Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Ở phần trước, anh trai Xuân Nhi bị tai nạn nghiêm trọng, phía sau vành tai anh có sợi chỉ đỏ, có vẻ đã bị quỷ giật dây. Nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đấy.

Thằng ngốc kia bị đánh một trận tả tơi. Lúc mẹ tôi về nhà, nhìn thấy anh tôi bệnh đến mức hốc hác, cơn giận lại xộc lên não. Sang đến ngày hôm sau, bà dẫn theo mấy cậu đến nhà thằng ngốc, muốn đòi một lời giải thích thỏa đáng, tôi cũng đi theo góp vui.

Trên đường đi, tôi thấy một đôi nam nữ đang lén lút nói gì đó. Nhìn kỹ thì thấy, là cha tôi và mẹ của thằng ngốc kia… Tôi nhớ đến sợi chỉ đỏ sau tai thằng ngốc… Không cần nghe cũng biết họ đang nói gì.

Tôi đảo mắt, nhanh chân chạy lên trước. Lúc này, nếu họ phát hiện, tôi chắc chắn sẽ bị đánh chết!

Tôi chạy đến trước cửa nhà thằng ngốc. Mẹ tôi và các cậu sớm đã dồn nó vào góc tường.

Cha tôi vừa đến, mẹ tôi đã nói: “Cha thằng nhỏ, cuối cùng ông cũng đến. Tôi thấy chuyện này không thể bỏ qua như thế được, nợ máu phải trả bằng máu, thằng ngốc này hại Minh Dương nhà ta thành như vậy, tôi cũng muốn nó bị đoạn tử tuyệt tôn!”

Nhà thằng ngốc không có tiền. Vậy bà muốn thằng ngốc này phải giống con trai của mình, không thể làm đàn ông được nữa!

Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Cha tôi thở dài một hơi, mở miệng nói: “Tôi thấy, nên bỏ qua đi, Đại Trụ cũng không cố ý, đánh cũng đánh rồi, mắng cũng mắng rồi.”

Mẹ tôi nhìn cha bằng ánh mắt không thể tin được. Bà không ngờ, cha tôi lại đứng ra bênh vực thằng ngốc kia. Bà không cam tâm.

“Chị hai, giờ phải làm sao đây?” Cậu nhỏ nóng nảy. Hiển nhiên, chỉ cần mẹ tôi gật đầu, ông ta sẽ tiếp tục động tay động chân.

Cha tôi vội la lên: “Lai Đệ, nếu bà cứ nhất quyết muốn gây chuyện như thế thì ly hôn! Làm gì có người phụ nữ nào độc ác như bà!”

Nghe thấy hai từ ly hôn, mẹ tôi sợ ngay, chỉ đành nuốt cơn giận xuống. Nhưng, nó cũng trở thành một nút thắt trong lòng bà.

Bà không hiểu, tại sao thái độ của cha tôi lại đột nhiên thay đổi như thế. Rõ ràng hôm qua lúc đánh thằng ngốc, ông ra tay còn nặng hơn bà.

Anh tôi chết rồi

Mẹ từng hỏi, nhưng kết quả lại bị cha tôi mắng cho một trận. Ông nói bà suy bụng ta ra bụng người, nếu bà có thể sinh thêm mấy đứa thì đã không làm nhà họ Trương của ông phải tuyệt hậu rồi.

Mẹ tôi lúng túng không dám nói gì, chỉ biết gửi gắm hy vọng vào anh trai tôi, mong anh sớm khỏe lại.

Mẹ không ngừng tìm những bài thuốc cổ truyền. Nhưng anh tôi uống hết thuốc này đến thuốc khác vẫn không có tác dụng. Thứ đã mất rồi thì sao mà mọc lại được đây? Nhưng mẹ tôi vẫn không bỏ cuộc.

Tính tính anh tôi thì càng lúc càng nóng nảy. Tóc anh mọc ra dài ơi là dài, cặp mặt lồi ra, con ngươi toàn là tơ máu đỏ ngầu.

Mỗi khi mẹ không có nhà, tôi sẽ là người đưa thuốc đến cho anh.

Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Anh uống thuốc xong, đột nhiên cầm chén thuốc đánh tôi. Tôi vội vàng né tránh, chẳng sợ anh ta chút nào. Lúc trước, anh ta có thể túm tôi lại đánh tiếp, nhưng bây giờ, anh ta không xuống giường được, nên tôi né rất dễ dàng.

