Xuất hiện robot có thể cấy chip vào não người

Neuralink hiện đang thử nghiệm công nghệ này trên động vật. Mục tiêu đến cuối năm, họ sẽ lần đầu tiên sử dụng trên con người.

Mới đây, công ty Neuralink của tỷ phú công nghệ nổi tiểng Elon Musk đã cho công bố những video mới nhất liên quan đến robot chuyên xử lý những sợi điện cử nhỏ. Đây là một quá trình quan trọng trong nghiên cứu việc hợp nhất não người và AI (trí tuệ nhân tạo).

Xuất hiện robot có thể cấy chip vào não người - Ảnh 1.

 Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, Elon Musk đang đầu tư rất mạnh tay cho Neuralink. Mục tiêu của công ty này là có thể thử nghiệm trên người ngay vào cuối năm 2021.

Trọng tâm của nghiên cứu này là cố gắng phát triển một loại chip nhỏ có kích thước bằng đồng xu để cấy vào não người. Loại chip này được làm từ những sợi lưới siêu nhỏ có gắn điện cực để phát hiện neuron. Những sợi lưới này sau đó sẽ được đưa vào não người thông qua một robot siêu mini.

Khi hoạt động, điện cực ở các sợi lưới sẽ nhận thông tin từ não bộ chuyển tới một chip nhỏ đặt sau tai. Con chip này tiếp tục kết nối đến một thiết bị khác đeo trên người. Thiết bị này có thể được cài đặt cấu hình thông qua ứng dụng trên smartphone.

Để thực hiện việc gắn chip vào não người, Neuralink đang phát triển những con robot với sự chính xác tuyệt đối. "Một chip Link gồm khoảng 1024 sợi điện cực siêu nhỏ. Với yêu cầu về sự chính xác tuyệt đối trên các vật liệu siêu nhỏ, gần như con người không thể xử lý được. Đó chỉ có thể là nhiệm vụ của những con robot. Sứ mệnh của chúng là sẽ đan con chip này vào não người để mô phỏng tế bào thần kinh", kỹ sư của Neuralink cho biết.

Xuất hiện robot có thể cấy chip vào não người - Ảnh 2.

Trong thời gian gần đây, Elon Musk liên tục nhắc đến Neuralink trong các phát biểu của mình trên mạng xã hội. Tỷ phú công nghệ này tin đây sẽ là dự án quan trọng có thể tạo ra bước ngoặt thay đổi nhân loại trong tương lai.

Hiện,