Vì sao Halo 5 bản đầy đủ không đặt chân lên PC?

“Sếp” Xbox ngụ ý việc chỉ đưa mỗi mục chơi Forge nhỏ lẻ của Halo 5 lên PC là động thái đầu tiên nhằm đưa các phiên bản Halo tiếp theo lên máy tính cá nhân.

Chế độ Forge Mode – một phần nhỏ của Halo 5: Guardians, đang có sẵn trên PC thông qua cửa hàng Microsoft Store. Tuy nhiên, trò chơi đầy đủ – bao gồm cả phần chơi chiến dịch và matchmaking multiplayer – vẫn chỉ độc quyền cho Xbox One.

Vì sao Halo 5 bản đầy đủ không đặt chân lên PC?

Thế tại sao không mang toàn bộ trải nghiệm đầy đủ chỉn chu lên trên PC? Lãnh đạo của Xbox, ông Phil Spencer, đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng – về mặt kỹ thuật – có thể đưa Halo 5 trên PC. Nhưng ông quyết định không làm thế để nhà phát triển 343 Industries có thể tập trung vào những dự án tiếp theo.

Vì sao Halo 5 bản đầy đủ không đặt chân lên PC?

“Thành thật mà nói với câu trả lời với Halo 5 là tôi có thể lựa chọn làm lại nó cho PC, hoặc để cho 343 tập trung lên kế hoạch cho dự án mới,” Spencer nói với PC Gamer.

“Bạn có thể nói rằng tôi đang… gian lận một chút, bằng cách làm một thứ nửa với như đưa chết độ Forge trên PC. Bởi vì rõ ràng chúng tôi có đầy đủ các công cụ làm việc trên máy tính để xem kết quả thu được ra sao.”

Nhưng Spencer cũng chỉ ra rằng Microsoft đã từng làm điều tương tự với series đua xe Forza đình đám, bằng cách tung ra một phiên bản miễn phí với quy mô nhỏ mang tên Apex trên PC. Sau đó, họ mới tiến đến động thái tiếp theo là công bố tất cả các trò chơi Forza trong tương lai sẽ có sẵn trên Xbox One lẫn PC. Vì thế, lãnh đạo Microsoft có thể đang xem xét làm điều tương tự với thương hiệu Halo.

Vì sao Halo 5 bản đầy đủ không đặt chân lên PC?

Khi được hỏi thẳng liệu có bất kỳ lý do nào khiến Microsoft quyết định không phát hành phiên bản Halo tiếp theo trên PC, Spencer khẳng định chắc nịch: “Không hề.”

Kể từ sau phiên bản Halo Combat Evolved và Halo 2 cùng hai bản game cho di động, series hành động bắn súng đình đám đã “ngoảnh mặt làm ngơ” hoàn toàn người chơi PC, khiến cho cộng đồng này cảm thấy bức rứt không yên, vì cái kết mở đầy “ức chế” ở cuối phần 2.

Vì sao Halo 5 bản đầy đủ không đặt chân lên PC?

Bù lại thì hai phiên bản dàn trận chiến thuật Halo War 1 & 2 vẫn đổ bộ lên máy tính cá nhân, cũng giúp game thủ nguôi ngoai phần nào nỗi nhớ Master Chief.

Theo Gamespot