Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại

Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, các nữ nhân vật này đóng vai trò không thể thay thế trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game thế giới.

Công chúa Zelda

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Link đã theo đuổi cô nàng này từ tận năm 1986. 1986 cơ đấy! Và theo như những gì chúng ta đã biết, thì chẳng có một dấu hiệu nào cho thấy Zelda đã từng "xiêu lòng" dù chỉ 1 lần. Thật chẳng biết nói gì hơn, ngoài một lời khuyên dành cho anh chàng tội nghiệp: "Hãy quên cô ấy và bước tiếp đi". Cô nàng này "bỏ bùa" Link nặng đến nỗi anh này còn chẳng thể nhận ra có hàng tá gái xinh ở Hyrule sẵn sàng giúp anh quên đi Zelda bất cứ lúc nào.

Thậm chí, Link hoàn toàn có thể sống một cuộc sống phong lưu tột đỉnh như Tyrion Lannister trong Game of Thrones nếu anh muốn. Dù sao thì, độ hot của Zelda có lẽ cũng không cần phải bàn cãi nữa, có thể khiến một anh chàng trồng cây si trong suốt gần 30 năm cơ mà..

Sniper Wolf (Metal Gear Solid)

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Được ra mắt vào năm 1998, Sniper Wolf đã nhanh chóng trở thành một trong những cô gái được bàn tán sôi nổi nhất trong cộng đồng fan của series Metal Gear Solid. Cô được hâm mộ nhiệt tình đến nỗi Hideo Kijima và đội ngũ của ông phải tạo ra một sniper xinh đẹp nhưng đầy nguy hiểm khác trong tựa game sắp được ra mắt MGSV: The Phantom Pain. Thế nhưng, họ cũng phải lột bỏ cô nàng này cho đến tận.. đồ lót – theo đúng nghĩa đen – mới có hy vọng thu hút sự chú ý của các game thủ Metal Gear Solid ra khỏi tình yêu lâu đời của họ, Sniper Wolf.

Cũng như các nhân vật khác trong Metal Gear Solid, cô có một cái đầu hơi... dị. Thế nhưng, đó cũng là một trong những đặc điểm khiến cho Wolf trở nên cuốn hút và hấp dẫn.

Mileena/Kitana

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Hai chị em nhà này đang cạnh tranh nhau quyết liệt cho danh hiệu "Nữ chiến binh có trang phục thiếu vải nhất trong video game". Thực ra, Mileena chính là một bản sao xấu của Kitana. Cả 2 đã trở thành những biểu tượng gợi cảm của series Mortal Kombat kể từ sự xuất hiện của mình từ năm 1993. Họ thậm chí còn vượt qua cả Sonya Blade, người vốn là hotgirl từ ban đầu của Mortal Kombat. Mọi thứ đều ổn nếu như Mileena không bỏ cái mặt nạ của mình ra – vì chắc chắn bạn sẽ phải giật mình và tụt hết cả cảm xúc khi chứng kiến cái miệng với một nụ cười không thể khủng khiếp hơn của cô nàng.

Lara Croft

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Lara Croft bắt đầu chạy và "bắn nát" con tim của các nam game thủ từ rất sớm - năm 1996. Dù là nguyên bản nhân vật trong chiếc áo ba lỗ bó màu xanh, quần short ngắn và cặp súng lục hay là tính cách cùng ngoại hình nhân vật ảnh hưởng đậm nét từ kĩ thuật diễn xuất thượng thừa của nữ diễn viên Angelina Jolie – thì Lara cũng trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của sắc đẹp trong nền công nghệ gaming suốt một thời gian dài. Mặc dù thâm niên đã sắp tròn 2 thập kỉ, Lara vẫn xinh đẹp và đầy sức sống hơn bao giờ hết trong tựa game mới nhất, với một phiên bản Lara hoàn toàn khác và hứa hẹn sẽ lại là một biểu tượng mới của sự sexy trong thế giới game.

Tifa Lockhart

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Final Fantasy VII là một tựa game được đông đảo dư luận tranh cãi là bản hay nhất trong series, còn về phần Tifa Lockhart, không cần bàn cãi nhiều cũng có thể thấy cô là hoa khôi gần như "vô đối" trong series Final Fantasy, thậm chí là cả trong cả thế giới game nói chung. Bài viết này cũng đã nhắc tới một vài cô nàng vừa thông minh, vừa mạnh mẽ, và Tifa là một ví dụ tiêu biểu nhất cho mô tả này.

Nhân vật Tifa trong Final Fantasy VII không những luôn đáng tin cậy trong những trận chiến, mà cô còn là chất kết dính kết nối vững chắc những đồng đội của mình, những người gần như đều có điểm yếu về mặt tinh thần. Thời gian cô ở bên cạnh nhân vật chính Cloud khi anh chàng này bị nhiễm độc Mako cũng nhưu những gì cô thể hiện trong bộ phim Advent Children dễ dàng khiến các nam gamer chết mê chết mệt vì một hình tượng nữ quá hoàn hảo trong thế giới game.

Samus Aran (Metroid)

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Lại một hot girl khác xuất hiện cũng trong năm 1986 và gây bất ngờ tột độ cho các game thủ - Samus Aran. Hầu hết ai chơi Metroid cho đến kết thúc cũng đều rất sốc khi Samus bỏ mũ che đầu ra và để lộ mái tóc vàng bồng bềnh của một cô gái. Cho đến thời điểm lúc đó, phụ nữ thường được gán cho cái đặc quyền ngồi im một chỗ và chờ đợi. Họ tỏ ra yếu đuối, vô dụng trong combat và luôn cần một anh chàng siêu anh hùng đến cứu họ thoát khỏi nơi giam cầm. Nhưng vào cái ngày định mệnh đó của năm 1986, tất cả mọi thứ đều đã thay đổi, và thế giới video games cũng không bao giờ trở lại như trước được nữa.

Bayonetta 

Top 7 nữ nhân vật game kinh điển nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Vượt qua tất cả các mỹ nhân trong thế giới game, Bayonetta đã trở thành một nhân vật nữ cuốn hút game thủ nhất thời điểm hiện tại. Cô xứng đáng với danh hiệu cô nàng nóng bỏng nhất trong game của thế kỷ XXI khi cô trở thành một trong những nữ anh hùng tiêu biểu trong thế giới game. Bề ngoài của Bayonetta là hoàn hảo bởi ý tưởng một phù thủy được kết hợp một cách hợp lý với một cơ thể hợp lý (chân tay dài). Nhiều người liên tưởng rằng, Bayonetta đã được khắc họa từ vẻ ngoài của ca sỹ quá cố Amy Winehouse khiến cô cực "ngầu", cùng với chiếc kính cận theo kiểu tri thức và bộ catsuit bó sát đặc trưng tăng thêm sự quyến rũ, thông minh và bí ẩn của cô nàng…