“Con khốn, chờ tao khỏe, tao nhất định sẽ đánh chết mày!”

Hiển nhiên, anh tôi cũng phát hiện ra điều đấy, tức giận quát.

Tôi đột nhiên nở nụ cười:

“Anh à, anh không khỏe nổi đâu. Vòng tay nhà họ Trương bị anh bán rồi, nhà họ Trương sẽ bị đoạn tử tuyệt tôn. Quỷ giật dây, anh đã bị quỷ ma theo dõi.” Biểu cảm của tôi trở nên u ám. “Anh sắp chết rồi.”

Nói hết câu, tôi xoay người rời đi.

Không thèm quan tâm đến tiếng mắng mỏ đầy tức giận của anh trai.

Từ sau khi bị tàn phế, anh ta thường hay nổi điên như thế, mọi người trong nhà quen cả rồi. Ngoài mẹ tôi ra, chẳng ai thèm để ý đến anh ta cả.

Sang ngày hôm sau, mẹ tôi bưng chén thuốc vừa nấu xong bước vào, vài giây sau đã nghe thấy tiếng la hét thê lương của bà: “Minh Dương! Minh Dương! Con của mẹ!”

Anh tôi chết rồi.

Anh ta nằm trên giường, hai mắt mở to, miệng há ra, cổ bị vẹo thành một góc độ kỳ lạ. Tư thế chết rất quỷ dị.

Lễ tang của anh tôi diễn ra rất chóng vánh. Mẹ tôi thì đau khổ, nhưng trên mặt cha tôi lại chẳng có vẻ gì là buồn bã. Đúng như lời ông nói, một đứa không thể nối dõi tông đường, thà không có còn hơn.

Ai mà ngờ được, lúc trước ông từng rất yêu thương đứa con này cơ chứ?

Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Rất nhanh, trong làng đã xuất hiện tin đồn về cha tôi và mẹ của thằng ngốc. Mẹ tôi như chợt hiểu, tại sao thái độ của cha lại thay đổi như vậy.

Bà vừa tuyệt vọng, vừa tức giận. Khi thì gào khóc, lúc thì la lối giận dữ, trở nên kỳ lạ.

Cha tôi vừa về nhà đã bị mẹ cản lại: “Trương Thản Sinh, chuyện giữa ông và mẹ của thằng ngốc kia là sao?”

Cha tôi chẳng chút kích động, ngược lại còn vô cùng lạnh lùng, bình tĩnh: “Tôi cũng đang định nói với bà, Đại Trụ là con tôi, tôi muốn cho nó về nhận tổ quy tông.”

Đại Trụ là tên của thằng ngốc.

Mẹ tôi không khống chế được hét lớn một tiếng, sau đó như phát điên, lao đến vừa đánh vừa cắn cha tôi. Cha tôi tát vào mặt mẹ tôi một cái, lao vào đánh nhau với bà.

Sức của phụ nữ sao có thể so được với đàn ông? Mẹ tôi bị cha đánh đến mức mặt mũi bầm dập, cha quả quyết muốn đón thằng ngốc về.

“Nhà họ Trương không thể tuyệt hậu được, tôi không thể làm chuyện có lỗi với tổ tiên.”

Vậy là dưới những lời chế giễu của cả làng, cha tôi chính thức đón thằng ngốc về nhà.

Ngày thằng ngốc vào cửa, trên mặt cha tôi hiếm hoi lại nở nụ cười.

Tôi thấy sợi chỉ đỏ càng ngày càng hiện rõ sau vành tai thằng ngốc, cũng không nhịn được nở nụ cười.

Mẹ con thằng ngốc

Thằng ngốc về nhà họ Trương ở, nên mẹ thằng ngốc cũng thường xuyên đến nhà tôi. Mẹ tôi nấu cơm, mẹ thằng ngốc chỉ việc ngồi xuống ăn.

“Phượng Lan, bà có biết xấu hổ không, cơm tôi làm bà cũng ăn.” Mẹ tôi tức giận, đi đến kéo bà ta ra.

Phượng Lan cũng chẳng phải dạng hiền lành gì, đứng dậy vật lộn với mẹ tôi. Cha tôi ngồi bên cạnh chỉ yên lặng ăn cơm, không nói tiếng nào.

Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Phượng Lan là góa phụ, cô nhi góa phụ ấy mà, kỹ năng đánh nhau mạnh hơn mẹ tôi nhiều, nên mẹ tôi không đánh lại bà ta. Cuối cùng, người chịu thiệt vẫn là mẹ tôi.

