Không có tựa game nào hoàn hảo, và siêu phẩm mới nhất của Sony cũng vậy. Nhìn một cách khái quát, đây là một tựa game vô cùng xuất sắc, bắt đầu từ hệ thống combat cho đến tận những rung động khi chứng kiến mối quan hệ cha con thắm thiết của Kratos và Atreus. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn “vạch lá tìm sâu”, thì người viết cũng có thể dễ dàng kể ra đây 5 khuyết điểm vẫn còn tồn tại trong God of War: Phông chữ quá nhỏ
Một khiếm khuyết có thể nói là đập ngay vào mắt đối với bất kỳ ai từng chơi hay xem qua God of War. Phần subtitle hay thậm chí là chữ trong menu của game thực sự nhỏ đến mức khó đọc. Đây không phải là một khuyết điểm lớn, nhưng lại là một khuyết điểm cơ bản mà thật khó tin khi một studio giàu kinh nghiệm như Santa Monica lại mắc phải. Bản thân Sony cũng nhận thức được vấn đề này và đã có những cải thiện trong một bản cập nhật. Tuy nhiên, kể cả sau khi cập nhật, thì phông chữ của game vẫn bị đánh giá là nhỏ so với thông thường. Vũ khí thiếu phong phú So với những người tiền nhiệm, số lượng vũ khí trong God of War là quá ít ỏi và thiếu sự phong phú. Xuyên suốt cả game, người chơi chỉ có 3 thứ vũ khí duy nhất, đó là cây rìu Leviathan Axe, bàn tay trần (đúng vậy, tính cả đôi tay trần của Kratos thì chúng ta mới đếm được tới số 3) và cặp song kiếm Blades of Chaos. Dù rằng cái khoảnh khắc mà Kratos tìm lại được cặp song kiếm gắn liền với tên tuổi của vị Chiến Thần thực sự là một trong những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất làng game, thì sự thiếu phong phú về mặt vũ khí vẫn có thể coi là một “lỗi sai” của God of War.
Không chỉ thiếu độ phong phú, God of War còn tồn tại một vấn đề không nhỏ khác vể mặt vũ khí, đó là việc cặp song kiếm Blades of Chaos xuất hiện quá muộn. Khi ấy, chúng ta đã cùng với cây rìu của mình kinh qua biết bao trận chiến, và đã nâng cấp nó lên một tầm cao khác. Còn với Blades of Chaos, đó vẫn chỉ là một món vũ khí ở dạng cơ bản chưa được nâng cấp, thiếu hụt sức mạnh và chỉ có tác dụng khi đối đầu với lũ quái vật thuộc tính băng. Trước khi kiếm được đủ đồ để nâng cấp nó lên, thì Blades of Chaos hẳn sẽ không được trọng dụng nếu như so sánh với Leviathan Axe.
Một chi tiết nhỏ khác cũng nói nên sự thiếu phong phú về phương diện này của God of War, đó là những mũi tên của Atreus. Con trai Chiến Thần chỉ có 2 loại mũi tên, tương tự như cha mình, đó là tên băng cho kẻ thù hệ lửa, và tên lửa cho kẻ thù hệ băng. Chấm hết. Quá mức đơn điệu nếu so sánh với số lượng những nguyên tố khác mà studio có thể áp dụng vào game. Thiếu những con Boss thú vị Người viết từng viết một bài để ca ngợi những cuộc chiến của Kratos với các Valkyrie, nhưng ngoài họ ra, các trận Boss chiến khác trong God of War có vẻ không đủ thú vị như nhiều người mong muốn. Trên thực tế, toàn bộ game chỉ có 3 con Boss khác là vượt qua những đối thủ thông thường, đó là Dragon, Magni & Modi (được tính là 1) và Baldur (Stranger). Không những thế, bạn sẽ phải đối đầu với Baldur tới hai lần, và đáng buồn thay, trong cả 2 lần ấy, gã ta đều gần như sử dụng cùng một bộ chiêu thức chứ chẳng mang tới gì nhiều những sự mới mẻ.
God of War từng là một series nổi tiếng với những trận Boss chiến hoành tráng và đa dạng. Hy vọng, chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều hơn những trận chiến như vậy trong các chuyến hành trình tiếp theo của Kratos. Quá ít thứ để sử dụng XP Càng về cuối game, bạn sẽ có càng nhiều XP thừa mà chẳng biết sử dụng vào đâu. Lúc này, Kratos và Atreus đã sở hữu đầy đủ đồ nghề, từ hệ thống kỹ năng đến những món trang bị được nâng cấp hoàn thiện. Lúc đó, bạn vẫn có thể thu được XP trong quá trình khám phá, nhưng chỉ có thể vứt chúng vào xó vì chẳng có gì để sử dụng vào.
Một điểm yếu khác về hệ thống XP này, đó là bạn sẽ sớm có được mọi thứ mà mình thực sự muốn ngay từ giữa game. Những thứ khác, bạn vẫn có thể dùng XP để nâng cấp, nhưng phần lớn thời gian là không đụng đến và chỉ nâng cấp để cho đẹp đội hình. Có lẽ, các nhà phát triển của Santa Monica nên xem xét lại để cải thiện hệ thống này một cách hoàn thiện hơn. Hòm báu Nornir
Hòm báu Nornir là một trong những yếu tố khiến nhiều game thủ khó chịu về God of War. Bạn phải tìm chúng, giải một tá những câu đố lằng nhằng, chỉ để tìm thấy vài món vật phẩm không thực sự xứng đáng với công sức mà mình bỏ ra. Đúng vậy, sự thiếu tương ứng giữa quá trình và phần thưởng chính là cốt lõi của sự khó chịu này. Những game thủ không có thú vui sưu tầm hoặc đủ lười sẽ bỏ qua chúng bắt đầu từ giữa game. Phải chăng, những hòm báu Nornir này nên chứa đựng phần thưởng cao hơn? Hoặc chí ít thì cũng phải đặc biệt hơn so với những gì mà nó đang có, để có thể phù hợp với công sức mà game thủ phải bỏ ra?