Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Chính Thức Ra Mắt Bản Remake

Ngày 30 tháng 4 vừa qua, một trò chơi nhập vai chiến lược kinh điển của thế hệ máy PlayStation đầu tiên - Front Mission 2 - đã chính thức ra mắt bản Remake

Front Mission 2 là một trò chơi nhập vai chiến lược được phát triển bởi Square, ra mắt vào năm 1997 trên hệ máy PlayStation đầu tiên. Lấy bối cảnh thế giới tương lai nơi mà các phe phái tranh giành quyền lực bằng cách sử dụng những phương tiện chiến đấu khổng lồ hình người mang tên "Wanzer", trò chơi mang đến một câu chuyện đan xen tập trung vào những âm mưu chính trị, xung đột quân sự và đấu tranh cá nhân.

Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Chính Thức Ra Mắt Bản Remake

Người chơi có thể "điều binh khiển tướng" các trận đánh theo lượt, tùy chỉnh những Wanzer của mình với vô số vũ khí và bộ phận khác nhau, đồng thời trải nghiệm một cốt truyện phong phú với nhiều kết thúc dựa trên những lựa chọn xuyên suốt game. 

Front Mission 2 Remake được công bố lần đầu tại sự kiện Nintendo Direct diễn ra vào tháng 9 năm 2022, bên cạnh Front Mission 1 và 3. Hãng ForeverEntertainment mới đây vừa tung ra một đoạn teaser đậm chất hành động chúc mừng việc game được phát hành.

Front Mission 2 Remake sẽ mang đến những cơ chế được nâng cấp, cùng với các tính năng được hiện đại hóa, trong khi vẫn giữ lại những nét cơ bản của phiên bản gốc. Thời gian tải màn chơi sẽ được cải thiện, hỗ trợ ngôn ngữ toàn diện hơn, chế độ "Free Camera" để mang đến những góc nhìn chiến trường chi tiết, các tùy chọn tùy chỉnh mới dành cho Wanzers, hiệu ứng hình ảnh hiện đại cùng âm nhạc được cập nhật.

Game đòi hỏi mức cấu hình tương đối nhẹ, chỉ cần CPU Intel Core i5-2300/AMD A8-5600K, 8GB RAM, card đồ họa GeForce GTX 630/Radeon HD 6570 là đủ để trải nghiệm. Loạt game Front Mission đã tạo nên ấn tượng nhờ vào khả năng kết hợp nhiều thể loại game khác nhau, trong khi vẫn giữ nguyên cốt lõi chiến thuật theo lượt.

Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Chính Thức Ra Mắt Bản Remake 2

Từ phiên bản ra mắt trên hệ máy Super Famicom vào năm 1995 đến bản làm lại gần đây cho nền tảng hiện đại, thương hiệu này đã khai thác sâu hơn cơ chế chiến đấu bằng những cỗ máy, với các phiên bản chính tuyến như Front Mission 2, và các bản spin-off như Gun Hazard hoặc Front Mission Alternative.

Bên cạnh đó là Front Mission 3 tập trung vào lối chơi nhập vai, Front Mission 4 khai thác trở lại các yếu tố kinh điển, và Front Mission: Online lần đầu tiên triển khai lối chơi MMO. Bằng cách này, thương hiệu Front Mission vẫn luôn duy trì được sức hấp dẫn của mình với một tệp khách hàng nhất định.

Trò Chơi Nhập Vai Chiến Thuật Kinh Điển Trên PlayStation Chính Thức Ra Mắt Bản Remake 3

Phiên bản làm lại hứa hẹn sẽ có khả năng thu hút thêm những người chơi mới, đồng thời tạo cơ hội để các fan lâu năm trải nghiệm một lần nữa lối chơi nhập vai chiến lược biểu tượng một thời. Front Mission 2 Remake hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Nintendo Switch.