Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2)

Tiền ít nhưng đôi khi vẫn "hít" được game thơm. Đó chính là Steam Summer Sale 2020.

Half-Life 2

Giá 24.000đ

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 1.

Sự ra đời của Half-Life 2 được cho là bước ngoặt lớn nhất cho những thành công sau này của Steam. Sự thống trị của tựa game bắn súng huyền thoại này đã phản ánh điều đó. Hàng triệu bản được bán ra và Valve không quên nhắc nhở người chơi rằng để chơi được Half-Life 2, bạn phải đăng ký qua Steam.

Trong năm 2004, Half-Life 2 đã lập một kỷ lục vô tiền khoán hậu khi nhận về 39 giải thưởng game của năm (Game of the Year) tại nhiều cuộc bình chọn lớn nhỏ khác nhau. Cho đến nay, đây vẫn là thành tích mà chưa một tựa game nào có thể xô đổ. Tình đến thàng 12/2008, Half-Life 2 đã bán được hơn 6,5 triệu bản. Con số này được tăng gần gấp đôi lên 12 triệu bản vào tháng 2/2011. Với số vốn đầu tư chỉ 40 triệu USD, Half-Life 2 thực sự là con gà đẻ trứng vàng cho Valve và Gabe.

Saints Row: The Third

Giá 30.000đ

Không cần phải vẽ vời nên một câu chuyện về một tên ngố trên con đường trở thành đại ca hay một siêu anh hùng gặp hạn trong khi chống lại cái ác. Saints Row: The Third chỉ đơn giản cho phép bạn đóng vai "anh cả" của một trong 3 thế lực ngầm ở thành phố hư cấu Steelport và đè bẹp 2 băng nhóm còn lại.

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 2.

Bản thân là một tựa game sandbox, SR3 không yêu cầu game thủ phải ra dáng một đàn anh, ra oai khắp đường phố. Hãy cứ làm những gì mà bạn cho là lý thú nhất.

Resident Evil: Revelations 2

Giá 10.000đ

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 3.

Trò chơi bắt đầu khi Claire Redfield - nhân vật đã quá quen thuộc đối với fan của dòng Resident Evil và Moira Burton - con gái cựu thành viên biệt đội S.T.A.R.S Barry Burton bất ngờ bị tấn công và bắt cóc. Tỉnh dậy trong một nhà giam cũ kĩ, họ nhanh chóng nhận ra rằng nơi này không bình thường chút nào và cần phải tìm cách thoát khỏi đó càng sớm càng tốt.

Một nửa thời lượng còn lại, bạn sẽ vào vai Barry với mục tiêu tìm kiếm con gái mất tích của mình. Ngay khi vừa đặt chân lên hòn đảo, Barry gặp gỡ cô bé Natalia và bộ đôi bất đắc dĩ này từ đó đồng hành cùng nhau trên hành trình đi tới ngọn tháp bí ẩn - nơi Natalia nói rằng Moira đã chết ở đó từ 6 tháng trước.

Về cơ bản, những gì mà mỗi cặp nhân vật trải qua thực chất đều nằm trên cùng một chặng đường, dù vậy khoảng cách về thời gian sẽ tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Những nơi Claire và Moira đi qua sẽ chỉ còn là đống đổ nát khi Barry đặt chân tới 6 tháng sau, và góc nhìn này cứ liên tục chuyển đổi qua lại theo từng chương khi họ tiến gần tới ngọn tháp. Điều này khiến cho người chơi cảm thấy có một biến cố nào đó thật khủng khiếp đã xảy ra trên hòn đảo và ngày càng tò mò hơn khi cốt truyện dần tiến về phía kết thúc.

Không còn quá sa đà vào hành động, không còn những màn Quick Time Event thừa thãi đến mức lố bịch, Resident Evil: Revelations 2 rất xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của các fan hâm mộ Resident Evil.

Serious Sam 3: BFE

Giá 31.000đ

So với tiêu chí của chúng ta thì tựa game này đắt hơn 1.000đ. Tuy nhiên với chất lượng và sức hấp dẫn của nó thì 1.000đ này là vô cùng xứng đáng.

Nếu ai đã từng chơi qua Serious Sam chắc hẳn họ sẽ đều biết đến sự "vô đối" của nhân vật chính trong game. Chỉ với vài khẩu súng và chiến thuật hit-and-run, người hùng của chúng ta có thể làm gỏi cả binh đoàn quái thú đông nhung nhúc đang thực hiện ý đồ biến Trái Đất thành một hành tinh chết.

Lần này cũng vậy, người chơi sẽ gặp lại những vũ khí quen thuộc đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước như khẩu shotgun, khẩu súng bắn laser hoặc vũ khí mạnh nhất nhưng cũng quái dị nhất game: khẩu súng "bowling". Sở dĩ có tên gọi như vậy là do khẩu súng bắn ra một viên đạn khổng lồ y hệt một trái bóng bowling ,càn quét toàn bộ kẻ địch nằm trên đường di chuyển của nó.

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 4.

Nếu thấy chán với việc các tựa game FPS đang trở nên quá căng thẳng từ cốt truyện cho tới cách chơi, sao không thử tìm một làn gió mới với Serious Sam 3: BFE, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

SOMA

Giá 25.000đ

 SOMA lấy bối cảnh một trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển, nơi vì lý do nào đó không hề tồn tại một bóng người mà thay vào đó là những con robot với hình dạng vô cùng kì dị. Giống như Amnesia, phần lớn thời gian trong SOMA người chơi sẽ dành để khám phá, ẩn nấp, quan sát môi trường xung quanh hòng lẩn trốn khi không hề có bất cứ món vũ khí tự vệ nào trong tay.

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 5.

Cốt truyện của SOMA được hé lộ dần dần qua những ghi chép để lại của các thành viên trung tâm nghiên cứu, qua những loại máy móc ghê rợn hiện diện ở khắp nơi hay các đoạn hội thoại ghi âm thay vì lời dẫn cụ thể nào đó. Bằng cách này, người chơi buộc phải sử dụng tư duy cùng trí tưởng tượng để hình dung ra chuyện gì đã xảy đến với nơi này. Các fan của thể loại kinh dị chắc hẳn đang thắc mắc câu hỏi: "SOMA có đáng sợ hay không?", và đáp án là có.

Chỉ còn đúng 30 nghìn trong ví, đây là 15 tựa game đỉnh nhất bạn nên mua trong Steam Summer Sale (P2) - Ảnh 6.

Một tình huống dù có ghê rợn hay bất ngờ tới đâu, việc bạn trải qua nhiều lần sẽ khiến cho tác động của nó dần giảm đi và không còn đáng sợ nữa. SOMA muốn tránh mắc phải nhược điểm này, vì thế nó thường sắp xếp để người chơi vượt qua mối nguy hiểm một cách suýt soát, khiến người chơi phải nghẹt thở mỗi khi cánh cửa ngăn cách nhân vật chính và những sinh vật quái dị không rõ là người hay máy đóng lại phía sau.