Assassin’s Creed Origins đã nhìn thấy trước tương lai và vượt mặt các nhà Khảo cổ học 1 bước

Có thể đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng đúng là đôi khi chỉ cần có niềm tin mãnh liệt thì điều bạn muốn sẽ trở thành sự thật.

Đầu tuần vừa qua thì các phương tiện truyền thông trên thế giới đã công bố rộng rãi khám phá mới nhất của làng Khảo cổ học về Kim tự tháp huyền thoại Giza ở Ai Cập, đó là một căn phòng trống đã được tìm thấy ở gần trung tâm của Kim tự tháp. Tòa Kim tự tháp vĩ đại này đã có tuổi thọ hơn 4.500 năm, và là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử nhân loại khi mà đã trải qua hàng thế kỉ khám phá nhưng các nhà khảo cổ học vẫn chưa thể giải mã được hết những bí mật ẩn sâu bên trong của nó.

Tuy nhiên, tựa game bomb tấn Assassin’s Creed Origins với cốt truyện thời Ai Cập cổ đại sẽ không cần tung ra bản patch để cập nhật khám phá vừa qua của các nhà khảo cổ học, vì đơn giản đã có 1 căn phòng tương tự như vậy xuất hiện ở trong game! Trong Origins, bạn sẽ ở vào bối cảnh năm 50 TCN, thời kì Cleopatra và có thể tới thăm Kim tự tháp Giza. Phiên bản game của Kim tự tháp không chỉ bao gồm những căn phòng đã được khám phá và nghiên cứu ngoài đời, mà còn có những buồng ẩn và các hành lang bí mật. Kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Jean-Pierre Houdin đã từng đưa ra giả thuyết gây nhiều tranh cãi về việc Giza được xây dựng như thế nào, và giả thuyết đó của ông đã được các nhà làm game Assassin’s Creed hỗ trợ nhiệt tình nhằm áp dụng vào trong Origins.

Nhà báo chưa kịp nói hết câu đã bị mấy ông Developers chặn họng…

Chúng tôi từ lâu đã tin tưởng rằng giả thuyết của Jean-Pierre Houdin về kết cấu bên trong Kim tự tháp Giza là đáng tin cậy nhất, vì vậy chúng tôi quyết định sử dụng chúng vào trong game.” – tác giả của cốt truyện Assassin’s Creed, Maxime Durand trả lời phỏng vấn. “Chúng tôi đã đánh cược vào khả năng những giả thuyết này sẽ trở thành sự thật ngoài đời trong tương lai gần, và mang tới cho game thủ những trải nghiệm biết trước tương lai chẳng phải rất thú vị sao.” Các nhà phát triển của Assassin’s Creed đã làm việc cùng kiến trúc sư Houdin qua rất nhiều năm, và thậm chí ông còn đăng một trailer của Origins lên Facebook của mình vào tháng 8 vừa qua.

Trang cá nhân của vị kiến trúc sư tài ba

Với những game thủ không biết lịch sử của các Kim tự tháp Ai cập, thì việc khám phá chúng trong Origins có thể sẽ khá là nhàm chán so với các địa điểm khác, chưa kể tới phần thiết kế nội thất Kim tự tháp sẽ thiếu thực tế và nghèo nàn. Tuy nhiên với những người có đam mê và hiểu biết một chút về lịch sử Ai Cập thì việc khám phá Giza trong game thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời hiếm thấy.

Hình ảnh của Kim tự tháp Giza đã được mổ xể thông qua công nghệ hiện đại ngày nay từ trang ScanPyramid

Trong Origins, khi bước vào Kim tự tháp từ cửa phía Bắc thì người chơi sẽ thấy mình ở trong một đoạn hành lang dài, được gọi là “Grand Gallery” – Phòng trưng bày lớn. Bạn sẽ đi tới cuối đường và có thể thắp sáng đuốc để quan sát bên trong.

Grand Gallery

Ở dưới Grand Gallery sẽ có một căn phòng nhỏ mang tên “Queen’s Chamber” – Phòng của Nữ Hoàng

Queen’s Chamber

Nếu quay ngược lên trên và đi qua hàng lang thì sẽ tới “King’s Chamber” – Phòng của Hoàng Đế

King’s Chamber

Và đây cũng là nơi mà giả thuyết-đã-trở-thành-sự-thật của Houdin được đưa vào trong game. Bên trong bức tường của căn phòng King’s Chamber có 1 khoảng trống nhỏ sẽ dẫn tới 2 căn phòng bí mật chứa đầy kho báu. 2 căn phòng này rất gần với nơi mà các nhà Khảo cổ học khám phá ra căn phòng trong Giza ngoài hiện thực.

The Antechambers

Bên ngoài Antechambers là lối nhỏ dẫn tới nơi gọi là Noble Circuit. Houdin đã giả định rằng đây là con đường dành cho đám tang của Pharaoh

Việc khám phá Kim tự tháp Giza trong Assassin’s Creed Origins hoàn toàn không ảnh hưởng tới cốt truyện, người chơi có thể bỏ qua nó để tập trung cho các nhiệm vụ chính. Tuy nhiên giờ đây khi mà các nhà Khảo cổ đã khám phá ra căn phòng bí mật ngoài đời thực thì việc trải nghiệm trong game sẽ có cảm xúc hoàn toàn khác và đầy thú vị hơn. Nguồn: Kotaku