Game thủ chuẩn bị đóng bỉm với tựa game kinh dị co-op Home Sweet Home Survive sắp ra mắt

Với sự kết hợp giữa nhiều yếu tố hiện đại và chất thần bí của phương Đông, tựa game kinh dị của Thái Home Sweet Home này đã và đang để lại nhiều ấn tượng.

Nếu game thủ nghĩ rằng sẽ không đủ tựa game kinh dị ra mắt vào năm nay thì game thủ đã nhầm, một tựa game kinh dị siêu ám ảnh có tên Home Sweet Home: Survive vừa được công bố gần đây sẽ khiến game thủ nổi da gà khi video trailer. Trong một thông báo gần đây thì nhà phát triển Yggdrazil Group đã tuyên bố rằng tựa game kinh dị nhiều người chơi mới của họ sẽ ra mắt trên Steam vào cuối năm nay.

Game thủ chuẩn bị đóng bỉm với tựa game kinh dị co-op Home Sweet Home Survive sắp ra mắt - Ảnh 1.

Home Sweet Home: Survive là phần game nhiều người chơi của tựa game kinh dị đình đám Home Sweet Home của Thái Lan từng gây sốt cộng đồng game thủ vào năm 2017. Đây là một tựa game kinh dị nhiều người chơi có yếu tố tương tự như Dead By Daylight , tuy nhiên, thiết lập của game sẽ có một chút khác biệt. Chiều không gian trong game được gọi là Hindrance sẽ nằm giữa thế giới của người sống và thế giới của người chết, một nhóm người sống sót phải lựa chọn giữa việc thoát khỏi chiều không gian này sau khi bị mắc kẹt trong không gian rộng lớn của những hồn ma hoặc biến thành một người thu thập linh hồn nếu bị bắt.

Hệ thống gameplay của Home Sweet Home: Survive cũng khá đơn giản, một thành viên trong nhóm của người chơi sẽ vào vai một con quỷ có tên Specter với nhiệm vụ thu thập các linh hồn và những người chơi khác sẽ là những người sống sót trong không gian đầy linh hồn này.

Mỗi nhân vật và mỗi Spectre sẽ có các chỉ số khác nhau và khả năng độc đáo, hỗ trợ cho từng vai trò như mồi nhử, sát thương hoặc thực hiện các nghi lễ và các phong cách săn bắt khác nhau để bắt những người sống sót. Sau khi tránh Spectre và hoàn thành mục tiêu, lối chơi sẽ thay đổi, đưa ra một tình huống khó xử giữa việc tham gia cùng những người sống sót khác để đánh bại Spectre hay chạy trốn khỏi Hindrance trong nỗ lực cứu lấy mạng sống của chính game thủ.

Game thủ chuẩn bị đóng bỉm với tựa game kinh dị co-op Home Sweet Home Survive sắp ra mắt - Ảnh 2.

Được biết Home Sweet Home là tựa game kinh dị đến từ quốc gia Thái Lan ra mắt lần đầu vào năm 2017. Bối cảnh của Home Sweet Home diễn ra trong một ngôi nhà bỏ hoang tối tăm, và game thủ như thường lệ phải tìm mọi cách để sống sót thoát ra trước sự truy đuổi của những sinh vật ghê rợn xuất hiện bất thình lình khắp nơi. Đây là phong cách được sử dụng trong nhiều tựa game kinh dị trong vài năm trở lại đây, mang lại hiệu quả hù dọa cao khi người chơi không hề có khả năng phản kháng và tâm lý lúc nào cũng trong trạng thái "căng như dây đàn".

Với sự kết hợp giữa nhiều yếu tố hiện đại và chất thần bí của phương Đông, tựa game kinh dị của Thái Home Sweet Home này đã và đang để lại nhiều ấn tượng với không chỉ người chơi bản địa mà còn khiến khán giả quốc tế nhiều phen thót tim, hú vía (trong đó đương nhiên có cả những game thủ Việt Nam).