Tựa game Plants vs Zombies kinh điển chính thức tròn 10 tuổi, “cha đẻ” trò chơi bật mí vài bí mật thú vị

Chúc mừng sinh nhật Plants vs Zombies, một trong những tựa game Tower Defense xuất sắc nhất mọi thời đại.

Vào ngày 5 tháng 5 năm 2009, nhà thiết kế George Fan đã cho ra đời tựa game Plants vs Zombies 10 kinh điển. Để kỷ niệm, ông đã chia sẻ các tài liệu thiết kế và bản phác thảo ban đầu của mình trên Twitter.

Tựa game Plants vs Zombies kinh điển chính thức tròn 10 tuổi,

Ban đầu, kẻ thù được dự tính là người ngoài hành tinh (Alien) chứ không phải zombie, đặc biệt là những alien từ Insaniquarium – tựa game mà Fan đã tung ra trước đó. Nhưng khi hoàn thành xong bức vẽ zombie đầu tiên của mình, ông đã thay đổi ý định, và bản phác thảo ấy cũng làm nguồn cảm hứng lớn cho thiết kế cuối cùng chúng ta thấy trong game.

Tựa game Plants vs Zombies kinh điển chính thức tròn 10 tuổi,

Một yếu tố khác không có trong thiết kế ban đầu là những đóa hoa hướng dương (sunflower). Ban đầu, ông tính đưa vào các loại củ (tuber) cần được tưới nước và sau đó nhổ lên thu hoạch để kiếm tiền. Mặc dù vậy, ý tưởng về đóa hoa hướng dương vẫn mang lại cảm giác tốt hơn hẳn.

Tựa game Plants vs Zombies kinh điển chính thức tròn 10 tuổi,

Ngoài ra, Fan từng muốn khởi đầu với 6 làn đường chứ không phải 5 (1 làn nữa sẽ được giới thiệu sau trong game), và thậm chí ông còn cân nhắc không cung cấp sẵn làn để cho game thủ tự xây dựng mê cung dẫn dắt kẻ thù tiến vào.

Tựa game Plants vs Zombies kinh điển chính thức tròn 10 tuổi,

Plants vs Zombies là một tựa game tower defense cực kỳ nổi tiếng được phát triển và phát hành lần đầu bởi PopCap Games cho Microsoft Windows và OS X vào ngày 5 tháng 5 năm 2009. Trò chơi này xoay quanh việc vị chủ nhà giấu mặt sử dụng nhiều loại thực vật khác nhau để ngăn chặn một đội quân thây ma xâm nhập vào nhà và “ăn não” của họ.

Theo PCGamer