Xbox áp dụng hệ thống đánh dấu mới để ngăn chặn các hành vi độc hại

Xbox kỳ vọng hệ thống trừng phạt mới sẽ cải thiện tính an toàn và minh bạch của nền tảng này.

Xbox đang triển khai hệ thống ngăn chặn các hành vi tiêu cực mới, bổ sung tính minh bạch cho các hệ thống an toàn của nền tảng. Kể từ hôm nay, mọi tài khoản vi phạm sẽ bị đình chỉ dựa trên mức độ nghiêm trọng của hành vi thực hiện.

Sau khi bị đánh tám dấu (mức độ nghiêm trọng tối đa), tài khoản sẽ không thể sử dụng các tính năng xã hội của Xbox như chế độ nhiều người chơi, nhắn tin, tổ đội và trò chuyện tổ đội trong một năm. Người dùng vẫn có thể truy cập các trò chơi một người chơi và nội dung đã mua dù tài khoản đã bị đánh dấu. Tuy nhiên, đối với mức vi phạm nghiêm trọng như hoạt động bất hợp pháp, Xbox có quyền đình chỉ vĩnh viễn tài khoản khỏi mọi hoạt động xã hội. Sau hai dấu, người chơi sẽ bị khóa tính năng xã hội trong một ngày, số ngày dành cho mức vi phạm bốn dấu là bảy ngày. Tất cả các dấu sẽ lưu vào hồ sơ của người dùng trong sáu tháng. Người dùng Xbox có thể xem lịch sử "ăn gậy" của họ, bao gồm cả lý do bị đánh dấu trong hồ sơ. Gia đình cũng sẽ có thể xem lịch sử của các thành viên trong cùng một nhóm.

Hệ thống đánh dấu mới có mục đích cải thiện tính minh bạch của hệ thống an toàn Xbox cho mọi người và là động thái tiếp nối tính năng báo cáo bằng giọng nói được giới thiệu vào tháng trước để chống hành vi tiêu cực. Thông tin về hệ thống đánh dấu đã được chia sẻ trên blog Xbox Wire của Dave McCarthy, CVP Dịch vụ người chơi Xbox. Ông McCarthy cho biết: "Chúng tôi không ngừng cải thiện các biện pháp an toàn của mình và mang đến nhiều hệ thống cũng như công cụ hơn để trao quyền cho người chơi tương tác với nhau theo một cách tôn trọng – bởi vì mọi người đều xứng đáng có một nơi để thoải mái khi online, không bị quấy rối và bắt nạt."