Những tai nạn “giời ơi đất hỡi” mà “Tứ Hoàng Streamer” gặp phải trong năm 2018

Bên cạnh những điều tốt đẹp thì 4 streamer của chúng ta cũng gặp phải những điều xui xẻo, những tai nạn “giời ơi đất hỡi” không bao giờ muốn lặp lại trong đời.

Năm 2018 vừa qua có thể nói là một năm bùng nổ đối với làng streamer Việt nói chung. Đặc biệt những cái tên trong bộ “Tứ Hoàng” là PewPew, ViruSs, Độ Mixi và Xemesis thì năm 2018 thực sự là một năm thành công như mong đợi với hàng loạt những dấu mốc đáng nhớ. Thế nhưng, bên cạnh những điều tốt đẹp thì 4 streamer của chúng ta cũng gặp phải những điều xui xẻo, những tai nạn “giời ơi đất hỡi” không bao giờ muốn lặp lại trong đời.

PewPew – Tiệm bánh mì mới khai trương suýt cháy rụi vì hỏa hoạn

Chắc hẳn khi nhắc lại sự việc này, bản thân PewPew cũng như các fan của anh chàng vẫn còn cảm thấy “đau tim”. Tiệm bánh mì PewPew mặc dù vừa mới khai trương chưa bao lâu nhưng đã gặp phải sự cố hoản hoạn nghiêm trọng. Cụ thể, một đám cháy ở ngôi nhà ngay bên cạnh tiệm bánh mì của nam streamer bất ngờ bùng lên khá dữ dội ngay trong đêm, đến mức phải có sự trợ giúp của khá đông lực lượng cứu hỏa.

Một số hình ảnh được chụp lại ngay tại hiện trường được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn mạng. Trong đoạn livestream quay trực tiếp diễn biến sự việc, không ít fan tỏ ra lo lắng, hốt hoảng phải thốt lên “gọi PewPew về ngay”. Thế nhưng rất may, nhờ sự trợ giúp của lực lượng cứu hỏa, đám cháy đã được kiểm soát và không có dấu hiệu lây lan gây thiệt hại đến tiệm bánh của PewPew. Nam streamer ngay sau đó cũng thông báo tin vui để trấn tĩnh các fan của mình rằng quán vẫn ổn và ngay mai vẫn mở cửa kinh doanh buôn bán bình thường được.

ViruSs – Ca khúc “Thằng Điên” bất ngờ bị tố vay mượn chất xám

Ca khúc “Thằng Điên” có thể được coi là cột mốc tạo nên bước đột phá ngoạn mục cho nam streamer ViruSs trong năm 2018 vừa qua, đưa tên tuổi, hình ảnh cũng như sự ảnh hưởng của anh chàng lên một tầm cao mới. Theo như ViruSs chia sẻ thì đây là ca khúc đầu tiên mà anh viết và can thiệp sản xuất một cách tử tế nhất. Đây cũng là bước đệm thuận lợi để ViruSs tiếp tục dấn sâu hơn trên con đường âm nhạc của mình. Thế nhưng bên cạnh những hiệu ứng tích cực ngoài sức tưởng tượng, thì chỉ ngay sau khi vừa ra mắt được ít ngày, ca khúc “Thằng Điên” bất ngờ bị một nữ khán giả lên tiếng tố “ăn cắp chất xám”. Cụ thể một người phụ nữ đã đăng tải công khai trên trang facebook cá nhân tuyên bố rằng phần lớn ca từ cũng như giai điệu trong ca khúc “Thằng Điên” là do bạn cô sáng tác từ gần một năm trước dành tặng mối tình đơn phương sâu đậm. Bản gốc có tên là “Chán đời quá” và chỉ có cô với một vài người bạn khác mới biết đến sự tồn tại của bài hát này.

Cùng với sức nóng của ca khúc “Thằng Điên” ở thời điểm đó, cáo buộc trên nhanh chóng được cộng đồng mạng bán tín bán nghi chia sẻ rầm rộ. Tuy nhiên rõ ràng với việc không có được một bằng chứng xác đáng để chứng minh thì những tuyên bố trên hoàn toàn vô giá trị. Thế nhưng nó vẫn khiến cho ViruSs phải bức xúc lên tiếng bằng những đáp trả cực gắt.

Xemesis – bị đại gia từng donate cho mình lừa đảo 20 triệu đồng

Hồi giữa tháng 9 vừa qua, trên fanpage của Xemesis gây sốc khi bất ngờ đăng đàn tố cáo Mr.Pom có vay của anh một số tiền là 20 triệu đồng như rồi sau đó bặt vô âm tín cả tháng trời không hồi đáp. Thậm chí còn blocl luôn cả facebook và bỏ trốn đi đâu đó. Trong khi Mr.Pom từng được biết đến là một vị đại gia khét tiếng liên tục Donate ủng hộ các streamer nổi tiếng trong làng game Việt như Hoàng ViruSs, PewPew, Misthy… lên đến cả trăm triệu đồng. Việc một đại gia khét tiếng từng bỏ cả trăm triệu đi donate cho người khác nay lại vướng phải scandal lừa tiền bỏ trốn vài chục triệu như thế này không khỏi khiến nhiều người phải hoang mang, tò mò không hiểu vì lý do gì mà Mr.Pom lại ra đến nông nỗi này.

Diễn biến cũng như kết quả của vụ việc sau đó không thấy được nam streamer này đề cập đến nữa nên cũng không ai rõ câu chuyện cuối cùng rồi đã đi đến đâu. Độ Mixi – Những tai nạn “bất đắc dĩ” liên tiếp

Như nhiều bài viết trước đó đã đưa tin, năm nay quả là một năm khá đen đủi đối với Độ Mixi khi liên tiếp gặp phải những rắc rối không đáng có, như lộ địa chủ nhà, lộ số điện thoại, chứng minh thư nhân dân, bị hack cả facebook, thậm chí bị “trẻ trâu” đến đập cửa nhà làm phiền khiến nam streamer bực tức buông lời đe dọa ngay trên sóng livestream của mình.

Mới đây nhất phải kể đến sự việc Độ Mixi tạm thời bị khóa chức năng livestream trên Youtube. Với những ai đã theo dõi Độ Mixi bấy lâu hẳn đều biết rằng Youtube là một trong những kênh stream quen thuộc của nam streamer, bởi vậy với sự cố này đồng nghĩa với việc anh không thể nào lên sóng trực tiếp để chơi game và giao lưu cùng với người xem được nữa. Nguyên nhân dẫn đến hình thức xử phạt này theo như các fan của Độ Mixi dự đoán thì có lẽ có liên quan đến vấn đề bản quyền do anh chàng có phát nhạc trong quá trình livestream.