Activision quyết làm tới cùng hòng chống lại một dịch vụ… dọn vệ sinh cho chó

Activision, hãng xuất bản của series Call of Duty và Destiny đình đám, đang nhất mực phản đối việc cấp giấy chứng nhận bản quyền cho một dịch vụ… dọn dẹp chất thải của chó mang tên “Call of Doodee”.

Được biết, Call of Doodee là một hình thức kinh doanh do một cặp vợ chồng từ California sáng lập và cung ứng. Các dịch vụ của họ xoay quanh việc giúp mọi người dọn dẹp những gì mà thú cưng của mình “để lại”, với giá từ 6 đô la cho mỗi lần dọn nhanh gọn hoặc 80 đô la trọn gói 1 tháng.

Activision Activision quyết làm tới cùng hòng chống lại một dịch vụ... dọn vệ sinh cho chó 1
Không hiểu vì lý do gì mà “Call of Doodee” lại làm Activision khó chịu đến vậy? Chỉ vì cái tên na ná Call of Duty?

Không hiểu sao, bằng một cách nào đó thì Activision lại cảm thấy quyền lợi của mình bị “đe dọa” bởi dịch vụ này, và đã gia hạn thành công thời gian gửi đơn khiếu nại để thu thập thêm tình tiết hòng chống lại công ăn việc làm của hai vợ chồng nọ. Thời hạn ban đầu được ấn định là cuối tháng 11, nhưng đã được kéo dài cho đến cuối năm.

Activision Activision quyết làm tới cùng hòng chống lại một dịch vụ... dọn vệ sinh cho chó 2

Activision hiện có 23 nhãn hiệu có liên quan trực tiếp lẫn gián tiếp đến series Call of Duty đình đám ở Mỹ, một số đã không còn hoạt động, nhưng không cái nào trong số đó liên quan đến việc dọn dẹp chất thải của chó.

Ngoài việc có hơi giống nhau ở tên gọi, dịch vụ nhỏ bé của gia đình địa phương chẳng có điểm chung nào khác. Call of Doodee cũng không hề sử dụng bất kỳ biểu tượng, logo, slogan hoặc tài sản nào khác thuộc quyền sở hữu của Activision trong quảng cáo của họ. Ngoài ra, cả hai cũng không “xâm phạm” thị trường của nhau.

Vì thế, thật khó hiểu khi Activision quyết tâm làm tới cùng trong vụ việc này.

Theo PCGamesN