Vừa lên PC, Final Fantasy VII Remake đã bị chê tơi tả

Final Fantasy VII Remake trên PC không phải là một phiên bản tốt.

Đó là những gì Digital Foundry, đơn vị chuyên trách phân tích đồ họa trò chơi điện tử vừa tuyên bố. Chỉ vài tháng trước, họ đã ca ngợi hết lời phiên bản Final Fantasy VII Remake Intergrade trên PS5, gọi đó là một bước tiến đáng nể so với phiên bản trên PS4. Trên PS5, gần như mọi khía cạnh của trò chơi đều được Square Enix tinh chỉnh: Chất lượng texture vật thể và nhân vật, chất lượng ánh sáng trong game, cũng như có chế độ hiển thị 60 FPS. Tất cả đều không thể chê vào đâu được.

Vừa lên PC, Final Fantasy VII Remake đã bị chê tơi tả - Ảnh 1.

Sáu tháng sau đó, Square Enix ra mắt phiên bản PC của FF7 Remake. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi John Linneman của Digital Foundry lên tiếng tuyên bố: "Bản port PC của game này quá tệ." Về cơ bản, anh em mua bản PC của FF7 Remake sẽ hoàn toàn không có khả năng lựa chọn chất lượng đồ họa và tùy chỉnh như tuyệt đại đa số những trò chơi khác. Không chỉ dừng ở đó, khả năng vận hành của game hoàn toàn không tương xứng với một số cấu hình cao cấp, trong trường hợp của Digital Foundry là Core i9-10900K và card RTX 3090.

Về cơ bản, hình dưới đây là toàn bộ những tùy chỉnh anh em có thể chọn lựa với Final Fantasy VII Remake trên PC. Không có chức năng mở khóa tốc độ khung hình, không bật tắt được VSync, không tăng giảm được chất lượng khử răng cưa, cũng như không bật tắt được tính năng motion blur, thứ được tạo ra để bù đắp khuyết điểm khi game chạy ở tốc độ khung hình thấp.

Vừa lên PC, Final Fantasy VII Remake đã bị chê tơi tả - Ảnh 2.

Phần tệ nhất là, trên console, FF7 Remake ứng dụng độ phân giải động để đạt tốc độ khung hình 60 FPS, có lúc lên được 1440p, nhưng cũng có lúc bị tụt xuống 1080p. Bản PC cũng vậy, và anh em không thể tắt dynamic resolution đi được. Tất cả những gì anh em có thể làm chỉ là chọn mục tiêu tốc độ khung hình mong muốn, và game sẽ tự làm hết phần còn lại, bao gồm cả điều chỉnh độ phân giải xuất lên màn hình.

Trước đó ít lâu, Final Fantasy XV trên PC cũng mất một khoảng thời gian khá dài để Square Enix tinh chỉnh trò chơi, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho anh em thưởng thức game trên PC. Nhưng đó là tựa game được người Nhật tạo ra bằng bộ engine họ tự phát triển. Còn với FF7 Remake, họ dùng Unreal Engine 4. Nhưng cũng với Unreal Engine 4, Kingdom Hearts 3 có tùy chọn đồ họa rất đa dạng, rất khác so với FF7 Remake:

Kingdom Hearts 3 PC Settings

Một vấn đề khác là bản thân khả năng vận hành của FF7 Remake trên PC cũng tương đối tệ, ngay cả khi chơi trên những cấu hình cao cấp. PCGamingWiki cảnh báo nếu chọn chất lượng đồ họa High với những card đồ họa có ít hơn 8GB VRAM, game có thể gặp vấn đề với tốc độ khung hình. Nhưng trong trường hợp của Digital Foundry, ngay cả khi chơi bằng RTX 3090 với 24GB VRAM, dù tốc độ khung hình cao, nhưng độ trễ giữa các khung hình không đều nhau, chơi game vẫn gặp tình trạng khựng giật. Một YouTuber thử nghiệm với CPU Ryzen 9 5900X và RTX 3080 cũng cho kết quả tương tự:

FINAL FANTASY VII REMAKE

Kết hợp cả độ trễ khung hình không đồng đều với tính năng dynamic resolution không thể tắt đi, kết quả là FF7 Remake vừa ra mắt tạo ra trải nghiệm không hề ưng ý chút nào đối với anh em chơi game trên PC. Với mức giá không hề rẻ trên Epic Games Store, việc FF7 Remake bản PC bị phàn nàn vài ngày gần đây cũng là điều dễ hiểu.

(Tham khảo tinhte)