12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất

Đã qua rồi cái thời phim hoạt hình bị quy chụp chỉ là những sản phẩm dành cho trẻ em. Thực tế, có không ít những tác phẩm thuộc thể loại này đã chứng minh được sức hút với cả thế hệ trưởng thành, hàm chứa những bài học sâu sắc mà những đứa bé khó có thể hiểu thấu được.

Nhân đây, bạn đọc hãy cùng Game4v điểm qua một số bài học sâu sắc nhất được rút ra từ các tác phẩm đình đám đến từ hãng phim Pixar nhé.

Finding Dory (2016)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 1

Nhân vật chính của phim là một cô cá dễ thương tên là Dory và có cái tật hay quên. Cô ước mơ tìm ra gia đình mình nhưng ngặt nỗi lại không thể nhớ được họ ở đâu. Chứng mất trí nhớ là căn bệnh mà Dory đã mắc phải từ khi sinh ra và tuy nó không ít lần khiến các nhân vật khác lâm vào tình huống dở khóc dở cười, nhưng bạn bè của Dory luôn ở bên cạnh để hỗ trợ cô hết mức có thể.

Từ bột phim hoạt hình này, các bậc cha mẹ có thể giải thích cho con mình hiểu về việc chấp nhận sự khác biệt của người khác là như thế nào.

The Good Dinosaur (2015)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 2

Bộ phim hoạt hình này không chỉ đơn giản xoay quanh tình bạn giữa một cậu bé và một chú khủng long. Nó còn nói về một thế giới, nơi sức mạnh thiên nhiên đã chinh phục hoàn toàn nền văn minh của nhân loại. Trong khi những đứa trẻ sẽ thích câu chuyện hài hước và những nhân vật tươi sáng, cánh người lớn có thể phải suy ngẫm về nỗi sợ hãi mà chú khủng long Arlo đã vượt qua để tìm đến một tình bạn thật sự.

Inside Out (2015)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 3

Inside Out là một trong những bộ phim hoạt hình có tác động mạnh mẽ nhất đến cộng đồng của Pixar, và nó thậm chí còn được các nhà tâm lý trị liệu chứng nhận là mô tả chuẩn xác tâm trí phức tạp của con người.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ chính Riley, một cô gái cố gắng đương đầu với cảm xúc của mình (niềm vui, nỗi buồn, sự sợ hãi, tức giận, và ghê tởm). Riley có thể giúp cả người lớn và trẻ em nhận ra rằng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau là điều hoàn toàn bình thường, miễn là bạn vẫn giữ được sự kiểm soát.

Brave (2012)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 4

Brave là một lời nhắn nhủ tuyệt vời rằng bạn không nhất thiết phải tuân theo những mong muốn từ phía người khác để rồi đánh mất bản thân. Dõi theo câu chuyện về mối quan hệ giữa Merida dũng cảm và mẹ của cô, người đã lên kế hoạch cực kỳ chi tiết cho tương lai của con gái đến mức ngột ngạt, chúng ta chợt nhận ra rằng gò ép một cô gái trở thành nàng công chúa thùy mị không mang chút ý nghĩa nào, nếu như họ yêu thích những chuyến phiêu lưu và sở hữu tính cách mạnh mẽ.

Up (2009)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 5

Nhiều người đã phải bật khóc khi xem bộ phim hoạt hình ẩn chứa những ý nghĩa thâm sâu này. Một câu chuyện buồn và cảm động về nỗi cô đơn khi về già. Nhân vật chính – ông lão Carl – luôn không nguôi nghĩ về người vợ quá cố của mình mỗi ngày và về những cuộc phiêu lưu mà họ từng ao ước sẽ cùng nhau thực hiện.

Cuối cùng, Carl quyết định thực hiện chuyến du lịch một mình trong căn nhà bay độc đáo, nhưng một cậu nhóc hướng đạo sinh vui tính đột ngột xuất hiện và mang lại một số thay đổi khó lường trong kế hoạch của ông.

Bộ phim hoạt hình này gửi gắm thông điệp đến mọi người rằng chúng ta rất cần những câu chuyện cổ tích trong cuộc sống và hãy cố gắng biến mơ ước của mình thành hiện thực, dù cho bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa.

