Chuyện các nhà phát triển / phát hành game cố gắng tạo ra những bộ ngực, bờ mông và đôi chân nữ giới thật quyến rũ để chiêu dụ các game thủ nam là chuyện đã quá đỗi bình thường và được hoan nghênh nhiệt liệt. Nó thậm chí còn gây ra một cuộc tranh cãi giữa “nam giới nên chơi nhân vật nam” với “nam giới thì phải ngắm nhân vật nữ” đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Thế nhưng khi đến với vẻ đẹp cơ thể của đàn ông, các nhà làm game thường nhắm mắt bỏ qua, và cao lắm chỉ là tạo ra những nhân vật có đôi vai trần vững chắc hay các khối cơ ngực đầy nam tính. May mắn là ngày nay khi phong trào nữ quyền và bình đẳng giới ngày càng lên cao, ngày càng nhiều nhà phát triển bận tâm đến nhu cầu được thấy fan service của các chị em, và bắt tay vào việc đưa “hàng họ” của nam giới vào các trò chơi của mình.
Trong bài viết này, Mọt tui sẽ giới thiệu với các bạn vài trường hợp thú vị về sự xuất hiện của món đồ lủng lẳng này trong các tựa game ra mắt gần đây. Mời các bạn cùng khám phá chúng!
Như không mà có
Rust, một tựa game sinh tồn đến từ người đã tạo ra Garry’s Mod có một cách tiếp cận với kích cỡ của cậu nhỏ một cách hết sức mới lạ. Cũng như ngoài đời thực, không ai có thể tự quyết định kích thước của “đồ nghề” giữa hai chân nhân vật mình điều khiển trong game, mà thay vào đó game sẽ gán cho họ một kích thước hoàn toàn ngẫu nhiên dựa theo ID Steam của người chơi.
Kết quả là game thủ của Rust hết sức bất ngờ khi lột quần nhân vật của mình ra và phát hiện ra anh ta có đủ “đồ chơi” chứ không phải chỉ có một chỗ phồng to tượng trưng cho cậu nhỏ. Kích thước của chúng cực kỳ đa dạng và nếu tò mò, bạn có thể tham khảo video này(cảnh báo: đừng coi ở nơi công cộng!) Subreddit của trò chơi cũng bị game thủ dội bom bằng vô số hình ảnh về “hàng” của họ, cho thấy người chơi hào hứng đến mức nào khi được nhìn thấy món đồ độc & không lạ này trong game.
Nhà thiết kế của trò chơi là Garry Newman nói rằng ngoài kích thước của cậu nhỏ, ID Steam của người chơi còn được dùng làm nền tảng để quyết định một số khía cạnh khác trên hình tượng của nhân vật, bao gồm chủng tộc, giới tính,… Cái chân giữa cũng chỉ là một sản phẩm ngẫu hứng bởi “nó chỉ là sự tình cờ bởi chúng tôi có một xương (bone) nằm đó để dùng cho khối hộp censor và chúng tôi có thể tăng giảm kích thước của nó một cách độc lập.”
Một điều càng quái dị hơn nữa là kích thước của cậu nhỏ sẽ ảnh hưởng đến gameplay của Rust bởi nhà phát triển đã mô phỏng một phần cách mà món đồ này hoạt động ngoài đời thực: khi trúng đòn vào khu vực này, sát thương nhân vật nhận được sẽ lớn hơn nhiều so với các phần khác trên cơ thể. Và dĩ nhiên khi “của quý” càng to thì càng dễ trúng đòn – game có đủ thứ vũ khí từ thô sơ như bẫy rập, cung nỏ đến tối tân như súng trường, súng máy và cả lựu đạn, mìn,… Chỉ tưởng tượng thôi mà Mọt tui đã thấy “rét”!
Từ có thành không
Một tựa game khác ra đời sau Rust 4 năm là Conan Exile (Early Access tháng 1/2017) cũng tới bến với chuyện chim cò. Nhà phát triển Funcom đã “chịu chơi” đến mức đưa vào game hai tùy chọn cho phép game thủ quyết định nhân vật của mình sẽ sexy đến mức nào. Lựa chọn thứ nhất để game thủ chọn xem nhân vật của mình trần trụi tới đâu, bao gồm văn minh lịch sự, nửa kín nửa hở và “không mảnh che thân.”
Trong khi đó, lựa chọn thứ 2 gọi là Endowment là điều khiến Conan Exile được nhắc đến trong bài viết này: nó cho phép game thủ tăng giảm kích thước “của quý” của các chàng trai, hệt như phóng to thu nhỏ bộ ngực các nhân vật nữ trong những tựa game khác!
Không có gì bất ngờ khi game thủ khắp thế giới bắt đầu thử nghiệm với tựa game này. Chỉ cần một chút hiểu biết về Google, bạn sẽ có thể tìm ra hàng núi meme, hình gif thể hiện các anh chàng cao to lực lưỡng trong Conan Exile với “hàng” gần chạm đầu gối chạy khắp nơi, trong khi khe mông của họ phơi bày giữa thanh thiên bạch nhật.
