Vua của dòng game thẻ bài roguelike trở lại với Slay the Spire II

Slay The Spire II chính thức lộ diện tại sự kiện Triple-I showcase mới đây. Trò chơi sẽ ra mắt Early Access trong năm 2025.

Mega Crit Studios đã công bố Slay The Spire II, phần tiếp theo của trò chơi thẻ bài roguelike nổi tiếng phát hành năm 2019. Kể từ khi ra mắt, tựa game đã đến với nhiều nền tảng khác ngoài PC như PlayStation, Xbox, Switch và thậm chí cả thiết bị di động. Người hâm mộ có thể trải nghiệm phần 2 khi trò chơi bước vào giai đoạn truy cập sớm trong năm tới. Trong sự kiện Triple-I Showcase mới đây, Slay the Spire 2 chính thức lộ diện thông qua một đoạn Trailer, xác nhận sự trở lại của các class Ironclad và Silent đồng thời giới thiệu một nhân vật hoàn toàn mới là The Necrobinder. Nhân vật mới được mô tả là “một xác sống lang thang đang tìm cách trói buộc những xác chết bị lãng quên."

Kể từ khi phát hành, tựa game đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ nhờ sự kết hợp sáng tạo giữa cơ chế roguelite, chiến đấu theo lượt và yếu tố thẻ bài. Slay the Spire khuyến khích thử nghiệm, cho phép người chơi mắc lỗi, đặt ra nhiều thử thách trong quá trình vượt ải và đem đến các trận chiến giải trí giống như câu đố. Ý tưởng đằng sau Slay the Spire chất lượng đến mức nó đã truyền cảm hứng cho hàng tá trò chơi tương tự trước khi kết thúc giai đoạn truy cập sớm. Nhưng không có trò chơi nào có thể sánh bằng Slay the Spire. Cha đẻ của tựa game là một trong những nhà phát triển đã lên tiếng phản đối chính sách thu phí cài đặt của Unity. Đại diện của Mega Crit xác nhận rằng Slay the Spire 2 đã chuyển nhà hoàn toàn sang Godot -công cụ đa nền tảng có mã nguồn mở và miễn phí. Slay the Spire 2 sẽ bắt đầu giai đoạn truy cập sớm trong năm 2025.