Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn - PC/Console

Cách đây 23 năm dù chỉ chơi Final Fantasy VII đúng một lần vì những lý do khác nhau nhưng có thể nói ấn tượng mà trò chơi để lại cho Mọt tui là vô cùng sâu đậm.

Final Fantasy VII Remake và cuộc hội ngộ sau 23 năm

Final Fantasy thì nhiều người thích rồi, có người thích vì âm nhạc, cũng có người thích vì một câu truyện nhân văn lúc nào cũng khuyến khích chúng ta hướng thiện (dù đôi khi hơi sến). Tuy nhiên trong ký ức của những game thủ 8X đời đầu, tất cả những tình cảm đẹp nhất dành cho thương hiệu game này chủ yếu xoay quanh phần thứ 7, cũng là phần nổi tiếng nhất trong kỷ nguyên thành công rực rỡ của hệ máy PlayStation 1. Nghĩ thử mà coi, đang quen thuộc với những hình ảnh 2D với lối dàn trận hàng dọc từ trên xuống, tự nhiên đùng một phát SquareSoft mang đến một phiên bản hoàn toàn mới với những ảnh 3D đầy màu sắc và cực kỳ mê hoặc, ai mà không choáng ngợp hay trầm trồ trước sự cải tiến phải nói là đỉnh cao ở điểm đó chớ?

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Sau nhiều năm chinh chiến, các hệ máy ngày càng tân tiến hơn và như một lẽ tất yếu, hình ảnh của các bản Final Fantasy sau này cũng ngày một đẹp hơn. Nhưng cái cảm giác bị hớp hồn vào 23 năm nước chỉ thỉnh thoảng mới được tái hiện lại. Một lần là phiên bản FFX với sự ra đời của PlayStation 2, một lần có chút miễn cưỡng với FFXIII. Sướng thì cũng có sướng nhưng chung quy vẫn không thể nào đã đời bằng sự trải nghiệm tuyệt vời như hồi năm 1997 được. Chẳng thế mà khi Square Enix tung tin về Final Fantasy VII Remake vào năm 2015, các dân chơi kỳ cựu đã gần như phát rồ phát dại và đoán già đoán non xem chừng nào thì ông bạn già đã quen biết cách đây 23 năm mới chính thức tái xuất giang hồ.

Lối chơi mới của Final Fantasy VII Remake có gì đặc biệt
Thông qua đoạn trailer demo vừa được giới thiệu tại E3 2019 vừa rồi, chúng ta đã có một cái nhìn cụ thể hơn về lối chơi của Final Fantasy VII Remake.

Đáng tiếc sau cảm giác háo hức ban đầu là chuỗi ngày dài đăng đẵng khi hết trailer này đến trailer khác được tung ra. Từng chút thông tin được nhỏ giọt từ E3 năm này sang năm khác, khiến đôi lúc người ta muốn phát điên mà hỏi:”Này Kitase Yoshinori, đến khi nào thì ông mới chịu cho ông bạn già của chúng tôi được thấy ánh sáng mặt trời?”. Hồi cuối năm ngoái, dù có thông tin xác nhận game sẽ ra mắt vào đầu tháng 4/2020 nhưng dân tình vẫn không quá tin tưởng bởi sau chuỗi ngày lê thê chờ đợi người ta đã mất cảm giác đau vì quá đau rồi. Ông trời chẳng phụ người có lòng, giữa lúc bệnh dịch hoành hành, kinh tế khó khăn khiến nhà nhà điêu đứng thì Final Fantasy VII Remake lại đường hoàng xuất hiện theo đúng lịch hẹn, giống như liều thuốc xoa dịu tâm linh của những con người đã từng hồ hởi hò reo cách đây 5 năm.

Câu chuyện cũ nhưng tràn đầy sức sống mới mẻ

Gặp lại bạn cũ sau 23 năm và trông bạn đẹp rực rỡ thì vui là đương nhiên rồi. Đầu tiên Final Fantasy VII Remake có nền tảng đồ họa cực đỉnh khi chúng ta chơi game mà cứ ngỡ như xem phim vậy. Ngoại trừ đoạn intro đầu game, tất cả những đoạn cắt cảnh còn lại đều không được dựng sẵn mà lấy từ đồ họa ingame ngay lúc người chơi đang thao tác. Điều này có thể chứng minh thông qua việc vũ khí Cloud và các nhân vật khác có thay đổi mỗi khi bắt đầu tiến vào phim cắt cảnh. Ngoài ra cốt truyện trung thành với phiên bản gốc, chỉ thêm thắt một vài nội dung để cốt truyện được trơn thu và hợp lý hơn càng khiến người chơi cảm thấy hài lòng.

