[CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ

Trong tuổi thơ mỗi người, ai lại chẳng có cho riêng mình hình ảnh về đôi bạn thân hoàn hảo? Thử nghĩ xem nào, bạn có thể ước mình được như đôi bạn Nobita và Doraemon trong bộ truyện thiếu nhi quen thuộc, hoặc mong muốn cùng Wendy và Peter Pan phiêu lưu đến Neverland diệu kỳ. Thế nhưng người đọc luôn phải tự hỏi, sẽ như thế nào nếu các nhân vật lớn lên và buộc phải chia xa? May mắn thay, Doraemon chưa bao giờ có cái kết thực sự. Còn trong Peter Pan, cô bé Wendy phải tiếp tục trưởng thành, trong khi Peter Pan vẫn cứ mãi trẻ trung, vui vẻ, vô tư lự như ngày nào, rồi sẽ chóng quên mất Wendy để theo đuổi những chuyến phiêu lưu bất tận.

Tập truyện Winnie the Pooh của nhà văn A.A. Milne cũng đem đến một đôi bạn khiến ta không thể nào quên: Christopher Robin và gấu Pooh. Tình bạn giữa họ không gắn với những chuyến phiêu lưu cùng trời cuối đất, mà chỉ quẩn quanh trong Rừng Trăm Mẫu đối với họ là cả thế giới, và Pooh chẳng qua chỉ là chú gấu bông nho nhỏ mà cậu bé Christopher rất mực yêu quý. Vì được tạo nên từ những chi tiết giản dị như thế mà đôi bạn Christopher – Pooh luôn tạo được sự đồng cảm cao đối với nhiều thế hệ. Tuy rằng cả hai phải chia xa vào cuối truyện, thế nhưng nhiều tác phẩm gần đây vẫn đặt câu hỏi: Sẽ như thế nào nếu Christopher Robin trưởng thành quay lại Rừng Trăm Mẫu xưa kia và gặp lại Pooh? Liệu tình bạn của họ có còn như xưa?

image001 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 1

Trên nền ý tưởng ấy, Disney thực hiện tác phẩm live-action mới nhất của mình dựa trên dàn nhân vật trong nguyên tác. Bộ phim CHRISTOPHER ROBIN truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình bạn. Dù bao nhiêu thử thách thời gian, tình bạn vẫn là vĩnh cửu và kim chỉ nam hướng mỗi chúng ta về phần tốt đẹp, thiện ý nhất.

Một tình bạn lý tưởng

Christopher Robin là cậu bé con hằng ngày đến Rừng Trăm Mẫu để vui đùa cùng những người bạn. Ở đó, cậu gặp chú gấu nhỏ Pooh yêu mật ong, hay nói những điều ngô nghê nhưng hóa ra lại rất sâu sắc. Cùng nhau, họ có thể dành hàng giờ để hái hoa, bắt bướm, đuổi theo một quả bóng đỏ hay đơn giản là tận hưởng một thú vui rất trẻ thơ mà cư dân trong Rừng Trăm Mẫu đều ưa thích, đó là thú vui “không làm gì cả”, trái ngược với những người lớn lúc nào cũng tất bật làm việc.

image002 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 2

Qua cặp nhân vật này, nhà văn A.A. Milne muốn khắc họa một tình bạn lý tưởng, gần như không thể có thật. Đối với gấu Pooh, điều quan trọng nhất trong cuộc sống chính là tình bạn. Lúc nào chú cũng muốn ở bên cạnh bạn mình. Mặc cho các nhân vật trong câu chuyện có những tính cách vô cùng khác nhau, thế nhưng họ chưa bao giờ cãi nhau và cũng không hề có ý định bảo bạn mình phải thay đổi. Họ chấp nhận tính cách của nhau như một điều hiển nhiên. Pooh chậm tiêu, hay thắc mắc những điều tưởng chừng đơn giản nhất, thế nhưng Christopher Robin luôn kiên nhẫn, sẵn lòng giải thích tận tình mọi thứ cho chú gấu nhỏ. Cả Pooh nữa, cậu dành cho Christopher Robin lòng tin và tình yêu thương vô điều kiện, không cần hồi đáp.

image003-1 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 3

Lời tạm biệt của Christopher Robin

Thế nhưng, khi Christopher Robin buồn bã nói với Pooh: “Tớ không thể ‘không làm gì cả’ nữa” cũng chính là lúc cậu phải nói lời từ biệt.

