Ubisoft hiện đang làm việc trên 11 tựa game Assassin’s Creed khác nhau có sự kết hợp game chơi đơn, game di động và VR.
Ubisoft có vẻ như dang rất muốn lấy lòng các game thủ trở lại với series khi công ty đang làm việc với khoảng 11 tựa game Assassin’s Creed vào ngay lúc này theo một báo cáo mới. Một báo cáo trước đó đã tuyên bố rằng Ubisoft đang mở rộng nhóm phát triển cho Assassin’s Creed và điều ấy giờ đây đã có ý nghĩa hơn khi họ có nhiều dự án của series đang được triển khai.
Series Assassin’s Creed đã là viên ngọc quý của Ubisoft trong một thời gian dài. Series Prince of Persia của nó đã đặt nền tảng cho lối chơi phiêu lưu hành động đầy các pha parkour mãn nhãn, mà Assassin’s Creed đã đưa điều đó lên một tầm cao mới với một cốt truyện và lore đầy hấp dẫn, thiết kế thế giới và cơ chế chơi lén lút đầy bóng bẩy. Hơn nữa, Assassin’s Creed Valhalla đã trở thành trò chơi tỷ đô đầu tiên của Ubisoft, đó là lý do đủ để nhà phát triển Pháp tăng gấp đôi sự đầu tư vào nhượng quyền thương mại bán chạy nhất của mình. Công ty đang làm chính xác điều đó với việc làm việc trên nhiều tựa game Assassin’s Creed cùng lúc hiện tại.
Theo báo cáo của Insider Gaming, Ubisoft hiện đang làm việc trên 11 tựa game Assassin’s Creed, bao gồm cả Assassin’s Creed Mirage sắp tới. Ngoài Mirage, có ba tựa game khác hiện đang được Sản xuất: Assassin’s Creed Nexus, Assassin’s Creed Codname Jade và Assassin’s Creed Codename Red. Hai trong số các trò chơi trong dòng sản phẩm này là Codename Hexe và Codename Invictus cũng được cho là đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Ngoài ra, ba trò chơi có tên mã là Nebula, Raid và Echoes đang trong giai đoạn hình thành, với Raid và Nebula là các tựa game Assassin’s Creed nhiều người chơi. Báo cáo cũng đề cập rằng phần trò chơi VR tiếp theo của Assassin’s Creed Nexus đã được thảo luận nội bộ. Một tựa game khác được đồn đại là đang được phát triển là Assassin’s Creed Black Flag Remake, và thật thú vị, Black Flag cũng là trò chơi Ubisoft bán chạy thứ năm mọi thời đại, với khoảng 15 triệu bản được bán ra, đây có thể là một lý do lớn cho sự trở lại của nó.
Một chi tiết quan trọng trong dòng sản phẩm này là các trò chơi là sự kết hợp giữa các tựa game nhiều người chơi và một người chơi, với một trong các trò chơi cũng được phát triển cho thiết bị di động. Assassin’s Creed giới thiệu chế độ nhiều người chơi lần đầu tiên với Assassin’s Creed Brotherhood được phát hành vào năm 2011, nhưng chế độ này đã được phổ biến bởi Assassin’s Creed Unity và nó vẫn có người chơi tích cực kể cả đã tám năm sau khi phát hành. Tuy nhiên, nó không đạt được mức độ nổi tiếng quá đáng kể mặc dù một số người hâm mộ đánh giá cao lối chơi sáng tạo của nó, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem cách Ubisoft tiếp cận một tựa game nhiều người chơi hoàn chỉnh trong sê-ri.
Việc Ubisoft đặt cược vào series Assassin’s Creed có ý nghĩa về mặt tài chính nhưng cũng gây bối rối vì công ty còn có các IP khác phải tập trung vào hơn. Năm ngoái, Ubisoft đã hủy khoảng bảy trò chơi và tương lai của Prince of Persia: Sands of Time Remake cũng khá là không chắc chắn. Tuy nhiên công ty cũng được cho là đang làm việc trên hai trò chơi Far Cry mới, khiến người hâm mộ và cộng đồng game thủ phải đặt ra câu hỏi liệu nhà phát triển có thể quản lý một danh sách mở rộng như vậy mà không có bất kỳ sự hủy bỏ dự án nào nữa hay không.