Xếp hạng 29 bộ phim tạo nên vũ trụ điện ảnh DC (P.3)

Vũ trụ điện ảnh DC đã cho ra đời nhiều bộ phim hay và đạt được thành tích cao, cũng như nhận được nhiều lời khen từ khán giả và các nhà phê bình phim.

21. Batman & Robin (1997)Rotten Tomatoes: 10% Batman và người trợ lý Robin phải đối phó với Mr. Freeze, một bác sĩ tài ba vì quá thương vợ nên muốn trả thù thành phố Gotham, biến nơi đã gián tiếp gây ra cái chết cho vợ vĩnh viễn ngập trong băng giá. Ngoài ra, hắn còn được sự giúp sức của Thường Xuân Độc, một người thực vật biến đổi DNA luôn muốn bảo toàn thế giới cho mọi cây cỏ. Cùng lúc đó, Alfred, người quản gia trung thành của Batman mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo mà chỉ có Mr. Freeze mới có phương thuốc cứu chữa. Sự việc đã kéo cô cháu gái Barbara Wilson vào cuộc và trở thành một Batgirl để hỗ trợ Batman và Robin để ngăn chặn âm mưu của Mr Freeze và cứu Alfred.

Với nội dung có vẻ hấp dẫn nhưng Batman & Robin chỉ thu được thành tích khiêm tốn tại phòng vé, kiếm được 238,2 triệu đô la trên toàn thế giới so với ngân sách sản xuất 125 triệu đô la, bộ phim là một thất bại quan trọng và thường được coi là một trong những bộ phim tồi tệ nhất mọi thời đại. 22. Green Lantern (2011)Rotten Tomatoes: 26% Green Lantern kể về Abin Sur, một chiến binh cùng tên có lớp da màu tím đang phải chống lại kẻ thù bí ẩn và bị thất thế. Ngay lập tức ông đã quyết định dùng con tàu cứu nạn bay tới Trái Đất. Ở đây, chiếc nhẫn quyền năng của ông đã lựa chọn chàng phi công trẻ Hal Jordan làm Green Lantern kế nhiệm.Sau khi đọc xong lời thề của một Green Lantern trong phim hay này, Hal đã được chiếc nhẫn trao cho quyền năng vô biên và đưa thẳng tới hành tinh Oa - cơ quan đầu não của các Green Lantern trong khắp thiên hà. Tại đây, một cuộc họp lớn giữa các Green Lantern từ tứ phương đổ về đang diễn ra.

Green Lantern được phát hành vào ngày 17 tháng 6 năm 2011 và nhận được nhiều nhận xét tiêu cực; hầu hết chỉ trích bộ phim về kịch bản, giọng điệu không nhất quán, sự lựa chọn và mô tả nhân vật phản diện, và việc sử dụng CGI. Không những vậy, doanh thu phòng vé của bộ phim chỉ có 219 triệu USD, trong khi ngân sách sản xuất là 200 triệu USD. Vì thế cho nên Warner Bros. đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt phần tiếp theo. 23. Superman IV: The Quest for Peace (1987)Rotten Tomatoes: 12% Một nhóm khủng bố bắt giữ Lois Lane và đe doạ sẽ cho nổ tung Paris với một đầu tên lửa hạt nhân. Supermsn cứu được Lois Lane và ném đầu tên lửa vào không gian nhưng không ngờ vụ nổ ngoài không gian kia đã đánh thức Zod, Ursa và Non, 3 tên tội phạm bị lưu đày của hành tinh quê hương Superman. 3 tên ác nhân này quyết định tấn công vào Trái Đất.

Superman IV là cả một sự thất bại thảm hại về cả mặt doanh thu và tiếng tăm. Nhiều nhà phê bình đã chỉ trích những hiệu ứng đặc biệt khá "rẻ tiền", sự không nhất quán, thiếu tính độc đáo, và các lỗ hổng trong kịch bản của bộ phim. Các nhà phê bình đã đưa Superman IV vào danh mục những bộ phim tồi tệ nhất từng được sản xuất. 24. Supergirl (1984)Rotten Tomatoes: 7% Supergirl là một bộ phim siêu anh hùng của Anh năm 1984 do Jeannot Szwarc đạo diễn và do David Odell biên kịch. Bộ phim có sự góp mặt của nữ diễn viên Helen Slater trong vai Supergirl, cùng với Faye Dunaway , Mia Farrow và Peter O'Toole , và Marc McClure tái diễn vai Jimmy Olsen trong Superman. Supergirl là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên mà vai chính thuộc về nữ giới.

Bộ phim được phát hành tại Anh vào ngày 19 tháng 7 năm 1984, nhưng không thành công trong việc gây ấn tượng với các nhà phê bình và khán giả. Dunaway và O'Toole đã giành được đề cử giải thưởng Golden Raspberry cho nam-nữ diễn viên tồi nhất. Tuy nhiên, nữ chính Helen Slater đã được đề cử giải Saturn cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Sự thất bại của bộ phim cuối cùng đã khiến cho Salkinds bán quyền của Superman cho Cannon Films vào năm 1986. 25. Catwoman (2004)Rotten Tomatoes: 9% Miêu Nữ kể về Patience là nhân viên thiết kế thời trang cho một hãng mỹ phẩm. Một đêm, cô phải tự đi nộp bản thiết kế nếu không sẽ bị đuổi việc. Vô tình cô nghe thấy một điều khủng khiếp là sản phẩm mới sắp được tung ra thị trường, một loại kem dưỡng da được quảng cáo là trường sinh bất tử với cô người mẫu độc quyền đẹp như mơ lại là một thứ thuốc tàn phá sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ. Patience bị bảo vệ phát hiện đang nghe lén và họ liền truy đuổi. Khi phát hiện cô trong ống xả có chất thải, chúng mở cửa xả định tiêu diệt cô để bịt đầu mối. Patience chưa kịp định thần thì cô đã bị nhấn chìm trong khối nước bẩn và độc hại.

