Tương lai Heroes of the Storm bị đe dọa: Blizzard bắt đầu rút nhân sự, hủy bỏ cấu trúc esports của trò chơi

Nhà sản xuất trấn an fan rằng quá trình phát triển Heroes of the Storm vẫn tiếp tục với những anh hùng mới và các sự kiện theo chủ đề, nhưng “nhịp độ sẽ thay đổi.”

Blizzard đang tiến hành đưa bớt các nhà phát triển ra khỏi tựa game MOBA Heroes of the Storm và sẽ hủy bỏ cấu trúc esports chính thức của trò chơi trong tương lai. Thông báo này được đưa ra trong một bài đăng trên blog mới từ tân chủ tịch Blizzard, J. Allen Brack,  và giám đốc phát triển Ray Gresko.

Tương lai Heroes of the Storm bị đe dọa: Blizzard bắt đầu rút nhân sự, hủy bỏ cấu trúc esports của trò chơi

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi chuyển một số nhà phát triển từ Heroes of the Storm sang các đội khác và chúng tôi rất vui mừng khi thấy niềm đam mê, kiến thức và kinh nghiệm mà họ sẽ mang đến cho các dự án đó”, bài viết cho biết.

“Bất chấp sự thay đổi … chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ trò chơi với các anh hùng mới, các sự kiện theo chủ đề và các nội dung khác mà cộng đồng của chúng tôi yêu thích, mặc dù nhịp độ sẽ thay đổi.”

Heroes of the Storm: Blizzard bắt đầu rút nhân sự, hủy bỏ cấu trúc esports của trò chơi

Mặc dù chưa bao giờ trở nên phổ biến như các tựa game MOBA đình đám khác là Liên minh huyền thoại và Dota 2, HotS cũng nuôi dưỡng được một lượng fan hâm mộ tận tụy. Blizzard giải thích rằng quyết định đã được đưa ra để hỗ trợ các trò chơi khác đang hoạt động và các dự án mật mà công ty đang thực hiện.

Bài đăng tiếp tục xác nhận Giải vô địch toàn cầu Heroes Global Championship và Heroes of the Dorm, hệ thống esports chuyên nghiệp cấp đại học của trò chơi sẽ không trở lại vào năm 2019.

Heroes of the Storm: Blizzard bắt đầu rút nhân sự, hủy bỏ cấu trúc esports của trò chơi

“Tuy không hề đưa ra những quyết định này một cách dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn hướng về tương lai với sự phấn khích về việc những quyết định này sẽ có ý nghĩa ra sao đối với các trò chơi đang hoạt động khác của công ty, cũng như tất cả các dự án đang tiến hành,” Blizzard nói.

“Chúng tôi đánh giá cao tất cả các nhà phát triển chăm chỉ của chúng tôi, cùng tất cả mọi người trong cộng đồng Blizzard, và mong muốn được chia sẻ nhiều trải nghiệm gaming hoành tráng hơn với bạn trong tương lai.”

Theo PCGamer