Asterigos: Hành trình cứu cha của nữ chiến binh Northwind Legion

Sau PlayStation Showcase 2021, Sony tiếp tục tung trailer giới thiệu Asterigos, tựa game RPG hành động lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp.

Asterigos là một tựa game nhập vai hành động lấy bối cảnh Hy Lạp cổ đại vừa được Sony công bố trailer sau khi khép lại sự kiện PlayStation Showcase 2021. Tựa game đang được phát triển bởi Acme Game Studio, nhà sản xuất game độc lập đến từ Đài Loan. Đơn vị phát triển cho biết, họ sẽ dành hết tâm huyết vào dự án đầu tay lần này và hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi bằng việc sử dụng công nghệ làm game hiện đại trên nền tảng Unreal Engine.

Asterigos là tựa game mang phong cách đồ hoạ 3D cổ điển. Vì là tựa game lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, nên cộng đồng game thủ có thể dễ dàng nhận thấy những công trình kiến trúc và cách bố trí cảnh quan trong game đều mang hơi hướng từ nền văn minh này. Những hình ảnh đó gợi nhớ đến phong cách đồ hoạ tương tự trong tựa game Immortals Fenyx Rising vừa được ra mắt năm ngoái.

Asterigos

Ngoài ra, tựa game còn khắc họa những hình ảnh huyền ảo từ con phố chợ phủ đầy sương mù, một thế thế giới ngầm u ám, những khu rừng bí ẩn ở ngoại ô cho đến vực sâu hun hút trong một thế giới kỳ bí. Những cảnh quan cho thấy thế giới trong Asterigos hoành tráng nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm.

Mặc dù đoạn giới thiệu chỉ khoảng 3 phút nhưng chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy được mạch truyện chính được kể xuyên suốt trong trò chơi. Theo chân nhân vật Hilda, một chiến binh Northwind Legion, trên hành trình đi tìm người cha đã bị bè lũ quái vật giam giữ trong thành phố Aphes đổ nát bị nguyền rủa bởi phép thuật.

Asterigos

Hành trình nào cũng có khó khăn riêng của nó, trong cuộc phiêu lưu này Hilda phải chiến đầu với nhiều loại kẻ thù hung hãn khác nhau và mỗi loài đều mang một sức mạnh độc đáo , đơn cử như Werewolf, sinh vật chết chóc ẩn nấp trong bóng tối, chúng có những đòn tấn công bất ngờ mà bạn không thể đoán trước được. Đồng thời, nữ chiến binh phải cố gắng tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Aphes và cố gắng mang sự thịnh vượng một thời trở lại với thành phố tráng lệ này.

Asterigos

Bên cạnh đó, trailer của Asterigos cũng giới thiệu cơ chế chiến đấu đa dạng. Như các RPG khác, việc nâng cấp hệ thống chiến đấu sẽ đi kèm với sự phát triển của nhân vật trong suốt chặn hành trình. Trong trò chơi lần này, người chơi sẽ phát triển nhân vật Hilda thông qua hệ thống được gọi là Talent, một hệ thống cho phép người chơi lựa chọn và mở rộng phong cách chiến đấu thông qua 6 loại vũ khí có sẵn trong game lần lượt là kiếm khiên, song đao, giáo, búa, trượng phép và cuối cùng là vòng tay ma thuật.

Asterigos

Các loại vũ khí đều có sự cân bằng và mang một sức mạnh riêng biệt. Ví dụ, song đao là vũ khí chiến đấu với tốc độ nhanh, có thể giúp bạn ra vào giao tranh một cách nhanh chóng, trong khi trượng phép được thiết kế cho những ai yêu thích chiến đấu tầm xa và sử dụng phép thuật hoành tráng để đánh bại kẻ thù. Ngoài ra, thế giới trong game còn được đơn vị phát triển thiết kế đến hơn 60 loại quái vật khác nhau và hơn 20 loại boss (bao gồm boss ẩn) để người chơi thỏa sức máu lửa.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thời điểm phát hành vào đầu năm 2022 cùng với các trò chơi như Horizon Forbidden West, Forspoken, Elden Ring,… có thể sẽ không phải là một lợi thế đối với một IP hoàn toàn mới như Asterigos, nhưng biết đâu Sony và đơn vị phát triển có thể làm một điều gì đó cho tựa game độc quyền trên nền tảng Playstation này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?