2018 sẽ chứng kiến màn “xâm lăng” của những cô nàng Youtuber Anime?

Năm ngoái, cô nàng YouTuber hoạt hình Ai Kizuna đã trở thành một hiện tượng và gây dựng sự nổi tiếng của mình trên mạng. Giờ đây, một loạt các nhân vật anime ảo khác cũng đang hy vọng làm được điều tương tự.

Các YouTuber ảo này thông thường được làm từ các phần mềm hoạt ảnh, với người sáng tạo đảm nhiệm phần điều khiển và lồng tiếng cho các mô hình 3D.

2018 sẽ chứng kiến màn

Với một triệu người đăng ký tính đến thời điểm này, Ai Kizuna đang là một trong những YouTuber ảo thành công nhất ở Nhật. Còn nhớ, khi Game4v lần đầu đưa tin về cô nàng năm ngoái, Ai chỉ mới có 200.000 lượt subscriber mà thôi.

Giống như những người làm Youtube khác, Ai Kizuna cũng nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu hướng hot. Ví dụ như chơi PUBG này.

Hay than phiền về việc tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone X có thể làm rò rỉ thông tin người dùng. Nhưng chủ yếu là bực mình vì bản thân là nhân vật ảo nên… không thể dùng được.

Bằng sự đáng yêu của mình, Ai Kizuna đã thu hút hàng triệu lượt view và bước vào hàng ngũ những ngôi sao hot nhất Youtube.

Tuy nhiên, cô đang phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh mới đáng gờm, cũng là các nhân vật ảo như Ai. Ví dụ như Luna Kaguya – cũng sở hữu lượt xem lên đến 7 chữ số và chỉ vừa ra mắt hồi tháng trước mà thôi. Bên dưới là đoạn clip Luna chơi Getting Over It, một tựa game từng gây sốt trong cộng đồng.

Ngoài ra, còn có Mirai Akari, nhân vật sở hữu gần 350.000 lượt đăng ký theo dõi kênh và đã cán mốc 23 triệu lượt xem.

Một số gương mặt mới khác vẫn chưa đạt đến con số này, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có thêm một hiện tượng bùng nổ trong năm 2018.

Ví dụ như Shiro, cô nàng tóc bạch kim sở hữu thân hình gợi cảm.

Hay Aoi Fuji, một ca sĩ chuyên cover các bài hát đình đám.

Còn đây là けもみみVRちゃんねる (Uncle Virtual Fox Daughter YouTuber ). Người viết chỉ biết khuyên bạn đừng để vẻ bên ngoài xinh xắn ấy đánh lừa, mà hãy “lắng nghe” những gì cô nàng nói trước đã. Kênh này cũng đang phát triển khá tốt và đã đạt 180,000 subscribers.

Tiếp theo là Reiden Kasuka, một linh hồn (yurei) ảo cũng thích chơi PUBG.

Những người thích mèo hẳn sẽ cảm thấy yêu mến Norakyatto, một nàng miêu nữ tinh nghịch.

Nếu bạn đang cảm thấy thắc mắc vì sao toàn thấy nữ không thế, thì đây là một vài kênh của nam. Ví dụ như Bacharu, anh chàng với cái đầu ngựa quái dị, tham gia từ tháng 7 năm ngoái.

Hoặc Kite Amashita, cậu trai trẻ tuổi chỉ vừa mới ra mắt.

Nhờ phong cách này, các Youtuber ngại bị nhìn thấy mặt vẫn có thể thoải mái thể hiện cá tính giữa hàng trăm nghìn người. Nên đừng quá ngạc nhiên khi càng ngày càng có nhiều nhân vật ảo xuất hiện và đánh chiếm các kênh Youtune trong thời gian gần.

Theo Kotaku