“Tức nhau tiếng gáy”, 3 trang chia sẻ game không bản quyền cùng lao vào tố cáo lẫn nhau

Chủ đề game không bản quyền chưa bao giờ là hết nóng trong bối cảnh siết chặt luật như ngày nay.

Với những người thường xuyên download những tựa game không bản quyền như game crack hoặc noDRM thì hầu như sẽ không thể không biết đến https://goodolddownloads.com/ (GOD). GOD là một trong những web chia sẻ game noDRM cực lớn với những lời nhận xét khá tốt từ cộng đồng như “an toàn, sạch sẽ không quảng cáo, riêng phần tải GOG (game DRM free có cập nhật + goodies từ gog.com) là độc nhất vô nhị”.

god Tức nhau tiếng gáy, 3 trang chia sẻ game không bản quyền cùng lao vào tố cáo lẫn nhau 1

Thế nhưng vào ngày hôm qua, toàn bộ các tựa game có trên GOD đã bị người điều hành gỡ hoàn toàn đồng thời hiện tại trang web này không thể truy cập được. Trước khi bị ngừng truy cập, admin của GOD có để lại một thông điệp cho rằng mình đã bị tố cáo và chơi xấu từ 2 trang web download game không bản quyền khác là http://igg-games.com/http://gamestorrent.co/.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đây, bằng nhiều cách khác nhau thì “những người bạn của GOD” đã tìm ra danh tính của người điều hành IGG lẫn Gamestorrent là một người Việt có tên V.V.P hiện có địa chỉ đăng ký tại đường An Điềm, phường 10 quận 5 TP.HCM. Đồng thời toàn bộ hình ảnh, cmnd, giấy phép lái xe, cavet xe… cũng đã được tiết lộ.

Trước những lời lẽ này của GOD, V.P.P đã mở đòn phản công tương tự bằng việc post lên hình ảnh thật của Mercs2123 (admin của GOD) và danh tính của người này. Đồng thời có hẳn 1 bài viết về sự việc kể trên:

thông điệp từ IGG
thông điệp từ IGG
Mers213 (admin của GOD)
Mercs213 (admin của GOD)

Theo đó, V.P.P cho biết từ đầu tháng 11, IGG đã nhận được vô số lời tố cáo vi phạm bản quyền và không ai khác người tố cáo này chính là Mercs213. V.P.P đã mail cho Mercs213 để bày tỏ ý muốn giải quyết xung đột một cách êm thấm xong admin của GOD đã phớt lờ lời đề nghị này. Cực chẳng đã, V.P.P đã phải chọn giải pháp tố cáo trực tiếp trang web GOD và phản công lại toàn bộ các động thái sau đó từ GOD.

Hiện tại, với việc lộ ảnh thật của mình Mercs213 sẽ phải đối diện với nguy cơ phải hầu tòa vì luật bản quyền tại nước ngoài rất chặt và công an có thể tìm đến bạn bất cứ lúc nào. Còn với V.P.P, việc anh chàng này ở Việt Nam dường như lại là một lợi thế vì vấn đề bản quyền ở nước ta còn khá lỏng lẻo.

KenhTinGame sẽ không bình luận gì về vụ việc các trang game lậu tố cáo lẫn nhau lần này. Một lời khuyên dành cho các bạn là hãy cố gắng mua game bản quyền để tránh mọi phiền phức không đáng có. Còn nếu bạn là một game thủ có kinh phí eo hẹp, hãy cẩn trọng với những gì download trên mạng bởi dữ liệu cá nhân cũng như PC của bạn hoàn toàn có thể biến thành những cỗ máy phục vụ đào tiền ảo cho những kẻ muốn trục lợi.