"Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm"

6 lý do chính khiến game thủ yêu thích PC hơn console.

* Bài viết được chia sẻ bởi một game thủ gửi về cho ban biên tập

Steam

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 1.

Steam là một nền tảng mà bạn có thể xem, lựa chọn, mua và chạy các trò chơi của mình, nó tốt hơn bất cứ cửa hàng nào trên Xbox One và PS. Ví dụ, chiến lược giảm giá bán game của Steam là vượt trội hơn cả. Trong mùa giảm giá, bạn có thể mua được những game cũ với giá rất mềm so với việc phải mua trên các cửa hàng khác.

Microsoft và Sony đã có những bước tiến đáng kể về doanh số bán hàng giảm giá, nhưng các giao dịch sẽ hiếm khi tốt như trên Steam.

Chuột và bàn phím

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 2.

Rõ ràng chuột và bàn phím đem lại nhiều lựa chọn hơn cho người chơi, nó giúp cải thiện tốc độ phản ứng và chính xác của người chơi. Hoặc nếu bạn thích, bạn cũng có thể sử dụng tay cầm trên PC.

Dựng PC của riêng mình cũng rất thú vị

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 3.

Khi dựng PC của riêng mình, bạn phải lựa chọn chính xác những bộ phận mà bạn thích như case, bo mạch chủ, card đồ hoạ, bộ vi xử lý, RAM và bộ nhớ. Đồng thời phải đảm bảo các bộ phận này hoạt động nhịp nhàng với nhau.

Lượng game thủ trên PC đông đảo hơn so với các máy chơi game

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 4.

Đó là sự thật rõ ràng, bạn có thể tìm thấy những game phổ biến một cách dễ dàng trên PC. Thậm chí có những game phổ biến như PUBG đã ra mắt trước hẳn 1 năm trên PC so với máy chơi game.

Bạn có thể tải về các bản mod trên PC

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 5.

Một số game thủ hiểu biết về công nghệ đã tạo ra các bản mod cho game PC, làm chúng có đồ hoạ đẹp hơn hoặc thêm vào các nội dung mới. Bạn sẽ không thể làm điều này trên một máy chơi game Xbox hay PS.

Chơi game không mất tiền

Vì sao với tôi PC là đã đủ, PS5 có như thế nào cũng chả mấy quan tâm - Ảnh 6.

 Mặc dù không vẻ vang gì lắm, tuy nhiên phải thừa nhận rằng việc có thể chơi được game crack chính là một trong những lý do quan trọng khiến tôi thích PC. Trong cuộc sống nhiều biến đổi này, không phải lúc nào tôi hay bạn cũng có thể rủng rỉnh tiền bạc để đầu tư vào sở thích chơi game. Như tôi, một sinh viên mới ra trường, kinh tế thật sự là một vấn đề đáng quan tâm.