Trials of Mana sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nói không ngoa khi Trials of Mana chính là viên ngọc quý của Square Enix và giờ đây nó đã lột xác hoàn toàn từ đồ họa đến lối chơi cuốn hút.

Trials of Mana tuy âm thầm ra mắt nhưng đây có lẽ là tựa game được mong chờ nhiều sau Final Fantasy VII Remake của nửa đầu năm 2020.

Trial of Mana đã làm lại và cải thiện hệ thống cũng như đồ họa so với tựa game gốc, đem đến cho người chơi một trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. Trials of Mana là một bản làm lại của Seiken Densetsu 3, một tựa game ban đầu chưa từng chính thức rời khỏi thị trường Nhật Bản cho tới năm 2019 vừa qua khi game được kèm trong bộ sưu tập game Collection of Mana trên hệ máy Nintendo Switch. Bản demo của phiên bản này hiện đã có mặt trên trên các cửa hàng của những nền tảng mà tựa game này sẽ có mặt. Giữa nó và phiên bản gốc có rất nhiều thay đổi cũng như các nội dung mới được bổ sung thêm, khiến cho phiên bản mới này của game đem đến cho người chơi trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Điều đầu tiên mà ai cũng có thể thấy chính là sự thay đổi về âm thanh và hình ảnh mà Trials of Mana đem lại. Tựa game Seiken Densetsu 3 gốc trên hệ máy Super Famicom là một tựa game 2D, nhưng bản làm lại lần này đã được các nhà phát triển game xây dựng lại hoàn toàn với đồ họa 3D cho các nền tảng game hiện đại. Chất lượng hình ảnh của game so với các tựa game hiện đại khác, hay thậm chí là một tựa game cũng được làm lại của Square Enix, Final Fantasy 7: Remake, là không quá ấn tượng. Tuy vậy, so với phiên bản gốc và đặc biệt là tựa game Secret of Mana tiền nhiệm, Trials of Mana là một sự cải thiện không thể bàn cãi. Mô hình nhân vật và thế giới của game dù không quá phức tạp, nhưng chúng đều truyền tải phong cách nghệ thuật và linh hồn từ tựa game gốc đến với một thế hệ nền tảng và người chơi mới một cách thành công.

Sự khác biệt giữa Trials of Mana phiên bản Super Famicom và Remake.

Game vẫn ngập tràn màu sắc bắt mắt, các chuyển động biểu cảm của nhân vật đều hết sức có hồn và ngộ nghĩnh từ chính những người hùng mà bạn điều khiển cho tới cả những con quái vật mà bạn phải đánh bại (một bài học kinh nghiệm họ rút ra được từ những nhận xét không mấy tích cực về bản làm lại của Secret of Mana). Trials of Mana cũng cho phép người chơi lựa chọn giữa hai phiên bản âm nhạc cho game: phiên bản từ tựa game gốc hay được phối lại bằng dàn hòa tấu, và cả hai đều rất tuyệt vời. Game cũng có giọng lồng tiếng ở hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật.

Sự hồi sinh thổi làn gió mới vào dòng game Mana.

Một trong những lợi thế của việc đem game đến với không gian 3D chắc chắn phải kể đến chính là giờ đây người chơi có thể thực hiện các thao tác như nhảy lên, và khám phá thế giới của game một cách hoàn toàn khác biệt. Bây giờ thì sẽ có vô số các vật phẩm được cất giấu ở khắp nơi trên bản đồ, và người chơi sẽ được khuyến khích khi họ chịu khó khám phá đào sâu từng ngóc ngách của game. Người chơi cũng sẽ phải thực hiện động tác nhảy khi đang trong giao tranh, bởi bây giờ thì kẻ địch cũng sẽ có thể vồ vập bạn từ trên không xuống.

