2 kỷ lục không thể tin nổi vừa được xác lập bởi game thủ Dark Souls III

Hoàn thành tựa game siêu khó này mà không nhận bất cứ một sát thương nào hay chỉ dùng chưa đầy 2 tiếng để “end game” chắc chắn là những thành tích không tưởng với vô số người.

Ra mắt cách đây 2 năm, Dark Souls III ngay lập tức được xếp vào danh sách những tựa game “hành xác” nhất thế giới, cùng với những bậc tiền bối vốn cũng nổi tiếng về độ khó của mình. Chơi game, người chơi sẽ được trải qua đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc, từ thích thú lúc mới tiếp xúc, tức giận khi “ăn hành”, tuyệt vọng vì không thể “qua bài” đến thỏa mãn khi đạt được thành quả sau muôn vàn “đau khổ”. Những trải nghiệm ấy, cũng là nguyên nhân chính khiến rất nhiều người chơi đã gắn bó với Dark Souls III dù game đã ra mắt được gần 2 năm. Và, trong số những người chơi gắn bó ấy, có 2 cao thủ bậc thầy mà cả thế giới đã phải ngả mũ kính phục trước những thành tích mà họ đạt được vào cuối tuần trước.

Người đầu tiên là Squillakilla, với thành tích hoàn thành game mà không phải nhận một sát thương (zero damage) nào, từ boss cho đến quái vật thông thường (thứ mà trong Dark Souls vốn khó chẳng kém boss ở các tựa game khác). Squillakilla bản thân vốn là một streamer Dark Souls III nổi tiếng. Cách đây tầm gần 1 năm, anh cũng đã hoàn thành game với “no hit”. Có một sự khác biệt cơ bản giữa 2 thách thức “zero damage” và “no hit” trong Dark Souls III, khi mà “no hit” cho phép người chơi nhận sát thương từ các yếu tố thuộc về “môi trường” của game, còn “zero damage” thì không. Phải biết, với Red Tearstone Ring (tăng sức tấn công khi mất máu), thì việc cố tình nhận một lượng sát thương vừa phải cũng sẽ tạo ra lợi thế cho các pro. Kỷ lục của Squillakilla cũng là kỷ lục “zero damage” đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.

Ngoài những kỷ lục nói trên, Squillakilla cũng từng thực hiện một nhiệm vụ tưởng như bất khả thi trong Dark Souls III: Hoàn thành game ở level 1. Nhiệm vụ này đã tiêu tốn của anh 1 khoảng thời gian gần như vô tận, khi mà ở cấp độ này, lượng sát thương anh có thể gây ra thậm chí không đau bằng “muỗi chích”. Cái tên thứ hai được nhắc đến cực nhiều trong những ngày gần đây giữa cộng đồng Dark Souls là Nemz38, người vừa xác lập thành tích speedrun (hoàn thành game với tốc độ nhanh nhất) mà không ai sánh nổi. Trên thực tế, speedrun trong Dark Souls III được chia thành khá nhiều hạng mục, và Nemz38 vốn dĩ đã sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong số chúng. Ở hạng mục Any% (hoàn thành game nhanh nhất có thể, cho phép sử dụng mọi mẹo), thành tích của anh là 35:09. Ở hạng mục All Bosses (hoàn thành game nhanh nhất có thể, nhưng không được bỏ qua bất cứ con boss nào), con số đó là 1:21:12…

Gần đây nhất, Nemz38 vừa xác lập được kỷ lục thế giới ở hạng mục SL1 All Boss – Hoàn thành game nhanh nhất, đánh bại mọi boss bao gồm DLC mà không được tăng level. Thành tích của Nemz38 là 1:36:46, nhanh hơn so với kỷ lục trước đó gần 30 giây. Với thành tích này, Nemz38 hiện đang nắm giữ 8 kỷ lục thế giới, và hoàn toàn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiển nhiên, Nemz38 cũng không thể dừng lại, nếu như không muốn bị những người đứng sau vượt qua. Dark Souls III là một tựa game cực khó đối với người chơi bình thường, nhưng có những “bậc thầy” vẫn cảm thấy chưa đủ và tự đặt ra các thách thức mới để khiến game khó hơn. Đứng trước những “bậc thầy” như thế, trong cương vị là một người chơi bình thường, người viết chỉ còn biết nghiêng mình kính phục mà thôi.