Unity đã đóng cửa hai văn phòng và phải hủy bỏ một cuộc họp tại tòa thị chính đã lên kế hoạch do nhận phải những lời đe dọa đến tính mạng có độ tin cậy cao. Hiện tại, nhiều nhà phát triển và game thủ đang tức giận với Unity do sự thay đổi trong cách định giá phí cấp phép của nó, vì nó có thể có tác động trực tiếp đến ngành công nghiệp trò chơi.
Trở lại ngày 12 tháng 9, Unity đã thay đổi mô hình cấp phép của mình và thông báo rằng công ty sẽ bắt đầu tính phí các nhà phát triển cho mỗi lần trò chơi của họ được cài đặt bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, miễn là các tựa game đó vượt qua một ngưỡng nhất định về doanh số và số lượt tải xuống. Quyết định này đã gây ra nhiều phản ứng dữ dội đến mức Unity phải giải thích đính chính lại một số điều luật thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên điều đó dường như vẫn chưa đủ để thuyết phục các nhà phát triển rằng việc tính phí tải xuống mà không đủ minh bạch về cách theo dõi những con số này là một ý tưởng hay.
Mới đây Unity đã quyết định đóng cửa hai văn phòng vì lý do được mô tả là họ bị đe dọa đến tính mạng. Theo công ty, nhân viên an ninh đã nhận thức được rủi ro đối với các văn phòng đặt tại San Francisco và Austin nên họ quyết định đóng cửa trong ngày. Cuộc họp tại tòa thị chính với Giám đốc điều hành Unity John Riccitiello cũng bị hủy bỏ. Unity khẳng định đã liên hệ với cảnh sát, lực lượng hiện đang giải quyết vụ việc.
Có thể nói rằng năm 2023 không mấy tốt đẹp đối với Unity. Trong những tháng trước, công ty đã sa thải hàng trăm nhân viên và lên kế hoạch cắt giảm gần một nửa số văn phòng, từ 58 xuống còn 30. Ngoài ra, một số thành viên quan trọng trong ban quản lý của Unity đã bán nhiều cổ phiếu của công ty trước công bố gây phẫn nộ mới nhất, bao gồm Riccitiello, từng là CEO EA và đang là chủ tịch phát triển Tomer Bar-Zeev của Unity, cùng với giám đốc hội đồng quản trị Shlomo Dovrat.
Quyết định thay đổi giá của Unity đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của nhiều nhà phát triển. Ví dụ như các nhà phát triển đằng sau Rust khẳng định rằng họ sẽ không sử dụng Unity cho Rust 2, vì mọi niềm tin vào công ty giờ đây đã hoàn toàn biến mất. Theo Giám đốc điều hành của Facepunch Studios là Garry Newman, chiến lược của Unity không có ý nghĩa gì ở bên ngoài lĩnh vực game di động. Với các nền tảng khác nhau, một số tựa game trong số chúng không có bất kỳ dạng DRM nào và có một số vấn đề với việc theo dõi chính xác lượt tải xuống, do đó thông tin được sử dụng để tính phí cho nhà phát triển không thể tin cậy được. Tương tự, các nhà phát triển của Cult of the Lamb nổi tiếng cũng đã đe dọa sẽ xóa trò chơi của họ trước ngày 1 tháng 1 như một phần của cuộc phản đối những thay đổi về giá của Unity. Tuy nhiên cho đến nay, Unity vẫn chưa từ bỏ quyết định của mình.