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Rõ ràng fan cũ không có gì thấy phiền khi tựa game quen thuộc được làm chi tiết hơn, trong khi những người chơi mới không gặp khó khăn để tìm hiểu câu chuyện là một cách làm rất hay của Square Enix. Không nói đâu xa, ngay đoạn tấn công vào lò phản ứng Mako ở đầu game, trong khi Barret liên tục dùng đạo lý to lớn như bảo vệ môi trường, đất mẹ đang kêu than hay vì môi trường để khích lệ sĩ khí thì Cloud thường xuyên trầm mặc, tỏ ra khó gần gũi và nói anh nhận việc của AVALANCHE tất cả chỉ là vì tiền. Nhưng thông qua những hành vi được NSX trau chuốt tỉ mỉ của gã lính đánh thuê, bất cứ game thủ nào cũng hiểu thanh niên này thuộc dạng ngoài lạnh trong nóng cùng những câu chuyện xưa khó nói nên lời. Mỗi nhân vật trong game không còn là những đoạn mã vô hồn mà trở nên có xương có thịt, có một quá khứ không muốn ai biết tới khiến người ta càng tò mò muốn biết vì sao họ lại sở hữu tính cách như vậy.

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Lối chơi game không còn ở dạng theo lượt mà hành động theo thời gian thật nhưng Squre Enix cũng đủ tâm lý để cho thời gian dừng lại khi game thủ lựa chọn hành động như thực hiện kĩ năng, phép thuật hoặc sử dụng vật phẩm. Các nhân vật trong trong nhóm party có thể thoải mái chuyển đổi quyền điều khiển thông qua phím D-pad giúp người ta thuận tiện hơn khi chiến đấu với những dạng kẻ thù khác nhau. Ví dụ như con Scorpion Guard đầu game, khi nó bắt đầu bật giáp để các đòn chém trực diện của Cloud bị dội lại, người ta có thể chuyển sang Barret để dùng súng máy bắt đầu rỉa máu. Thỉnh thoảng bạn sẽ bị đám quái vật quá khổ đè bẹp theo đúng nghĩa đen, lúc này có thể nhanh chóng chuyển sang điều khiển nhân vật khác xả hết hỏa lực vào nó để cứu nguy cho đồng đội. Kề vai chiến đấu chính là như vậy chứ không còn là mạnh ai lấy đánh như kiểu RPG cũ nữa.

Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake, sau 23 năm mới gặp lại nhưng bạn vẫn đẹp mê hồn

Game cũng sở hữu nhiều mini game khá thú vị tùy theo tình huống thực tế của trò chơi như màn đua xe mô tô bao ngầu của Cloud khi bị đám Shinra truy sát vào cuối chương 3 chẳng hạn nhưng nói nữa sẽ mất hay, Mọt tui nhường các bạn tự trài nghiệm, tự tìm hiểu cho nó hấp dẫn. Những chiến binh kỳ cựu thì vụ lắp ngọc Materia vào vũ khí và trang bị chắc ai cũng biết rồi nên cũng không cần phải nói thêm, chỉ là với cơ chế đồ họa hiện đại các phép thuật nhìn có đơn sơ cách đây 23 năm giờ đã mang cho mình diện mạo hoàn toàn mới mẻ và hợp thời. Chỉ có điều góc quay camera phải tự chỉnh bằng tay nên khi đối đầu với những con trùm quá khổ, đôi lúc góc nhìn sẽ bị che khuất khiến ta chẳng còn thấy được nhân vật của mình ở đâu cả, đó là chút khó chịu nhưng nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm khi chiến đấu.

Final Fantaysy VII Remake chỉ vừa mới ra mắt và còn nhiều điều để mọi người bao gồm Mọt tui từ từ khám phá trải nghiệm, những thông tin đó sẽ được đưa ra trong bài đánh giá sau khi hoàn tất trò chơi. Còn hiện tại, sau vài chương mở đầu, có thể nói rằng trò chơi đã làm quá tốt công việc của mình khi vừa thỏa mãn cơn nghiện của những game thủ kỳ cựu nhưng vẫn không làm cho người chơi mới cảm thấy quá lạ lẫm.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e