Catwoman đã nhận được 7 đề cử Golden Raspberry và giành giải trong các thể loại tệ nhất, nữ diễn viên tệ nhất, đạo diễn tệ nhất, và kịch bản tệ nhất. Nhiều người coi nó là một trong những bộ phim tồi tệ nhất mọi thời đại . Bộ phim thu được 82 triệu đô la trong khi ngân sách sản xuất là 100 triệu đô la. 26. Jonah Hex (2010)Rotten Tomatoes: 12% Jonah Hex (Trùm săn tiền thưởng) kể về một kẻ săn tiền thưởng đáng sợ, trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Grant, Jonah Hex là một thợ săn tiền thưởng không ăn năn. Trong cuộc nội chiến, ông là một kẻ nổi loạn có vinh dự đưa anh ta đụng chạm của một vị tướng miền Nam, Quentin Turnbull, kẻ đã giết gia đình của Jonah khi Jonah xem. Như một kết quả của thử thách, khuôn mặt của Jonah đang bị biến dạng và có thể nói chuyện với người chết. Sau khi dàn dựng cái chết của chính mình, Turnbull, với một nhóm các đảng viên tích cực nổi loạn, nảy ra một kế hoạch để mang lại cho Liên minh để đầu gối của nó. Grant muốn Hex để ngăn chặn nó. Trong khi các quốc gia readies để kỷ niệm Ngày Độc lập, Hex và một đồng minh không có chút thời gian để dừng Turnbull và vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

Bộ phim đã được phát hành vào ngày 18 tháng 6 năm 2010, tuy nhiên lại là một thất bại về mặt thương mại. Nó chỉ thu về 10 triệu đô la với ngân sách 47 triệu đô la, và cũng nhận được phản ứng tiêu cực từ khán giả. 27. Swamp Thing (1982)Rotten Tomatoes: 65% Swamp Thing là một bộ phim siêu anh hùng năm 1982 do Wes Craven viết kịch bản và dựa trên nhân vật DC Comics có cùng tên được tạo ra bởi Len Wein và Bernie Wrightson . Nó kể về câu chuyện của nhà khoa học Alec Holland ( Ray Wise ), người đã biến thành con quái vật Swamp Thing ( Dick Durock ) qua cuộc phá hoại phòng thí nghiệm được điều khiển bởi ác quỷ Anton Arcane ( Louis Jourdan ). Sau đó, ông giúp một phụ nữ tên là Alice Cable ( Adrienne Barbeau ) chiến đấu với kẻ ác Arcane. Bộ phim nhận được lời khen và nhiều đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình và cả khán giả.

28. Steel (1997)Rotten Tomatoes: 12% Bộ phim Steel luôn nằm trong danh sách những bộ phim siêu anh hùng tệ nhất nói riêng và phim điện ảnh tệ nhất nói chung. Điều làm Steel trở nên thê thảm không chỉ có việc Shaquille O’Neil thủ vai người hùng một cách dở tệ, mà còn bởi kịch bản của phim không liên quan gì đến nguyên tác. Phục trang không được đầu tư cẩn thận, không tạo nên hiệu quả hình ảnh cho nhân vật. Các tình tiết trong phim vô lý, thiếu tính thực tế, cách biểu đạt và giải quyết các âm mưu, thủ đoạn chưa làm hài lòng người xem.

Steel đã được phát hành tại Mỹ vào ngày 15 tháng 8 năm 1997. Tuy nhiên, ngân sách sản xuất ước tính là 16 triệu đôla, nhưng bộ phim chỉ thu về hơn 1,7 triệu đô la tại phòng vé. Steel còn nhận được những nhận xét không mấy tích cực từ phía các nhà phê bình phim. 29. Batman The Movie (1966)Rotten Tomatoes: 80% Batman (thường được quảng cáo là Batman: The Movie ) là một bộ phim siêu anh hùng người Mỹ năm 1966 dựa trên bộ phim truyền hình Batman , và bản chuyển thể đầu tiên của nhân vật DC Comics mang tên Batman . Phát hành bởi 20th Century Fox , bộ phim có sự tham gia của Adam West trong vai Batman và Burt Ward trong vai Robin. Batman đã trình chiếu tại Nhà hát Paramount ở Austin, Texas vào ngày 30 tháng 7 năm 1966 (giữa các mùa đầu tiên và thứ hai của bộ phim truyền hình ); nó đã thu được thành quả khá tốt tại các phòng vé. Bộ phim đã nhận được những nhận xét tích cực từ nhiều năm qua. Trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes , bộ phim có rating 80% dựa trên 30 bài đánh giá, với rating trung bình là 6.2/10.