Trong chương cuối của tập truyện The House at Pooh Corner, các cư dân của khu rừng Trăm Mẫu mở tiệc tiễn Christopher Robin. Cậu sẽ đi đến trường học, làm quen những người bạn mới. Thế nhưng gấu Pooh hứa rằng sẽ chờ cậu mãi mãi. Câu chuyện kết thúc khi Christopher Robin đưa Pooh đến đỉnh đồi trong Rừng Trăm Mẫu, ở đó cậu bé con và chú gấu nhỏ sẽ vẫn mãi chơi đùa. Đây là chương truyện khiến nhiều độc giả người lớn phải xúc động, vừa phảng phất sự tiếc nuối và mong muốn bất tử hóa ký ức tuổi thơ của nhà văn A.A. Milne

image004 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 4

Thế nhưng cuộc chia tay của Christopher Robin còn có một ý nghĩa thực tế hơn nữa: ai rồi cũng phải lớn, những người bạn ở Rừng Trăm Mẫu đã không còn phù hợp với cậu bé nữa. Cậu không thể ở mãi chốn ấy mà phải rời đi để khám phá thế giới, để hiểu thế giới và cũng là hiểu chính mình, cho dù cái giá phải trả là sự trưởng thành. Trưởng thành đồng nghĩa phải rời bỏ thế giới tuổi thơ và quên đi rất nhiều thứ. Ngay cả Christopher Robin có thể sẽ quên mất lời hứa năm nào với Pooh. Nhưng chỉ cần biết rằng ở khu rừng kia có một chú gấu nhỏ vẫn luôn chờ đợi, ta vẫn có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Về thăm lại khu rừng tuổi thơ

Phiên bản điện ảnh CHRISTOPHER ROBIN chính là “tấm vé trở về tuổi thơ” mà ai cũng chờ đợi. Cách đây không lâu, Disney đã trình làng trailer cho bộ phim khiến fan lâu năm của chú gấu nhỏ yêu mật vô cùng thỏa mãn.

image005 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 5

Sau khi từ biệt những người bạn ấu thơ, Christopher Robin có gia đình riêng, phải làm việc cật lực tại London. Cuộc sống của người trưởng thành khiến anh cảm thấy ngột ngạt và bế tắc. Vẫn còn nhớ lời hứa với người bạn năm xưa, gấu Pooh cùng hổ Tigger, lợn con Piglet, lừa Eeyore…đã quyết định làm một chuyến du hành đến London để “giải cứu” Christopher Robin. Đôi bạn cũ gặp lại nhau một cách tình cờ trên băng ghế công viên, khi gấu Pooh đãng trí lại lạc mất hội bạn. Cuộc hội ngộ đã giúp Christopher Robin tìm lại niềm vui trong cuộc sống cũng như hiểu được ý nghĩa của tình bạn và tình cảm gia đình.

image006 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 6

Diễn viên lồng tiếng Jim Cummings sẽ trở lại lồng tiếng cho gấu Pooh và Tigger. Ông cũng giữ vai trò này trong loạt phim hoạt hình Winnie the Pooh năm 1988. Nam diễn viên đoạt giải Quả cầu vàng Ewan McGregor sẽ hóa thân thành Christopher Robin trưởng thành. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của Hayley Atwell từng sắm vai Peggy trong Captain America trong vai người vợ Evelyn.

image007-1 [CHRISTOPHER ROBIN] Có Một Chú Gấu Nhỏ Vẫn Luôn Chờ Đợi Christopher Robin Tại Khu Rừng Tuổi Thơ 7

CHRISTOPHER ROBIN do Marc Forster chỉ đạo. Ông từng là nhà sản xuất của bom tấn World War Z và đóng vai trò đạo diễn của những phim như Finding Neverland (2004), Stranger than Fiction (2006) và The Kite Runner (2007). Bộ đôi biên kịch Alex Ross Perry và Allison Schroeder đảm nhận việc chấp bút kịch bản dựa trên nguyên tác của nhà văn A.A. Milne. Bộ phim là một tác phẩm live-action ấm áp về tình cảm gia đình của hãng phim Disney. Bộ phim xoay quanh chuyến phiêu lưu trở lại tuổi thơ cùng những người bạn thuở nhỏ đầy thân thuộc bao gồm Pooh, Tigger, Eeyore và Piglet ở Rừng Trăm Mẫu. Năm tháng trôi qua, Christopher Robin dần trưởng thành và quên đi những người bạn thời thơ ấu. Anh phải đối mặt với những khó khăn trong công việc và rời xa chính gia đình mình. Buổi hội ngộ tình cờ của họ tại London đã khơi dậy niềm vui cho hành trình mới đầy cảm xúc và giúp anh tìm lại ý nghĩa trong cuộc sống.

Bộ phim  CHRISTOPHER ROBIN dự kiến ra rạp vào ngày 03.08.2018

Trailer chính thức của bộ phim