Trải nghiệm sơ bộ Ỷ Thiên Đồ Long CMN sau ngày ra mắt

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng tựa game kiếm hiệp Ỷ Thiên Đồ Long của NPH CMN đã chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày hôm qua.

Vậy là tựa game Ỷ Thiên Đồ Long của nhà phát hành CMN đã chính thức mở cửa vào ngày 18/3/2022, đem lại cho game thủ yêu thích kiếm hiệp Kim Dung một sân chơi mới để giải trí và đọ tài trên đủ loại đấu trường. Chúng tôi cũng đã tham gia trải nghiệm tựa game này nhằm có được cái nhìn cận cảnh về trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá xem game có gì hấp dẫn và  nó được đón nhận ra sao trong ngày đầu tiên ra mắt nhé.

Ỷ Thiên Đồ Long ngày đầu ra mắt

Đến từ một trong những nhà phát hành có tiếng của làng game Việt, Ỷ Thiên Đồ Long nhận được sự quan tâm khá nhiệt tình từ phía game thủ. Các bài đăng trên fanpage của game luôn nhận được phản ứng tích cực và hàng loạt lượt bình luận từ phía game thủ, không ít người yêu cầu sớm mở server để họ được khám phá một thế giới quen thuộc mà lại mới mẻ trong game.

Điều này cũng được minh chứng qua tình trạng vận hành của trò chơi. Chỉ trong ngày đầu tiên, CMN đã mở đến 4 server để đáp ứng nhu cầu của game thủ Ỷ Thiên Đồ Long. Nhờ sự nhanh nhạy và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng này mà trò chơi không hề có cảm giác giật, lag khi chơi, dù chúng ta đều biết rằng ngày đầu tiên thường là thời điểm vô số lỗi game khác nhau liên quan đến tình trạng quá tải server xảy ra. Lượng người chơi khủng đến với game đã được phân chia vào các server một cách khá đều đặn, nên dù chúng tôi trải nghiệm game ở server 1 (thường gánh chịu áp lực lớn nhất), mọi thứ vẫn hết sức mượt mà.

Ấn tượng đầu tiên mà game thủ có được về Ỷ Thiên Đồ Long hẳn là phần hình ảnh của game. Trò chơi chỉ sử dụng đồ họa 2D với góc nhìn cố định từ trên cao (tương tự Diablo 2), nhưng tất cả nhân vật, quái, hiệu ứng chiêu thức,… đều có sự chăm chút cần thiết, đủ sức thỏa mãn nhu cầu nhìn ngắm của game thủ. Những nét vẽ đầy chăm chút giúp bạn có thể dễ dàng nhận ra loại chất liệu được sử dụng trên trang phục nhân vật, hiểu được động tác và chiêu thức mà nhân vật cũng như quái vừa sử dụng, giúp thêm gia vị vào cuộc chơi.

Những hình ảnh đẹp mắt này được đi kèm với một hệ thống âm thanh không phải là đỉnh nhưng cũng rất ổn thỏa. Các bài nhạc nền của game chủ yếu sử dụng các loại nhạc cụ thổi (tiêu, sáo) với âm điệu du dương, nhẹ nhàng và xa xăm, không khiến game thủ xao lãng mà còn tôn thêm bầu không khí giang hồ mà người chơi yêu thích. Hiệu ứng âm thanh của game đơn giản, chỉ bao gồm tiếng động của binh khí và chiêu thức nhưng đủ để khiến game thủ cảm nhận các pha đọ sức đang diễn ra trên màn hình.

Sơ lược về các tính năng trong game

Cũng như các tựa game đề tài kiếm hiệp Kim Dung khác, game thủ sẽ trải qua quá trình thăng cấp và làm quen với các tính năng cơ bản khi mới bước vào game. Nhờ hệ thống auto mạnh mẽ, game thủ không nhất thiết phải chú ý đến game trong quá trình luyện cấp này nhưng nếu muốn thì bạn có thể tự tay tăng tốc quá trình cày cuốc thông qua việc chọn vị trí, sử dụng các kỹ năng hợp lý hơn.

