Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ

Sau nhiều tháng ngập tràn trong những giả thuyết, suy đoán thì cuối cùng, đoạn trailer đầu tiên của Avengers 4 đã được lộ diện, xác nhận tên chính thức của bộ phim, Avengers: End Game thay vì là The Avengers: Annihilation như mọi người suy đoàn trước đây.

Lấy mốc thời gian ngay sau cái kết mở đầy bất ngờ kiểu Clifhanger của Avengers: Infinity War với Thanos thành công trong việc thực hiện mục tiêu điên rồ của hắn: Xóa sổ nửa vũ trụ bằng một cái búng tay. Đoạn trailer mới của Avengers: End Game đã lột tả được bối cảnh của bộ phim này khi cho thấy những phút giây tiêu điều, tang thương của thế giới sau pha diệt chủng hàng loạt của Thanos với những khổ đau, mất mát nghẹn lời. Thậm chí Marvel còn sẵn lòng chiếu luôn cả đoạn mở đầu của bộ phim cho người xem.

Vậy nhưng, dù là đoạn trailer được mong chờ háo hức, mòn mỏi nhất của Marvel thì nhiều người lại cho rằng đây là một đoạn trailer quá đơn điệu, ém hàng quá đà vì không tiết lộ được quá nhiều điều, thiếu đi những cảnh quay hé lộ đầy gay cấn mang “đặc trưng” Marvel. Thế nên hãy cùng Mổ xẻ trailer Avengers: Endgame để được rõ hơn những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ các bạn nhé, bởi điều cần làm có lẽ chỉ đơn giản là phải đào sâu tìm hiểu hơn mà thôi.

1/ Phản chiếu bóng dáng Iron Man 1

tony-stark-on-ship-alone-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 1

Đoạn mở đầu của trailer là một hình ảnh gây chấn động, cho thấy chiếc giáp đầu bị hư hại nặng nề của bộ đồ Người Sắt. Suốt 10 năm nay, Người Sắt Iron Man đã luôn là biểu tượng số một của toàn bộ vũ trụ điện ảnh MCU. Bởi lẽ không chỉ gương mặt có vai trò, sức ảnh hưởng lớn nhất; xuất hiện nhiều nhất, mà trên hết, vũ trụ MCU bắt đầu với sự ra mắt của bộ phim Iron Man vào năm 2008. Thế nên việc show ra hình ảnh chiếc mũ sắt Iron Man tàn tả hơn nửa là một lời nhắc nhở người xem rằng Vụ trụ này, cũng như hình ảnh biểu tượng kia, giờ đang bị xé nát tan bởi gã Titan Điên, Thanos.

2/ Tony hiện đang trôi giạt trên tàu của nhóm Vệ binh Ngân hà

tony-stark-touching-helmet-in-ship-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 2

Avengers: Infinity War kết thúc với cảnh Tony Stark và Nebula mắc kẹt trên Titan sau khi toàn bộ nhóm Vệ binh Ngân hà, Người Nhện và Doctor Strange bị xóa sổ vào hư vô cát bụi trước mắt mọi người. Mà Titan thì giờ chỉ còn là đống tàn tích vậy nên lẽ dĩ nhiên hai người sống sót cô đơn này phải rời đi ngay tắp lự. Và theo như trong trailer, Stark và Nebula đã lấy chiếc Benatar, tàu vũ trụ của nhóm Vệ binh Ngân hà để cố tìm đường quay về lại Trái đất.

3/ Phi thuyền Benatar trong vũ trụ

guardian-ship-in-space-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 3

Giả định rằng Nebula và Tony Stark định tìm đường về Trái Đất thì chặng đường của họ có vẻ đang diễn ra không được suôn sẻ cho lắm. Chiếc Benatar, phi thuyền của nhóm Vệ binh Ngân hà đang trôi nổi trong vũ trụ thay vì phóng đi với tốc độ ánh sáng, hi vọng được giải cứu thì mỏng manh và các nguồn lực từ thức ăn, nước uống đến cả không khí đều đã cạn kiệt. Thành thử nên Tony có vẻ thay vì gắng sức truyền tin cầu cứu khẩn cấp thì chàng tỉ phú của chúng ta chỉ đang ghi lại lời nhắn nhủ mang tính di chúc cho Pepper Potts mà thôi. Mà điều bi thảm nhất không phải nằm trong cái nghịch cảnh đó mà ở chỗ Tony vẫn chưa thể nào biết được Pepper có sống sót được sau cú búng tay của Thanos hay không.

