Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất

Đã hay còn miễn phí anh em ạ.

Việc phát triển và phát hành game đang ngày càng trở nên "dễ thở" hơn. Điều này cho phép các nhà phát triển indie có thêm cơ hội đưa các dự án tâm huyết của mình đến với game thủ. Chính vì thế nên làng game indie hiện giờ có rất nhiều trò sáng tạo và độc đáo, trải dài trong nhiều thể loại khác nhau. Đặc biệt, một số tựa game indie còn được phát hành miễn phí, thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Sau đây là danh sách top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất.

Super Auto Pets

Là một cú hit đột phá trong năm 2021, Super Auto Pets được xem là một trong những tựa game thuộc thể loại autobattle dễ tiếp cận nhất hiện nay. Nó loại bỏ bớt và sắp xếp lại các cơ chế của những tựa game phổ biến như TFT và Hearthstone theo một cách mà hầu như game thủ nào cũng có thể hiểu được. Tuy nhiên, điều này không hề làm giảm đi sự phức tạp vốn có của dòng game này.

Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 1.

Cách chơi vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc xây dựng một đội hình gồm 5 con vật để chiến đấu với đội hình 5 con vật khác của đối thủ. Từng loại động vật khác nhau sẽ có những khả năng và chức năng khác nhau. Mục tiêu của bạn là đạt được 10 trận thắng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu thua nhiều quá thì bạn sẽ bị loại và phải bắt đầu game từ đầu. Nếu như bạn tính chơi thử Super Auto Pets thì hãy cẩn thận, vì tựa game indie miễn phí này rất dễ gây nghiện.

The Supper

The Supper là một tựa game ngắn có bối cảnh ma quái và bí ẩn, tập trung chủ yếu vào yếu tố thám hiểm. Người chơi sẽ vào vai bà cô Appleton khám phá một thế giới đồ họa pixel ảm đạm, và lạnh lẽo để tìm nguyên liệu chế biến món ăn phục vụ cho khách hàng.

Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 2.

The Supper cung cấp các câu đố hấp dẫn để giải và các bí mật kỳ bí để khám phá, cùng với đó là sự bùng nổ của các nhân vật độc đáo xuất hiện dần dần trong cốt truyện. Miễn phí, ngắn gọn và ngọt ngào đáng nhớ chính là những trải nghiệm mà game thủ sẽ nhận được khi chơi The Supper.

Coloring Pixels

Nếu đang tìm một tựa game indie nhẹ nhàng và miễn phí để giết thời gian thì Coloring Pixels có thể sẽ phù hợp với bạn đấy. Gameplay của trò này được thể hiện chính xác thông qua chính cái tên của game, "tô màu pixel". Mỗi màn sẽ bao gồm các pixel cần được tô màu đúng với số thứ tự mà chúng được gán nhãn.

Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 3.

Điều khiến cho Coloring Pixels trở nên đặc biệt đó là game được thiết kế để dễ tiếp cận người chơi nhất có thể. Ngoài ra, game còn đi kèm với nhiều loại font chữ và chế độ Dark Mode để người chơi có thể dễ dàng thưởng thức, và thư giãn Coloring Pixels theo cách mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Momodora I & II
Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 4.

Nếu thích thể loại đi cảnh thì Momodora I và II sẽ là combo tuyệt vời dành cho bạn đó. Ngoài việc nó miễn phí ra thì tựa game indie này còn đem đến cho bạn những cuộc phiêu lưu vô cùng kỳ thú. Trước khi Momodora: Reverie Under the Moonlight vang danh thì 2 phần kia chính là nơi dòng game này bắt đầu.

Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 5.

Trong các tựa game Momodora, bạn sẽ được điều khiển các nữ anh hùng chiến đấu với kẻ địch và vượt qua các thử thách trên hành trình. Game có đồ họa rất ưa nhìn, và gameplay được lấy ý tưởng từ những tựa game đình đám khác như Cave Story. Nhờ vậy mà trải nghiệm Momodora mang lại không hề uổng phí thời gian của bạn đâu nhé.

Cave Story
Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 6.

Cave Story là một viên ngọc quý trong làng game indie. Tựa game kinh điển này đã tạo ảnh hưởng sâu rộng đối với các nhà phát triển game indie. Cave Story được tạo ra bởi 1 người duy nhất và được trình làng vào năm 2004, mang đến một luồng gió mới cho thể loại hành động phiêu lưu theo kiểu Metroidvania.

Top 10 tựa game indie miễn phí hay nhất - Ảnh 7.

Trong Cave Story, người chơi sẽ được khám phá các môi trường dưới lòng đất với tiết tấu nhanh, cùng với gameplay tập trung vào việc tìm tòi, khám phá. Đến tận bây giờ tựa game indie miễn phí này vẫn thu hút được một lượng người chơi nhất định. Một phần là nhờ nó có cơ chế điều khiển đơn giản, dễ làm quen đối với nhiều bạn; cùng với đó là đồ họa nhìn cũng rất hài hòa, đáng yêu theo phong cách pixel art.

Theo GVN360