng của các bang chủ thì lại khác, không biết làm bằng chất liệu gì mà có màu xanh biêng biếc và lóng lánh của thân cây trúc. Đả Cẩu Bổng là tín vật được truyền lại của các đời bang chủ Cái Bang, gắn liền với tên tuổi của Hồng Thất Công, Hoàng Dung, Kiều Phong và Sử Hồng Ngọc. Đả Cẩu Bổng tượng trưng cho uy quyền của Cái Bang – thấy Đả Cẩu Bổng như thấy bang chủ.

Đả Cẩu Bổng và Đả Cẩu Bổng Pháp – bảo vật trấn phái của Cái Bang

Chắc hẳn sẽ thật khó đánh giá trong 5 vũ khí này đâu là vũ khí mạnh nhất, tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm uy lực của 2 vũ khí tuyệt phẩm Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao người chơi có thể tải game Ỷ Thiên Đồ Long để cảm nhận một cách chân thực nhất sức mạnh của 2 thần binh này

Game Ỷ Thiên Đồ Long được phát triển dựa trên cốt truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký của nhà văn Kim Dung. Với đồ họa đẹp mắt, khung cảnh được thể hiện chi tiết kết hợp với âm nhạc đậm chất kiếm hiệp. Người chơi dễ dàng chìm đắm vào những trường đoạn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký, mở ra một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Tất cả góp phần tạo nên một thế giới Ỷ Thiên Đồ Long Ký vô cùng sống động.

Tải game Ỷ Thiên Đồ Long tại:

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?