Vừa được vá, Bug bắn Laser cầu vồng cực “bá đạo” trong game săn quái Dauntless đã quay trở lại

Việc Dauntless xuất hiện bug cho phép người chơi “nung chảy” Behemoth thoải mái bằng các chùm tia laser đã khiến cho những pha combat trở nên mất cân bằng.

Dauntless là một game nhập vai hành động free-to-play tập trung vào các màn phối hợp nhóm và săn lùng các loài sinh vật ngoại cỡ mang tên Behemoths. Điểm hấp dẫn của nó đến từ khả năng team-work, chọn vị trí và căn chỉnh thời gian né tránh/ ra đòn đậm tính chiến thuật. Vì vậy, việc trò chơi xuất hiện bug cho phép bạn “nung chảy” Behemoth thoải mái bằng các chùm tia laser đã khiến cho những pha combat trở nên mất cân bằng.

Vừa được vá, Bug bắn Laser cầu vồng cực

Nguồn cơn bắt nguồn từ Godhand, một món vũ khí thuộc loại War Pike và tier Exotic. Nó cho phép bắn ra một tia laser và theo thời gian, sát thương gây ra trên một mục tiêu sẽ càng lớn – tối đa lên đến 200%.

Vừa được vá, Bug bắn Laser cầu vồng cực

Godhand vốn chỉ nhằm mục đích mang lại sự đa dạng cho kho vũ khí của người chơi, chứ không phải công cụ gây damage chính. Vì vậy, tia laser này bị giới hạn thời gian khá ngắn và có cooldown đáng kể. Nhưng trong nhiều tháng gần đây, người chơi đã tìm ra cách vượt qua giới hạn của Godhand. Bằng cách sử dụng một lỗi đơn giản trong cơ chế điều khiển của Dauntless, họ đã khiến cho thời gian bắn laser trở nên dài vô hạn. Lỗi này đặc biệt hữu dụng khi cả nhóm cùng thực hiện, như trong clip bên dưới.

Vào đầu tuần này, nhà phát triển Phoenix Labs đã tiến hành tung ra một bản patch mới nhằm khắc phục lỗi Godhand. Nhưng vấn đề vẫn chưa thể giải quyết triệt để, khi những người chơi “xảo quyệt” đã tìm ra cách mới để kích hoạt bug sau khi update, và nhiều game thủ đã xác nhận rằng nó vẫn hoạt động. Hiện tại, những con Behemoth vẫn đang bị hành hạ bởi những chùm tia laser kéo dài vô hạn, ít nhất là cho đến khi bản vá tiếp theo ra đời.

Theo PCGamer