Xuất hiện giả lập PS4 đầu tiên, đang được phát triển với tên mã Orbital

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, đây hẳn sẽ là thông tin thú vị dành cho những ai đang chờ đợi một ứng dụng giả lập PS4 trên PC.

Hiện tại, phần mềm giả lập PS3 tốt nhất là RPCS3 vẫn đang có những tiến triển tích cực cùng hàng loạt tựa game mới được bổ sung trong danh sách chạy trơn tru từ đầu đến cuối. Sau God of War Collection (gồm phần 1 và 2 được remaster), Persona 5, After Burner Climax, Catherine,… gần đây có thêm Silent Hill: Downpour và Ratchet & Clank. Nhưng cộng đồng vẫn đang ngóng trông sự xuất hiện của một dự án cho phép trải nghiệm các tựa game PS4 trên PC.

playstation-4-feature-672x372 Xuất hiện giả lập PS4 đầu tiên, đang được phát triển với tên mã Orbital 1

Mới đây, nhà lập trình AlexAltea đã tiến hành bắt tay vào phát triển bộ giả lập PS4 đầu tiên dành cho hệ điều hành Windows và Linux. Dự án này có tên gọi là Orbital, vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tất nhiên chưa vận hành bất kỳ trò chơi nào được nêu ra.

AlexAltea cho biết con đường phía trước sẽ rất khó khăn do không có sẵn các tập tin binary và phải tự mình xây dựng 3 thành phần BIOS, GRUB, QEMU. Hơn nữa, quá trình cấu hình để trình giả lập có thể thực hiện một thao tác nào đó cũng chẳng dễ dàng. Vì bạn sẽ cần phải tiến hành trích xuất, giải mã toàn bộ hệ thống tập tin PS4 và sflash, bao gồm cả hạt nhân kernel.

Giả lập PS4 đầu tiên đang được phát triển với tên mã Orbital
Dự án Orbital vẫn còn trong giai đoạn sơ khai.

Vì vậy, vâng, chúng ta vẫn còn cách thời điểm khởi động được (chưa nói đến việc vận hành trơn tru) một trò chơi rất rất xa. Tuy nhiên, đây vẫn là cột mốc đáng nhớ và những ai quan tâm có thể tải Orbital để nghiên cứu thêm từ đây. Bạn cũng có thể tìm thấy lộ trình cho Orbital ở đây.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đã chia sẻ đoạn video sau đây, cho thấy những thành quả đạt được đầu tiên.

Theo Dsogaming