WALL-E (2008)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 6

Bộ phim hoạt hình này không chỉ mang lại những cảm xúc sâu lắng về tình yêu, đi kèm với đó là cũng là về trách nhiệm nặng nề phải ra sức bảo vệ môi trường của từng người. WALL-E nhắc nhở chúng ta cần chăm sóc Trái Đất bằng cách cho thấy tương lai mờ mịt của nhân loại nếu như cứ tiếp tục khai thác cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên bừa bãi.

Ratatouille (2007)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 7

Remy, chú chuột kiêm nhân vật chính của chúng ta luôn ấp ủ ước mơ trở thành một đầu bếp tài ba. Mặc dù không ai tin vào mơ ước có phần hão huyền đó, cậu vẫn không ngừng tiến đến mục tiêu của mình.

Ratatouille dạy chúng ta rằng nền tảng ban đầu không quá quan trọng, nếu bạn đủ dũng cảm vượt qua mọi thử thách để hoàn thành khát khao của mình.

Cars (2006)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 8

Lightning McQueen là một chiếc siêu xe được sinh ra để giành chiến thắng, và luôn tỏ ra tự tin thái quá vào bản thân mình. Tuy nhiên, trong chuyến hành trình này, cậu sẽ hiểu ra rằng sự phối hợp của một tập thể là thứ không nên bị đánh giá thấp. Các đồng nghiệp, những người thầy, những người bạn và cả những fan hâm mộ đều ít nhiều hỗ trợ giúp McQueen trở thành nhà vô địch tuyệt đối.

The Incredibles (2004)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 9

Các nhân vật chính của câu chuyện là một gia đình sở hữu siêu năng lực cố gắng để hòa nhập với cộng đồng, và sinh hoạt như những người bình thường để tránh rắc rối. Nhưng họ cảm thấy chán nản và buồn bã bởi vì phải che giấu năng lực của mình mỗi ngày. Thông điệp gửi gắm ở đây chính là tài năng mà mỗi người sở hữu đóng một vai trò không thể thiếu trong tính cách. Bằng cách chối bỏ chúng, chúng ta đã chọn cách tự phủ nhận chính mình.

Finding Nemo (2003)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 10

Marlin là một người cha luôn cố gắng chăm sóc và bảo vệ Nemo khỏi thế giới đầy rẫy những điều bất ngờ mà ông luôn cho là nguy hiểm. Tuy nhiên, sự chở che quá mức của Marlin chỉ khiến mọi thứ thêm tồi tệ hơn.

Ở đây chúng ta cần phải hiểu rằng trẻ em cần sự hỗ trợ của cha mẹ, chứ không phải ngăn cấm, để giúp chúng tìm hiểu thế giới xung quanh.

Monsters, Inc. (2001)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 11

Những người cố tỏ ra đáng sợ thường cảm thấy sợ chính bản thân mình.

Vai trò của những con quái vật trong bộ phim này là làm những đứa trẻ phải sợ hãi khóc thét lên, để lấy năng lượng vận hành thế giới. Nhưng thật ra, sự đe dọa lại chính là thứ vũ khí tồi tệ nhất mà một xã hội hưng thịnh có thể sử dụng. Các nhân vật chính của câu chuyện sớm nhận ra rằng sự thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau, và lòng từ bi có quyền năng mạnh mẽ hơn nhiều so với nỗi sợ hãi.

Toy Story (1995)

Pixar 12 tuyệt tác nhà Pixar ẩn chứa thông điệp ý nghĩa nhất 12

Thời gian sẽ không ngừng trôi, nhưng tình bạn và sự chân thành là vĩnh cữu.

Một câu chuyện kể về những món đồ chơi hoạt động và có đời sống riêng khi không có ai nhìn thấy chúng. Họ cũng có sự ghen tị, cũng cảm nhận đươc tình bạn và cả nỗi nhớ nhà da diết. Những món đồ chơi ở đây cũng giống như con người: cũng muốn được yêu thương, chăm sóc và cùng bạn bè của mình có những chuyến phiêu lưu đáng nhớ lưu giữ mãi theo thời gian.

Theo Brightside