Đặc biệt, game có một kỹ năng bá đạo được gán vào nút F với thời gian hồi phục khá lâu, và cần bạn tự tay kích hoạt. Đây là một tính năng được thiết kế dành cho những game thủ muốn dành nhiều thời gian hơn vào nhân vật của mình, cho phép người chơi có thể thi triển chiêu thức mạnh mẽ, bá đạo vượt xa các kỹ năng bình thường, có sẵn.

Ỷ Thiên Đồ Long có lượng tính năng khổng lồ dành cho những game thủ muốn nhìn thấy sức mạnh của nhân vật không ngừng tăng vọt. Gần như mọi hoạt động bạn thực hiện trong game đều đem lại kết quả là điểm chiến lực tăng lên, bao gồm luyện đan, đi bí cảnh, ngự thú, càn khôn, cường hóa, dung luyện,… Điều này khiến cho cuộc chơi trở nên hào hứng bởi người chơi luôn có những mục tiêu nhỏ mới để đạt đến trong quá trình theo đuổi mục tiêu cao nhất là xưng bá võ lâm.

Một điểm thú vị khác của Ỷ Thiên Đồ Long nằm ở hệ thống VIP của game. Trong nhiều trò chơi khác, các đặc quyền VIP là chỉ dành cho game thủ chịu nạp tiền, và số tiền nạp thường rất lớn, có khi đến hàng trăm triệu đồng. Trong Ỷ Thiên Đồ Long thì lại khác: chỉ cần đạt tới các mốc level nhất định, bạn sẽ nhận VIP miễn phí. Tương tự, game cũng liên tục tặng Kim Nguyên Bảo để game thủ trang trải cho các hoạt động thăng cấp của mình.

Vài vấn đề nhỏ nhưng không đáng ngại

Game cũng không phải là không có khuyết điểm. Trò chơi chưa được lồng tiếng hoàn chỉnh, và một trong số các kỹ năng cày quái cần kích hoạt bằng cách nạp lần đầu. Đây không phải là vấn đề quan trọng, nhưng chúng tôi cảm thấy cần đề cập tới để bạn đọc được biết để tránh gây hiểu lầm không cần thiết. Dẫu sao thì bạn cũng có quyền lựa chọn giữa việc cày cuốc bằng tay hay bỏ tiền thuê máy cày hộ, lựa chọn cuối cùng là do người chơi mà thôi.

Ngoài ra thì trong quá trình trải nghiệm game, chúng tôi thỉnh thoảng gặp trường hợp “kẹt level” khi nhân vật không đủ cấp bậc để làm nhiệm vụ chính tuyến kế tiếp. Vào lúc này, bạn có ba lựa chọn: dùng kinh nghiệm đan, treo máy đánh quái, hoặc dành thời gian đi phó bản đánh boss và cày các nhiệm vụ phụ.

Hai phương thức đầu tiên không phải là cách lên cấp hay bởi lượng kinh nghiệm cần thiết là rất lớn, còn cách thứ hai đòi hỏi game thủ phải dành thời gian chú ý đến trò chơi, không phù hợp nếu bạn đang bận rộn với những việc khác trong giờ học, giờ làm. Nếu nhà phát hành CMN có thể điều chỉnh mức kinh nghiệm thưởng từ các mốc level này, hẳn cuộc chơi sẽ mượt mà hơn rất nhiều.

Tạm kết

Sau một ngày trải nghiệm Ỷ Thiên Đồ Long CMN, chúng tôi nhận thấy rằng đây là một trò chơi khá thú vị. Game được đầu tư về mặt hình ảnh, âm thanh, trong khi lối chơi biết cách thu hút game thủ bằng cách liên tục đặt ra những mục tiêu mới mà chúng ta dễ dàng đạt được chỉ bằng cách “cố thêm chút nữa”. Có lẽ bạn nên thử tự mình trải nghiệm tựa game này, bởi nó có tiềm năng trở thành trò chơi bạn gắn bó dài lâu.

Trang chủ: https://www.facebook.com/ythiendolong.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/groups/ythiendolong

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?