4/ Sự khởi đầu mới của Tony Stark

iron-man-helmet-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 4

Ban đầu ấn tượng chung của nhiều người hẳn cho rằng đoạn trailer này tăm tối, nhàm chán và lê thê.  Vậy nhưng nhiều khả năng đây lại là bối cảnh cho một tia hi vọng mới cho sự trỗi dậy của Người Sắt đó.Bởi lẽ sự nghiệp Siêu anh hùng của chàng tỉ phú ăn chơi, Tony Stark cũng được bắt đầu trong một nghịch cảnh khốn khổ không kém đó là trong một cái hang đen ngòm nơi bọn khủng bố bắt anh chế vũ khí cho chúng. Vậy nhưng thay vào đó, Tony của chúng ta chế ra bộ giáp Người Sắt bá đạo hầm hố, thổi tung bọn Khủng bố và đào thoát thành công. Và trong khung cảnh này, Tony cũng đnag mặc chiếc áo ba lỗ giống hệt như cái mà anh mặc khi rèn nên bộ Mark I trong cái hang nọ ở Afghanistan trong phần Iron Man năm 2008.

So sánh song song giữa Tony của Iron Man và Tony của Avengers: Endgame cũng làm bật nên sự tương phản trong con người chàng cựu binh 10 năm nay của Avengers. Từ một chàng Tony Stark của Iron Man chế giáp để thỏa đam mê nhất thời thành một Tony Stark 10 năm sau cố gắng để gửi lời nhắn nhủ cuối cùng cho người con gái mình yêu.

Điều này không thể xảy ra một cách tình cờ được, mà nhất là khi chàng ta còn đang rảnh rỗi, vây quanh bởi một đống “đồ chơi công nghệ” ngoài hành tinh nữa chứ. Thế nên gần như chắc chăn là Tony Stark sẽ sống sót khỏi màn lạc trôi trong không gian này, thậm chí là sẽ còn sáng chế ra một bộ giáp hàng khủng hơn nhiều nữa kia ấy.

5/ Không có “Nhảy cóc thời gian” trong bối cảnh của Avengers: End Game

marvel-studios-dusted Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 5

Nhiều tin đồn đã dự đoán rằng Avengers: End Game sẽ lấy bối cảnh “nhảy cóc thời gian” lên khoảng 5 năm sau sự kiện đại diệt chủng trong Infinity War. Cho thấy sự rệu rã, tàn tạ và sợ hãi của vũ trụ sau sự kiện thảm khốc nọ. Vậy nhưng đoạn trailer đó rõ ràng đã đập tan giả thuyết này bởi khi đoạn phim khởi đầu, Tony và Nebula vẫn còn đang lạc trôi trong vũ trụ sau khi rời khỏi Titan.

Tất nhiên là một khoảng thời gian nhất định đã trôi qua, thế giới vẫn còn đang trong giai đoạn tiếc thương và… thống kê số người thiệt mạng. với khung cảnh Tiến sĩ Banner đang đứng đau xót xem danh sách người thiệt mạng. Tuy nhiên quãng thời gian đó vẫn là hoàn toàn chưa hề nhảy sau về tương lai chút nào mà diễn ra gần như ngay lập tức sau Infinity War. Nhưng nhảy cóc thì không có nhưng tua ngược thì hoàn toàn có thể các bạn nhé, bởi Marvel Studios mới cast Emma Fuhrmann vào vai Cassie Lang đó.

6/ Người Rơm Thanos

thanos-armor-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 6

Bộ Comic Infinity Gauntlet là nguồn cảm hứng chính cho bộ Saga hai phần, Avengers. Cậu chuyện đó kết thúc với việc Thanos dù chiến bại nhưng cũng an phận sống đời nông dân chăn nuôi cày cấu ở một hành tinh không tên, xếp giáp lại một chỗ để làm người rơm dọa chim chóc. Hồi kết của Avengers: Infinity War cũng đã hé mở điều tương tự nhưng đó mới chỉ là Thanos ngồi ngắm nhìn binh minh và ngẫm nghĩ về cái vũ trụ vô ơn mà hắn vừa mới cứu sống khỏi thảm họa tự diệt vong. Và khung cảnh trong trailer của Endgame đã lấy nguyên khung hình đó ra từ truyện Comic luôn.