Bà ngồi dưới đất bật khóc: “Minh Dương à, sao con lại ra đi như vậy? Nếu con ở đây, mẹ sẽ không bị người ta bắt nạt thành thế này.”

Cha tôi tức giận ném đôi đũa: “Đừng có nhắc đến thứ xui xẻo đó! Còn muốn ăn cơm nữa không?”

Chuyện này cứ tái diễn thêm vài lần, nhà tôi dần trở về trạng thái bình yên như trước. Mẹ tôi hệt như một cái xác không hồn. Thằng ngốc và mẹ nó thì ở trong nhà tôi vênh váo, đắc ý, sai bảo mẹ tôi như người ở. Cứ như con một đứa con mang họ Trương là cái gì tài giỏi lắm vậy. Dù cho đứa con đó chỉ là một thằng ngốc.

Thằng ngốc này phiền lắm, còn phiền hơn của Trương Minh Dương.

Một năm trước, lúc tôi đi cắt rau về cho heo ăn, thằng ngốc đột nhiên lao về phía tôi, may mà tôi chạy kịp. Từ đó về sau, tôi luôn trốn tránh nó.

Sau khi vào nhà, thằng ngốc dường như ý thức được, nó có người bảo kê, nên mỗi khi tôi không nghe lời, nó sẽ tức giận, làm tôi bị cha đánh.

Nó học theo y hệt Trương Minh Dương.

Tôi đếm từng ngày trôi qua, nhìn sợi chỉ sau tai nó càng lúc càng đậm, tâm trạng càng lúc càng thoải mái.

Nó thật sự nghĩ rằng, làm con cháu nhà họ Trương là chuyện tốt à? Nhà họ Trương bị đoạn tử tuyệt tôn đó nha.

Mẹ tôi cũng nhận ra điều đó, lén hỏi tôi: “Minh Dương cũng có sợi chỉ giống cái sợi sau tai thằng ngốc kia. Xuân Nhi, con nói cho mẹ biết nếu vòng tay bị mất, nhà họ Trương sẽ đoạn tử tuyệt tôn, có phải thật không?”

“Chính bà nội nói vậy đó.” Tôi đáp.

Mẹ tôi hiển nhiên đã tin là thật. Bà vừa khóc vừa cười, nói: “Là mẹ hại Minh Dương, nếu mẹ không lấy vòng tay của mày cho nó…”

Truyện ma Trung Quốc: Sợi chỉ đỏ đòi mạng - Phần 2

Mẹ tôi điên cuồng chà xát hai tay vào nhau: “Minh Dương, mẹ xin lỗi con. Mẹ đáng chết! Là mẹ hại con! Đứa con đáng thương của mẹ! Tại sao mẹ lại lấy cái vòng đó chứ? Tại sao?”

Nước mắt hối hận theo khóe mắt mẹ tôi rơi xuống, nhưng giờ, khóc còn tác dụng gì đâu?

Anh tôi chết rồi, bị bà ta hại chết. Chính tay bà ta hại chết đứa con trai yêu quý của mình.

Một lúc sau, mẹ tôi đột nhiên mở miệng: “Vòng tay mất rồi, nhà họ Trương sẽ đoạn tử tuyệt tôn, đúng không?”

Tôi gật đầu.

Mẹ tôi nói: “Đừng nói cho cha con biết.”

Nói xong bà lại cười ha hả, trong mắt chất chứa đầy sự thù hận.

Thằng ngốc chết rồi

Thằng ngốc đã thay thế anh trai tôi, trở thành đứa con yêu quý được cha tôi nâng trong lòng bàn tay. Trong nhà có gì tốt đều để dành cho nó.

Không chỉ thế, cha tôi còn đến tìm bà mối trong làng, chuẩn bị cưới vợ cho thằng ngốc. Nhưng con gái nhà lành, ai lại muốn gả cho một thằng ngu chứ?

Không cưới được, cha tôi lại bắt mẹ tôi đưa hết tiền tiết kiệm ngân hàng ra, mua vợ cho thằng ngốc.

Nhưng, vợ chưa mua được, thằng ngốc đã chết rồi.

Nó bị đuối nước.

Cái chết của nó rất lạ. Con suối đấy rất cạn, nước chảy cũng chẳng xiết, nhưng nó lại qua đời ngay chính tại dòng nước cạn đấy.

Hai mắt nó trừng rất to, hoảng sợ nhìn về một phía…

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ bài viết hay về game nhé~