Chưa hết đâu, còn nữa! Conan Exile còn có một chế độ camera gọi là Vanity Camera cho phép game thủ nhìn ngắm nhân vật của mình từ mọi góc độ. Khi bật chế độ này lên, không ít game thủ đã bị mê hoặc bởi tính năng vật lý hết sức chi tiết của game (dù chưa đến mức như con ngựa trong Red Dead Redemption 2) cho phép nó run rẩy vung vẩy theo từng chuyển động của nhân vật.
Chịu chơi là thế, nhưng Funcom bỗng dưng “xìu” chưa đầy hai tháng sau đó khi bị ông lớn Microsoft gõ cửa. Tính năng này bị gỡ khỏi phiên bản Xbox của trò chơi và giám đốc sáng tạo của Funcom là ông Joel Bylos nói điều này được thực hiện theo yêu cầu của Microsoft. “Xbox đã nói với chúng tôi rằng vậy là không được. Họ cho phép ngực xuất hiện trong một số game, nhưng lon nước ngọt thì tuyệt đối không.”
Điều thú vị là trước đó, đội ngũ Funcom Nhật Bản đã phản hồi về tổng hành dinh rằng nếu giữ nguyên “hàng” trong game khi phát hành tại Nhật, trò chơi chắc chắn sẽ bị cấm thẳng tay. Nhưng cho đến khi Mọt tui thực hiện bài viết này, game vẫn hoạt động bình thường tại Nhật Bản và đồ chơi của các nhân vật nam vẫn vung vẩy như thường.
Nửa có nửa không
Một tựa game thú vị khác mà Mọt tui muốn nhắc đến là Assassin’s Creed Odyssey ra mắt hồi năm 2018. Trò chơi này không trực tiếp cho game thủ được điều chỉnh kích thước của “đồ nghề” trên nhân vật của mình như Rust hay Conan Exile, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy nó ở khắp nơi khi lang thang trong thế giới của game. Thật ra, có lẽ luôn luôn có một của quý nằm đâu đó trong tầm chỉ chờ bạn phát hiện.
Tại sao? Đó là bởi vì trò chơi này khai thác bối cảnh Hy Lạp cổ đại, nền văn minh đi kèm với hình ảnh những bức tượng khỏa thân chi tiết đến tột bậc, nên Ubisoft cũng phải mang chúng vào trong game để tạo ra cảm giác chân thực cho game thủ của mình. Bạn có thể tìm thấy chúng trong rất nhiều phù điêu trên các bức tường của những nhà thờ nằm khắp các thành phố trong game.
Đại đa số các cậu nhỏ trong Assassin’s Creed Odyssey không được chân thực như hai người tiền nhiệm bởi dù sao chúng cũng chỉ nằm trên những bức tượng không phải là trọng tâm của trò chơi, và đôi khi còn được cách điệu cho phù hợp với những sinh vật thần thoại mà các bức tượng này mô tả. Tuy nhiên khi đến với những vị thần “xịn” như Poseidon hay Zeus, Ubisoft không ngần ngại tạo ra những bộ đồ nghề trông rất giống thật trên các bức tượng khổng lồ, trong những tư thế hết sức khêu gợi. Chúng thậm chí còn có cả… ừ… tóc (bạn thông cảm, Mọt phải tránh từ thô tục trong bài) chẳng hạn bức tượng đồng của Poseidon ở bờ biển Scavenger, Achaia.
Nhưng “của quý” quý nhất và nổi tiếng nhất trong Assassin’s Creed Odyssey có lẽ là trên bức tượng đá khổng lồ của Zeus nằm ở đỉnh Ainos, Kephallonia. Nó đạt được danh hiệu này là bởi vì đây là “của quý” mà 99,99% game thủ thấy đầu tiên khi bước vào khám phá vùng biển đảo Aegean, và bất kỳ ai nhìn thấy bức tượng này đều sẽ phải đến gần hơn để chiêm ngưỡng sự vĩ đại của nó. Đặc biệt, khi bạn điều khiển nhân vật chính trèo lên bức tượng này, anh ta/cô ta sẽ tự nhủ rằng “tốt nhất là đừng leo lên đó” khi đến gần “cây hàng” ngoại cỡ mà Zeus sở hữu.
Tạm kết
Và đó là ba tựa game có sự xuất hiện của “cây hàng” và đi kèm với những điều thú vị xứng đáng được nhắc đến. Còn kha khá game khác cũng có món đồ này (ngay cả khi không tính game tà ác của Illusion) chẳng hạn những màn gây đau nhức trong loạt game Sniper Elite, nhưng Mọt tui chưa biết được những điều đủ thú vị về chúng để chia sẻ với bạn đọc. Nếu có thể tìm thêm thông tin về những tựa game đó, Mọt tui sẽ quay lại với chủ đề này trong một bài viết sau!