Adorable Home - Tựa game gia đình đang 'gây sốt' giới trẻ

Những ngày gần đây cộng đồng mạng rộ lên một tựa game có tên Adorable Home. Vậy thì trò chơi này có gì mà giới trẻ “phát rồ” như vậy?

Những ngày gần đây cộng đồng mạng rộ lên một tựa game có tên Adorable Home. Vậy thì trò chơi này có gì hấp dẫn giới trẻ đến mức “phát rồ” như vậy?

Nội dung game Adorable Home là câu chuyện về một cặp đôi đang chuyển tới nơi ở mới. Người chơi sẽ đóng vai trò như 1 người chủ nhà, đảm đang trách nhiệm nấu ăn cho người bạn đời, chăm sóc những chú mèo sống trong nhà và thu nhập “Tim” – một loại “tiền tệ” để đi mua đồ nội thất, hộp cơm và nhiều loại thú cưng khác. Càng kiếm được nhiều “Tim” thì người chơi càng có thêm nhiều trải nghiệm thú vị mới, chẳng hạn như: câu cá, đánh đàn, đắp người tuyết,…

Ngoài việc trang trí nhà, người chơi còn phải chăm sóc những chú mèo

Chuẩn bị đồ ăn cho người bạn đời của mình trong Adorable Home

Người chơi càng thu nhập được nhiều “Tim” thì sẽ mở thêm nhiều trải nghiệm mới: câu cá, đắp người tuyết, đi picnic,…

Adorable Home là một tựa game không tính phí, phát hành vào ngày 07/01/2020 và được phát triển bởi HyperBeard – Nhà sản xuất độc lập ở Mexico, chuyên phát triển các trò chơi mang hướng “thoải mái và liên quan đến những sinh vật dễ thương”. Studio cho biết họ đã dành khoảng 2 tháng để phát triển Adorable Home và sẽ tiếp tục bỏ ra vài tháng tiếp theo để xử lí lỗi, phát triển thêm phần cốt truyện cũng như cập nhật tính năng mới. Ngay từ những tuần đầu ra mắt, trò chơi Adorable Home thu hút đông đảo sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, nhanh chóng lọt vào top thịnh hành trên Google Play. Sau đó game càng trở nên nổi nhờ sự chia sẻ của cộng đồng đam mê thể loại Boy Love và các hội nhóm yêu mèo.

Việc lựa chọn tự do giới tính trong game đã đẩy nhanh cơn sốt với giới trẻ

Điều làm đẩy mạnh cơn sốt Adorable Home đó chính là việc lựa chọn giới tính cho người chơi và bạn đời trong game. Sau khi tải Adorable Home, trò chơi sẽ để bạn chọn nhân vật yêu thích và game không hề có sự ràng buộc về việc 1 cặp đôi phải nhất thiết là 1 nữ 1 nam mà có thể là 2 nam hoặc 2 nữ. Chính vì sự đặc biệt này đã kéo theo rất nhiều người chơi mong muốn xây dựng cuộc sống gia đình theo trí tưởng tượng của bản thân.

Việc tự do lựa chọn giới tính đã giúp Adorable Home trở thành 1 cơn sốt

Bên cạnh việc tự do lựa chọn giới tính, Adorable Home còn hấp dẫn người chơi bởi độ lầy của đám thú cưng. Một số chú mèo ban đầu sẽ rất dễ thương nhưng sau khi mua về thì chúng lại “chảnh”, không để bạn vuốt ve chăm sóc. Ngoài ra, trò chơi còn có những thú cưng loại khác chẳng hạn như: chó, vẹt, cá,… thậm chí có luôn 1 chú chim cánh cụt với khả năng chôm tất cả mọi đồ trong nhà chỉ sau một đêm?!

Các chú mèo rất dễ giận dỗi và không chịu để người chơi chăm sóc

Chú chim cánh cụt Polly với khả năng chôm mọi thứ, kể cả người bạn đời

Không chỉ thu hút giới trẻ bằng thú cưng, trò chơi còn gây sốt khi để người chơi trang trí ngôi nhà theo những phong cách cực sáng tạo, chẳng hạn như: phòng nội thất đúng 1 màu xanh dương, nhà có mỗi cái lò sưởi, nhà trống trơn, phòng ngủ mạ vàng,…

Sức sáng tạo nội thất trong nhà của người chơi đã giúp Adorable Home tạo thành 1 cơn sốt

Tuy vậy sau một thời gian khám phá, trò chơi cũng bắt đầu xuất hiện nhiều bất cập không mấy đáng có. Ví dụ như những phiên bản Hack dẫn đến tình trạng nhiều người không cần cày cuốc vẫn có đồ tốt, hay một số lỗi dẫn đến việc mất mèo, đôi khi người chơi cũng không thể đăng nhập vào game,…

Các phiên bản Hack, Cheat của Adorable Home đang dần xuất hiện

Dù Adorable Home đang là hiện tượng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên, theo nhiều đánh giá của các game thủ kỷ cựu thì đây chỉ là 1 phong trào mới nổi rồi sau đó lại nhanh chóng bị lãng quên. Điển hình như trò Flappy Birds đã từng gây sốt giới trẻ vào năm 2014 nhưng chưa đến nửa năm thì chìm nghỉm mặc dù sau này có thêm nhiều phiên bản mới, hay Pirate Kings (Vua Hải Tặc) cũng chịu chung số phận khi nổi lên với phong cách chơi độc đáo và rồi lại nhanh chóng biến mất bởi lối đi “hút máu” game thủ.

Phong cách chơi của Adorable Home được các Game thủ kỳ cựu đánh giá là không quá mấy đặc sắc

Liệu Adorable Home, một tựa game tải miễn phí, không mất quá nhiều tiền bạc, không nhất thiết phải cày đến tối mặt sẽ tạo nên 1 cộng đồng người hâm mộ hùng mạnh? Hay sẽ trôi vào quên lãng mặc cho nhà phát hành HyperBeard ra mắt thêm nhiều bản Update mới?