7/ Trụ sở Avengers

avengers-headquarters-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 7

Những thành viên còn sống sót của đội Avengers đã phải triệt thoái về Khuôn viên của Avengers tại New York, hiện đang trong cảnh đìu hiu, quạnh vắng, cỏ dại mọc tùm lum, lá rơi không ai quét do phần lớn nhân viên đã… bay màu và số còn lại hẳn đang trong tình trạng hoảng loạn, thiếu sự lãnh đạo. Hình ảnh nhóm Avengers hội ngộ tại trụ sở còn vô cùng quan trọng vì một lí do nữa. Nên nhớ rằng suốt hai năm trôi qua trong phim, Đại úy Mỹ Steve Rogers cùng đồng đội đã bị coi là kẻ ngoài vòng pháp luật, bị lùng bắt, săn đuổi khỏi Liên Hợp Quốc sau sự kiện trong Captain America: Civil War. Nhưng có vẻ rõ ràng là sự hỗn loạn mà Thanos tạo nên đã khiến cho Hiệp định Sokovia trở nên bớt quan trọng hơn trước và các thành viên “nổi loạn” năm nào giờ cũng có thể đường hoàng xuất hiện ở căn cứ để chống lại kẻ thù chung, Thanos, cũng như để khắc phục hậu quả thê thảm mà hắn ta để lại cho thế giới sau cú búng tay huyền thoại của mình.

8/ Những giọt nước mắt và bộ râu bay màu

steve-rogers-crying-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 8

Sau hai năm lẩn trốn sự truy đuổi của chính phủ cùng những người đồng chí của mình, Steve Rogers đã mọc nên một bộ râu quai nón khá là xồm xoàm nhằm xóa nhòa đi nhân dạng đẹp trai của mình. Nhưng hiện tại, do không còn là kẻ tình nghi bị truy đuổi nên dù còn đang chìm trong đớn đau, buồn chán, bộ râu đó cũng đã bay màu. Cùng với đó là giọt nước mắt lăn dài trên má người đại úy cứng cỏi của nước Mỹ bởi anh vừa phải chứng kiến người bạn thân nhất, Bucky, cùng biết bao nhiêu đồng chí, nhân dân mà anh từng thề nguyện bảo vệ phải chịu cảnh bay màu ngay trước mắt trong sự bất lực của bản thân mình.

Trong tình trạng mà Captain America có vẻ còn đang bị sang chấn tâm lý thì hiện Black Widow đang là chỉ huy lâm thời của những thành viên nhóm Avengers còn sống sót bởi cô chính là người đang thực hiện màn thuyết trình tình hình trong trailer.

9/ Black Widow và lời xác nhận sự khùng điên của Thanos

bruce-banner-scott-lang-and-shuri-iniron-man-helmet-in-avengers-endgame Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 9

Trong đoạn trailer ngắn ngủi nọ, Black Widow đã xác nhận giả thuyết của các fan, rằng Thanos đã cho bay màu đúng 50% số lượng các sinh vật sống trên toàn vũ trụ. Trong đó bao gồm không chỉ các loài động vật mà cả thực vật, cây cối. Trớ trêu thay, điều đó đi ngược lại hoàn toàn động cơ của Thanos: “Mang lại sự cân bằng cho vũ trụ”, tức giảm tải sức ép bùng nổ dân số  bởi Thanos tin rằng sự gia tăng dân số chóng mặt trên toàn vũ trụ sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên. Nhưng bằng việc  cho bay màu cả cây cối và động vật hoang dã thì Thanos không chỉ xóa sổ đi “cầu” mà còn tiêu diệt cả nguồn “cung” luôn, hoài công vô ích chẳng nghĩa lí gì và đi ngược lại sự sâu sắc mà y đã chứng tỏ trong Avengers: Infinity Wars.

Qua hành động đó, Thanos đã thực sự xứng đáng nhận được danh hiệu Titan Điên theo đúng như trong nguyên tác Comic.

10/ Avengers vs Yakuza

avengers_endgame_ronin_primary Avengers: Endgame – Những tình tiết cốt truyện, bí mật mà có thể bạn đã bỏ lỡ 10

Đoạn trailer của Avengers: End Game đã hé lộ danh tính mới của Hawkeye: Ronin. Theo như trong nguyên tác Ultimate Comics, đây là nhân dạng mà Hawkeye sử dụng sau cái chết gia đình anh ta. Với giọng nói thâm trầm: “Chúng ta đánh mất một phần của chính mình” thì có vẻ như là vợ con Clint đã biến mất thành cát bụi ngay trước mắt anh dẫn tới sự ra đời của nhân dạnh mới tăm tối hơn này.

Trong phân cảnh ngay sau đó, có vẻ như Black Widow đã dò ra được theo dấu vết của người bạn cũ của cô tới Nhật Bản, nơi chàng Ronin của chúng ta đang ngang nhiên gây chiến với thế giới ngầm Nhật Bản trong đó một nhân vật của hội Yakuza sẽ được vào vai bởi diễn viên Nhật Bản nổi tiếng  Hiroyuki Sanada, hứa hẹn vai trò bất ngờ của băng nhóm tội phạm này trong cốt truyện chung mang tầm vũ trụ của Avengers: End Game