[Săm soi] Sự khác biệt giữa các nhân vật Harry Potter trong truyện và trên phim

Nữ văn sĩ J.K. Rowling đã mang đến cho chúng ta thế giới pháp thuật kỳ bí, nhưng đầy nhiệm màu thông qua 7 cuốn truyện Harry Potter thu hút hàng triệu người xem trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, bộ phim chuyển thể cũng gặt hái không ít thành công và trở thành biểu tượng không thể thay thế trong lòng rất nhiều người.

Tuy nhiên, có một sự thật thú vị là ngoại hình của các nhân vật được mô tả trong truyện lại khá khác biệt so với phim. Cụ thể ra sao thì mời bạn đọc cùng xem qua những bức ảnh phía dưới.

Harry

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Theo nguyên tác, Harry có đôi mắt xanh của mẹ, và mái tóc bù xù, rối tung không ra nếp giống bố. Thật không may, những đặc điểm này lại không được phản ánh chân thực trong phim. Tuy nhiên, nam diễn viên Daniel Radcliffe vẫn thể hiện tốt vai cậu phù thủy nhỏ bằng khả năng diễn xuất tài tình, mang phong cách của riêng mình.

Hermione

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Hermione được mô tả giống như chính tác giả J.K. Rowling lúc 11 tuổi. Bà đã chọn cho nhân vật yêu thích của mình một mái tóc xù dày màu hạt dẻ và răng cửa rất to (sang năm thứ tư cô nhờ Madam Pomfrey thu nhỏ chúng lại sau khi trúng phải phép của Malfoy) làm những đặc điểm nhận dạng. Tuy nhiên, Emma Watson vẫn được giữ nguyên hàm răng xinh xắn của mình khi tham gia bộ phim.

Ron

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Ron cũng không thoát được việc bị “chỉnh sửa”. Cậu vốn có một chiếc mũi dài và kha khá tàn nhang trên mặt. Nhưng những đặc điểm này không được tìm thấy trên Rupert Grint. Nhưng ít nhất thì họ cũng đáp ứng yêu cầu về mái tóc đỏ một cách hoàn hảo. Rupert vào vai Ron rất tuyệt, nhưng tại sao không chấm thêm một vài đốm tàn nhang giả để nhân vật thêm gần gũi với nguyên tác?

Thầy Dumbledore

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Cố diễn viên Richard Harris, người thủ vai thầy hiệu trưởng Dumbledore trong hai phần phim đầu tiên, mang đến hình tượng bám sát với bộ truyện hơn cả. Thật không may, ông lại không thể tái ngộ cùng khán giả trong các bộ phim tiếp theo và được thay thế bởi Michael Gambon. Tuy chúng ta vẫn được thấy thần thái của người thầy đáng kinh, nhưng đôi mắt xanh và cặp nửa kính nửa vầng trăng của cụ đã bay đâu mất rồi?

Krum

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Viktor Krum là đội trưởng của đội Quidditch đến từ Bulgaria  sở hữu vóc dáng cao, mảnh khảng, và có một cái mũi khoằm. Anh cũng có cặp lông mày dày, mái tóc đen và trông có vẻ lúng túng khi đứng trên mặt đất. Các đặc điểm này hoàn toàn không được thể hiện trên phim (trừ một chút tóc đen). Thật đáng tiếc.

Dì Petunia

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Bà Dursley trong truyện sở hữu một chiếc cổ dài cho phép bà khả năng… hóng hớt, soi mói chuyện hàng xóm. Bà ta cũng có mái tóc vàng, mà đứa con trai Dudley được thừa hưởng. Khi lên phim, ngoại hình của bà đã ít ấn tượng hơn hẳn.

Giáo sư McGonagall

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Giáo sư bô môn biến hình đã được 56 tuổi khi Harry lần đầu đặt chân đến Hogwarts. Mặc dù nữ diễn viên gạo cội Maggie Smith đã tái hiện hoàn hảo hình ảnh của cô, nhân vật nguyên tác trong sách được miêu tả là trẻ hơn khá nhiều.

Giáo sư Dolores Umbridge

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Giáo sư Umbridge chắc chắn sẽ liên tưởng cho người đọc hình ảnh một con ếch với đôi mắt to tròn, miệng rộng và da tái xanh nhăn nheo. Chưa hết, bà còn đeo thêm một chiếc nơ nhỏ màu đen trên mái tóc ngắn có màu đen của lông chuột.

Rufus Scrimgeour

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Trong truyện, Bộ trưởng Pháp thuật Rufus Scrimgeour được mô tả giống như một con sư tử già với mái tóc màu gừng hệt như cái bờm và phong cách ăn mặc của mình. Ông đeo cặp kính gọng và có dáng đi khập khiễng. Mặc dù không cùng chung suy nghĩ với Harry, Scrimgeour vẫn mang hình dáng của loài sự tử, biểu tượng của Gryffindor và thể hiện sự dũng cảm vượt trội bất kỳ một ai khác.

Bill Weasley

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Anh cả của nhà Weasley đã phải lãnh những vết sẹo khổng lồ trong cuộc chiến với gã người sói Fenrir Greyback, khiến khuôn mặt anh bị biến dạng một cách kỳ quái (mặc dù vậy, nó vẫn không làm giảm tình yêu Fleur Delacour dành cho anh). Tuy nhiên, trong phim, anh đã được nhà sản xuất ưu ái hơn rất nhiều với chỉ vài vết xước.

Narcissa Malfoy

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Mẹ của Draco Malfoy vốn có mái tóc trắng khá dài. Không rõ lý do tại sao cô ấy được “tặng” đến 2 tông màu tóc trong phim.