Valve đang âm thầm cập nhật giao diện mới cho Steam

26/05/2021 IGN tiết lộ rằng IGN Expo, với các thông báo, hé lộ dự án và trailer giới thiệu trò chơi mới, sẽ là một phần của Summer Game Fest 2021.

Theo người sáng lập của SteamDB báo cáo, có vẻ như Valve đang thay đổi giao diện mới cho Steam, với trang download được thay đổi đầu tiên.

Valve

Valve đang thay đổi giao diện mới cho Steam với mục đích chưa rõ ràng.

Mới đây, client của Steam đã có một bản cập nhật mới, trong đó có chứa các đoạn code nhắc đến một dự án SteamPal được cho là một nền tảng console cầm tay mới dành cho Steam của Valve. Nhưng không chỉ có vậy, trang download của Steam cũng được đổi mới và người sáng lập SteamDB đã có thể truy cập vào giao diện download mới này.

Theo nhận xét của Pavel Djundik, chủ sở hữu SteamDB và là người phát hiện các dòng code, các trang download mới của Steam có thể truy cập dễ dàng hơn anh nghĩ. Có vẻ như giao dện mới này của Steam được thiết kế lại để phù hợp hơn với hệ thống cửa hàng, và khả năng cao rằng đây là bước đệm để mở ra nền tảng Steam trên các hệ máy console.

Cũng theo Pavel Djundik, Valve còn đang phát triển một trang cài đặt hệ thống Steam hoàn toàn mới, thế nhưng lúc này anh ấy vẫn chưa thể lấy được hình ảnh vì trang setting mới này của Steam rất khó truy cập. Động thái này cho thấy Steam đang có một cuộc đại tu mới về giao diện, với mục đích nào thì hiện vẫn chưa được công bố, nhưng các tin đồn đều hướng đến việc Steam sẽ xuất hiện trên nền tảng console.

Trang download mới mà Pavel Djundik đã truy cập thông qua các dòng code.

Một số bình luận kỳ vọng rằng việc cập nhật trang download này có thể sẽ đem đến nhiều lợi ích như có thể download được nhiều tựa game cùng lúc, lỗi download lại từ đầu sẽ được khắc phục, hay cho phép download ngay khi máy tính ở chế độ sleep, và có thể thay đổi thứ tự download chỉ bằng thao tác kéo và thả các tựa game,… Một số người thì cho rằng giao diện mới này trông có vẻ không được hoàn thiện cho lắm và họ thích sử dụng phiên bản cũ hơn. Một số khác thì dường như càng chắc chắn về việc Steam sẽ có một nền tảng console cầm tay mới đang được phát triển.

Hiện tại tuy chưa có bất kỳ công bố chính thức nào, nhưng chủ tịch của Valve là Gabe Newell đã từng tổ chức một buổi hỏi đáp tại một ngôi trường công lập vào đầu tháng này và khi được hỏi liệu Steam có đưa lên nền tảng console hay không, Newell đã trả lời rằng người chơi sẽ “hiểu rõ hơn về điều đó vào cuối năm nay.” Đó có thể coi là một lời xác nhận gián tiếp củng cố cho việc Steam sẽ lên các nền tảng console và có thể họ đang chuẩn bị điều đó dần dần thông qua các cập nhật mới này trên Steam.

Xem thêm: Steam âm thầm phát triển một hệ máy console mới