Aladdin có màn ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ sau 4 ngày công chiếu

Chính Disney cũng phải thừa nhận Aladdin vượt xa kì vọng của họ.

Theo nhiều số liệu được thống kê tại các hệ thống rạp chiếu phim tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim live-action Aladdin đã đạt doanh thu 105 triệu USD. Còn nếu tính tổng số tiền kiếm về được trên toàn thế giới thì Disney cũng đã bỏ túi cho mình 121 triệu USD tại 56 thị trường đã công chiếu.

hgnbhnb Aladdin có màn ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ sau 4 ngày công chiếu 1

Disney đã khá khôn ngoan khi lựa chọn thời điểm công chiếu trùng vào thời điểm ngày lễ Memorial Day (Lễ Tưởng niệm Liệt sĩ) tại Mỹ diễn ra. Theo đó, ngày lễ này được Mỹ chọn là ngày thứ 2 cuối cùng trong tháng 5 nên với các đơn vị phát hành phim, khoảng thời gian từ thứ 6 đến thứ 2 là đủ để thu hút thêm doanh thu cho phim. Phong độ ấn tượng của Aladdin live-action cũng có được một phần do dàn diễn viên đều là những ngôi sao hạng A tại Hollywood: Mena Massoud (Aladdin), Will Smith (Genie – Thần Đèn), Naomi Scott (Jasmine) và Marwan Kenzari (Jafar).

hgnbhnb Aladdin có màn ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ sau 4 ngày công chiếu 2

Đối với những bộ phim khác thì cuối tuần vừa qua cũng là thời điểm khá “cá kiếm” cho họ. Một vài cái tên đình đám như John Wick Chapter 3 cũng gặt hái được thêm 30.5 triệu USD, trong khi đó Pokémon: Thám Tử Pikachu thu về 17 triệu còn Avengers: Endgame sau tròn 1 tháng ra mắt cũng được dự báo tăng thêm khoảng 22.5 triệu USD để chạm cột mốc doanh thu 800 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Quay trở lại với Aladdin, dù không được kì vọng nhiều trước ngày ra mắt bởi những thất bại của những bộ phim live-action trước đây nhưng việc bùng nổ lượng khán giả ra rạp xem là một điều bất ngờ với nhiều nhà phân tích. Một vài đơn vị uy tín đã khảo sát những khán giả đã xem và bất ngờ với con số 22% khán giả muốn quay trở lại rạp để xem lần 2 thay vì 14% như nhiều bộ phim khác. Sau Endgame, Aladdin sẽ là một chiến thắng quan trọng nữa cho Disney trước khi Vua Sư Tử (Lion King) ra mắt vào giữa tháng 7.

Aladdin hiện đang được công chiếu tại toàn bộ các cụm rạp tại Việt Nam từ ngày 24/5/2019.