Valve hé lộ sự kiện Steam Next Fest cùng thông tin hấp dẫn khác

26/03/2021 Sony và Sucker Punch sẽ chính thức cùng hợp tác tham gia làm việc với Chad Stahelski, đạo diễn loạt phim hành động bom tấn John Wick.

Valve hé lộ sự kiện Steam Next Fest, dự kiến sự kiện sẽ diễn ra trong khoảng thời gian E3 được tổ chức, và chia sẻ thêm về việc mong muốn thực hiện Half-Life mới.

Lễ hội trò chơi của Steam nay đã được đổi tên thành Steam Next, với phần giới thiệu tiếp theo gồm các đoạn giới thiệu trò chơi, buổi phát trực tiếp của nhà phát triển và vô số bản demo miễn phí được thiết lập sẽ bắt đầu từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 6. Những ngày này xảy ra trùng với thời điểm E3 của một năm thường được mong đợi, và thực sự E3 2021 đã có thời điểm dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 6 như một sự kiện kỹ thuật số (mặc dù nó dường như đã bị hủy bỏ). Valve đã đưa ra thông báo trong một trang sự kiện mới cho Steam Next Fest, mặc dù có rất ít điều để nói vào thời điểm này.

Thay vào đó, công ty đã chỉ ra Stem Game Fes vào tháng Hai năm ngoái như một dấu hiệu cho thấy rằng rất nhiều game thủ mong đợi bất ngờ từ chương trình này. Chúng tôi đã biết rằng một Lễ hội Steam khác sẽ đến vào tháng 6 này. Họ vẫn đang ất bật chuyển bị cho sự kiện này, với Steam Game Fest vừa qua có hơn 500 bản demo có thể chơi được, bao gồm các bản như Skatebird, Warhammer 40,000: Dakka Squadron và Minute Of Islands. Như Morgan đã nói: các bản demo của những tựa game lên Steam nay đã quay trở lại. Với nguy cơ đại dịch Covid-19 vẫn còn lờ mờ trước chúng ta, Steam sẽ không phải là chương trình trực tuyến duy nhất diễn ra vào mùa hè này.

Vẫn chưa rõ liệu E3 có trở lại dưới dạng một sự kiện trực tuyến hoàn toàn vào mùa hè này hay không, mặc dù GDC sẽ tổ chức các sự kiện kỹ thuật số trong suốt cả năm. Có vẻ như một động thái rõ ràng đối với Valve: nhưng điều này chắc chắn có vẻ như là một vấn đề nghiêm trọng khác đối với E3, vốn chưa từng đối mặt với loại hình cạnh tranh trực tiếp về lượng người xem như trước đây. Ngoài ra thì Robin Walker của Valve nói rằng người hâm mộ Half-Life nên ‘vui mừng về khả năng một lần nữa’ sẽ có thông báo về tựa game Half-Life mới mà họ đang thực hiện, nhưng lại không đề cập gì đến con số 3.

Robin Walker của Valve, một trong những nhà phát triển cao cấp nhất và là nhân vật chủ chốt trong việc tạo ra mọi thứ từ Half-Life đến Team Fortress cho đến Dota 2, gần đây đã trả lời phỏng vấn The Gamer để thảo luận về phản ứng nội bộ của công ty khi tạo ra Half-Life: Alyx và ngụ ý nói về những điều bất ngờ sắp xảy ra. Walker nói: “Tôi nghĩ trong vài năm đầu khi phát triển Alyx, chỉ có một số người trong công ty hoài nghi rằng chúng tôi sẽ thực sự xây dựng và phát hành lại một sản phẩm Half-Life cũ kĩ mà không dám tạo ra tựa game mới.

Tất cả những hoài nghi về việc Valve làm việc trên Half-Life ngoài kia vẫn còn tồn tại trong chính công ty của họ. Walker tiếp tục rằng “nỗi sợ hãi khi bị áp lực từ các dự án cũ là một động lực tốt” và phản ứng tích cực đối với các thông tin mà bạn luôn phải giữ bí mật để tạo ra bất ngờ là điều cần thiết.

Anh đề cập đến việc thực hiện mang lại trải nghiệm chỉ dành cho VR, anh ấy nói thêm: “Điều tồi tệ nhất mà chúng tôi có thể làm là tạo ra một trò chơi Half-Life tồi tệ, nhưng nếu chúng tôi gửi một trò chơi hay và xứng đáng với cái tên đó, thì tôi chắc chắn mọi người sẽ có thể trải nghiệm nó trong suốt cả một thời gian dài”. Khía cạnh thú vị nhất của cuộc phỏng vấn là Walker thảo luận về những ‘câu chuyện lấp lửng’ mà người hâm mộ loạt game bị bỏ lại sau các tựa game Half-Life 2 đã từng phát hành, và quyết tâm với Alyx để thay đổi quỹ đạo này. Walker nói:

“Chúng tôi nhận ra rằng nó cần phải là một thứ gì đó quan trọng. Câu chuyện không thể là thứ mà bạn có thể bỏ qua và chuyển sang bất cứ thứ gì chúng tôi xây dựng tiếp theo. Chúng tôi cũng biết rằng những người hâm mộ Half-Life đã bị mắc kẹt trong một loại câu chuyện lấp lửng từ rất lâu rồi, và chúng tôi muốn điều đó thay đổi”. Tránh xa những kẻ phá hoại vẫn còn, bối cảnh cần thiết ở đây là Alyx kết thúc theo cách kết thúc mở và gợi ý nhiều hơn nữa.

Walker nói: “Chúng tôi muốn tiếp tục mang lại hy vọng cho nhiều fan của tựa game, điều đó thật sự vẫn quan trọng trong sự nghiệp phát triển game của chúng tôi. Tôi chắc chắn vui mừng vì chúng tôi lại có cơ hội tiếp tục làm việc với dự án mới. Sự thật thì Half-Life 3 đã được mong đợi quá lâu đến mức bây giờ nó đã trở thành meme huyền thoại, nhưng thực sự cảm thấy kỳ lạ khi Half-Life 2, một trong những game bắn súng và môi trường vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất từng được xây dựng, lại bị bỏ mặc lâu như vậy. Bản gốc của tựa game ra mắt vào năm 2004, 17 năm trước, và Episode 2 được phát hành vào năm 2007 và kết thúc dang dở. Thật vui khi biết rằng Valve “muốn những điều đó phải thay đổi”, và chắc chắn trong một tương lai gần nhất, rất có thể là tại sự kiện Steam Game Festival 2021 chúng ta sẽ được nghe ngóng nhiều về dự án Half-Life mới của Valve.