Tức giận vì lỗi game, nam sinh cấp 3 đe dọa sẽ cho nổ tung trụ sở Konami

Cảnh sát Tokyo ngay lập tức đã bắt giữ cậu học sinh trung học 16 tuổi này, sau khi nhận được phản hồi từ Konami.

Konami, nhà sản xuất Metal Gear Solid , Silent Hill , Castlevania và Pro Evolution Soccer, đã bị đe dọa ném bom trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày hôm qua. Kẻ đe dọa đánh bom không ai khác chính là một cậu học sinh trung học 16 tuổi khi đăng các lời đe dọa nói rằng mình sẽ cho nổ tung trụ sở của Konami.

Tức giận vì lỗi game, nam sinh cấp 3 đe dọa sẽ cho nổ tung trụ sở Konami - Ảnh 1.

Lý do mà cậu học sinh trung học 16 tuổi đăng tải những lời đe dọa sẽ ném bom trụ sở chính của Konami là do cậu này quá bất mãn về một vấn đề kết nối khiến cậu thua trong một trận đấu Pro Evolution Soccer (một tựa game bóng đá thuộc nhượng quyền của FIFA cực kỳ nổi tiếng trên nền tảng mobile do Konami phát triển). Trong một tin nhắn gửi tới Konami, cậu thiếu niên nói rằng mình sẽ "giết những người làm việc tại Konami." Sau khi bị bắt, nghi phạm đã thừa nhận các cáo buộc, biện minh cho hành động của mình bằng cách nói rằng cậu cảm thấy vô cùng tức giận về một vấn đề kết nối trong tựa game mobile Pro Evolution Soccer mà thôi.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà phát triển game như Konami trở thành mục tiêu cho những người chơi tức giận hoặc khó chịu. Bandai Namco, nhà phát triển đứng đằng sau các tựa game nổi tiếng như Dark Souls và Dragon Ball Z , gần đây đã trải qua một điều tương tự vào tháng 8 năm ngoái khi một mối đe dọa đánh bom vào trụ sở Bandai Namco tại California. May mắn đây chỉ là một lời đe dọa giả và mọi nhân viên làm việc trong trụ sở Bandai Namco tại California đã được sơ tán an toàn.

Infinity Ward, một trong những studio đứng sau các tựa game bắn súng đình đám Call of Duty , đã được sơ tán vào cuối năm 2018 vì một mối đe dọa đánh bom vào tòa nhà trụ sở chính của hãng. Mọi người đều an toàn và mối đe dọa hoàn toàn là giả, nhưng rõ ràng đây chỉ là một trường hợp trong một chuỗi dài các cuộc tấn công vào các nhà phát triển game.

Trong khi chỉ trích một nhà phát triển hoặc nhà xuất bản game là hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên việc đe dọa các nhà phát triển game chỉ vì lỗi game chắc chắn sẽ đưa mọi thứ đi quá xa. Quá nhiều game thủ cảm thấy rằng họ có thể lạm dụng internet để đăng tải những lời đe dọa mà không biết trước hậu quả. Mối đe dọa mới nhất này đối với Konami chỉ là một trong nhiều ví dụ khác về những người chơi cảm thấy tức giận về các lỗi xuất hiện trong game, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.