Xuất hiện bản Việt ngữ hoàn chỉnh của Dying Light, game thủ có thể tải và chơi ngay bây giờ

Được khởi động vào cuối tháng 3 năm 2019, những thành viên của nhóm dịch thuật đã bắt tay vào thực hiện dự án Việt Hoá cho tựa game zombie Dying Light.

Một trong những bom tấn được mong đợi nhất - Dying Light 2 sẽ chính thức phát hành vào mùa xuân năm 2020 tới, hứa hẹn sẽ đem lại những màn bay nhảy, đánh đấm zombie đậm chất hành động cho game thủ. Để chào mừng cho bom tấn zombie này, nhóm dịch thuật thông qua trang web gametiengviet.com đã chính thức tung ra bản Việt Hoá của tựa game Dying Light sau 5 tháng phát triển.

Xuất hiện bản Việt ngữ hoàn chỉnh của Dying Light, game thủ có thể tải và chơi ngay bây giờ - Ảnh 1.

Được khởi động vào cuối tháng 3 năm 2019, những thành viên của nhóm dịch thuật đã bắt tay vào thực hiện dự án Việt Hoá cho tựa game zombie Dying Light nhằm chào mừng hậu bản tiếp theo sẽ ra mắt vào năm sau cũng như là để giúp game thủ Việt có thể hiểu hết rõ được cốt truyện trong Dying Light, ít bỡ ngỡ khi chơi Dying Light 2 vào năm 2020.

Do tựa game Dying Light là một tựa game có cốt truyện dài, hàng trăm câu thoại khác nhau từ rất nhiều nhân vật lên nhóm dịch thuật đã phải lỗ lực hết mình để thực hiện dự án Việt Hoá này, và sau 5 tháng mệt mài với hàng ngàn dòng text, nhóm dịch thuật cũng đã hoàn thành dự án Việt Hoá này cho tựa game zombie Dying Light.

Xuất hiện bản Việt ngữ hoàn chỉnh của Dying Light, game thủ có thể tải và chơi ngay bây giờ - Ảnh 2.

Trưởng nhóm dự án Việt Hoá Dying Light này là Matran999, một thành viên đã quá quen thuộc trên trang web gametiengviet.com khi anh đã tham gia vào rất nhiều dự án Việt Hoá game khác nhau. Anh cho biết đã dồn hết tâm huyến của mình để thực hiện dự án Việt Hoá này vì đây là dự án cuối cùng của anh. Anh sẽ không còn đảm nhận những dự án Việt Hoá nữa mà chỉ hoạt động trên Discord của gametiengviet với tư cách cố vấn và kỹ thuật. Matran999 chia sẻ:

"Sau dự án này, mình sẽ chính thức rời bỏ cuộc chơi này. Và chỉ hoạt động trên Discord của Gametiengviet với tư cách cố vấn và kỹ thuật. Cuộc chơi nào cũng phải đến điểm dừng, mình thì cũng lớn tuổi rồi. Đam mê cũng lụi tàn theo thời gian, phải dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Mình mong rằng, sẽ càng có nhiều người có thể tiếp tục niềm đam mê của mình. Dù biết rằng công việc này chả mang được lợi ích gì. Nhưng đã là đam mê thì có thể bất chấp tất cả, đúng không?

Xin chúc cộng động dịch game của chúng ta lớn mạnh hơn. Và có nhiều dự án được hoàn thành hơn nữa."

Xuất hiện bản Việt ngữ hoàn chỉnh của Dying Light, game thủ có thể tải và chơi ngay bây giờ - Ảnh 3.

Matran999 còn cho biết anh rất mong rằng , sẽ càng có nhiều người có thể tiếp tục niềm đam mê dịch thuật Việt Hoá game của mình. Để giúp cộng đồng game tiếng Việt có thể lớn mạnh hơn cũng như giúp game thủ Việt có thể hiểu được cốt truyện của những tựa game hay trên toàn thế giới.

Game thủ Việt có thể tải miễn phí bản Việt Hoá của tựa game Dying Light thông qua đường link dưới đây. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, tuyệt đối không được dùng song song bản Việt Hoá để chơi Dying Light online vì game thủ có thể bị Steam ban tài khoản.

Link tải

Được biết, ra mắt tháng 01/2015, Dying Light là một tựa game sinh tồn lấy đề tài zombie cực kỳ ấn tượng của Techland, cha đẻ series game thế giới mở Dead Island được nhiều game thủ Việt yêu mến. Nếu như Dead Island ít nhiều mang tính chất giải trí và không quá nghiêm trọng thì Dying Light lại khắc họa bối cảnh của một thời kì đầy đen tối khi loài người bị đe dọa bởi đại dịch zombie. Game phản ánh rất thật nỗi sợ hãi, cũng như những điều kiện sống cực kì tồi tệ mà con người phải đối mặt trong một hoàn cảnh như vậy. Mặc dù đâu đó vẫn còn một vài hình ảnh nhẹ nhàng dí dỏm hiếm hoi, như những bìa tạp chí hay nhiều chi tiết trào phúng, thế nhưng về cơ bản thì game muốn bạn phải luôn cảm thấy những mối nguy hiểm rình rập.

Xuất hiện bản Việt ngữ hoàn chỉnh của Dying Light, game thủ có thể tải và chơi ngay bây giờ - Ảnh 4.

Dying Light còn thể hiện sự "khác người" với hệ thống parkour của mình, khi bạn chạy nhảy khắp mọi nơi trong thành phố chỉ với góc nhìn người thứ nhất. Bạn sẽ phải mất một ít thời gian để học cách leo trèo lên các bờ tường, yêu cầu bạn phải quay góc nhìn sao cho phù hợp. Sau đó, bạn có thể thoải mái chạy trên những nóc nhà mà không sợ đụng độ tụi zombie, vì bọn chúng không hề biết leo trèo. Việc khám phá thế giới mở trong game theo cách này cũng khá thoải mái và thú vị, nhờ vào hệ thống điều khiển rất vững chắc và đáng tin cậy của game cùng.