Nhắc đến hệ thống chiến đấu của game, thì trong phiên bản này nó đã được cải tổ lại, đem đến cho chúng ta cảm giác giống như đang chơi một tựa game Ys hiện đại của Falcom vậy. Mỗi nhân vật đều có thể thực hiện các đòn đánh nhẹ hay nặng, và có thể được phối với nhau để tạo ra một combo, gây tầm ảnh hưởng lớn hơn. Các chiêu thức lớn sử dụng thanh tài nguyên trong tựa game gốc cũng đã quay trở lại, tuy nhiên lần này chúng có thêm một cắt cảnh nhỏ được chơi vào mỗi lần chúng được sử dụng (người chơi hoàn toàn có thể tắt chúng đi theo nhu cầu). Những chiêu thức này cần thời gian lâu hơn để thi triển, nhưng gây ra sát thương lớn hơn rất nhiều.

Không thiếu những con trùm cực mạnh chờ đón bạn.

Ở phiên bản này người chơi cũng có thể nhìn thấy tầm ảnh hưởng của các đòn tấn công diện rộng đến từ kẻ địch và hoàn toàn có thể né chúng ra. Điều này đồng nghĩa với việc các trận giao tranh giờ đây sẽ trở nên kịch tính và mượt mà hơn tựa game gốc trên hệ máy Super Famicom. Người chơi giờ cũng có thể nhìn thấy thanh sinh lực của các con trùm lớn, đem lại một trải nghiệm chơi dễ chịu và thoải mái hơn.

Nhân vật giờ đây xuất hiện trở lại với vẻ ngoài được trau chuốt hơn.

Người chơi cũng hoàn toàn có thể đổi nhân vật mình điều khiển chỉ qua một nút ấn, và nhân vật còn lại sẽ được điều khiển bằng máy. Lần này thì menu điều chỉnh hành vi của các nhân vật đã trở nên hết sức thông dụng và dễ hiểu hơn, khiến cho việc tinh chỉnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các nhân vật được thể hiện Animation cử động rất tốt.

Trong tựa game gốc, các nhân vật trong game có thể nâng chỉ số của mình lên qua việc nâng cấp. Nhưng những thay đổi mà nó đem lại không thực sự quá rõ ràng đối cũng như không đem lại cho người chơi khả năng tinh chỉnh cần thiết. Trong bản làm lại này, mỗi thông số của các nhân vật đều sẽ có các điểm kỹ năng riêng biệt, và chúng có thể mở khóa được các đòn tấn công và kỹ năng mới giúp bạn dễ thở hơn trong các trận chiến khó nhằn. Ban đầu người chơi sẽ chỉ có thể trang bị hai kỹ năng nội tại nhưng theo quá trình chơi game chúng ta sẽ mở khóa được thêm nhiều hơn vậy.

Nét thiết kế đầy hấp dẫn và nịnh mắt người chơi.

Có một số chiêu thức mới được đặt tên là Chain Abilities, là các chiêu thức nội tại có thể được trang bị bởi bất cứ nhân vật nào trong đội hình của bạn, bất kể là nhân vật nào đã mở khóa chúng. Người chơi cũng có thể mở khóa chúng trong quá trình chơi. Trong tựa game gốc, khi người chơi gặp một trong những người bạn đồng hành của mình, ta sẽ được xem một cắt cảnh giải thích về chuỗi sự kiện mở đầu của họ. Ở phiên bản mới này người chơi có quyền lựa chọn xem các đoạn cắt cảnh đó, hay tự tay chơi qua chúng bất cứ khi nào bạn muốn xem lại trường đoạn đó.

Combat của game giờ đây sẽ khó khăn hơn vì được tự do di chuyển ngay trong trận chiến.

Quả thật, những gì mà tựa game thể hiện hết sức ấn tượng. Nếu phiên bản gốc trên hệ máy Snes ngày xưa được 8 điểm có lẽ phiên bản làm lại này dư sức vượt qua số điểm đó. Với những ai còn thắc mắc về chất lượng của tựa game thì giờ đây hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm, đặc biệt là với những fan trung thành của dòng game Mana nổi tiếng của Square Enix.